Khởi tố 2 cựu Chủ tịch thành phố Đà Nẵng: Quyết tâm chống tham nhũng đến cùng

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/4/2018 | 2:13:11 PM

YênBái - Việc khởi tố 2 cựu Chủ tịch thành phố Đà Nẵng chứng tỏ quyết tâm chống tham nhũng đến cùng và không có khái niệm hạ cánh an toàn.

Hai cựu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, ông Trần Văn Minh (ảnh trái) và Văn Hữu Chiến.
Hai cựu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, ông Trần Văn Minh (ảnh trái) và Văn Hữu Chiến.

Như tin đã đưa, tối 17/4, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an đã công bố lệnh khởi tố 2 cựu Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng. Thông tin này gây xôn xao trong dư luận cán bộ và nhân dân thành phố Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Bưu, ở đường Nguyễn Chí Thanh, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng cho biết, sau khi nghe tin khởi tố 2 cựu Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố, ông rất buồn nhưng ủng hộ chủ trương chống tham nhũng không có vùng cấm của Đảng ta.

"Chống tham nhũng rất là đúng đắn. Lợi ích nhóm này phải bị loại trừ ngay lập tức để dân yên lòng, dân phấn khởi. Tôi rất tin tưởng đường lối lãnh đạo của Đảng ta, củng cố lòng tin của người dân”- ông Nguyễn Bưu cho biết.

Ông Nguyễn Văn Quyền, ở phường Hoà Cường Bắc, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng không bất ngờ khi nghe tin 2 cựu Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng bị khởi tố liên quan đến sai phạm của Vũ "’nhôm”. Theo ông, trong thời gian vừa qua, liên quan đến sai phạm về đất đai của Đà Nẵng, đất công của Đà Nẵng, người dân rất bức xúc.

Khi nghe tin bắt cựu Chủ tịch của thành phố Đà Nẵng liên quan đến Vũ "nhôm” về đất đai của thành phố, ông rất bức xúc, cảm thấy thất vọng về các cán bộ trong quá trình lãnh đạo thành phố đã để xảy ra những vấn đề như vậy, mất lòng tin của nhân dân. Do đó, ông Quyền mong muốn các cơ quan điều tra làm rõ sự việc đúng người, đúng tội.

Ông Nguyễn Đức Việt, ở phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, Đà Nẵng cho biết, một số cán bộ của thành phố Đà Nẵng các thời kỳ trước bị khởi tố  do liên quan đến sai phạm về quản lý đất đai, tài sản. Thực ra những sai phạm này kéo dài đã lâu và người dân cũng nhìn thấy nhưng chưa làm quyết liệt. Bây giờ Đảng và Nhà nước làm quyết liệt, đưa những người đã về hưu ra để điều tra và khởi tố là việc làm hợp lòng dân và tạo niềm tin đối với nhân dân.

Theo ông Trần Văn Sơn, đảng viên ở đường Lê Hồng Phong, phường Phước Long, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà, việc khởi tố hàng loạt cán bộ chủ chốt của thành phố Đà Nẵng đã chứng tỏ quyết tâm chống tham nhũng đến cùng và không có khái niệm về hưu là xong chuyện hay hạ cánh an toàn. Đây cũng là sự răn đe đối với cán bộ lãnh đạo đương chức.

"Tham nhũng xong rồi cứ nghĩ là về hưu là yên chuyện, xong chuyện, nhưng không có khái niệm đấy. Ông Minh và ông Chiến đã bị khởi tố nên có thể khẳng định không phải hạ cánh là an toàn. Chúng ta cần làm mạnh hơn để cán bộ không có  suy nghĩ, hành động tham nhũng, lộng hành, làm thất thoát tài sản của đất nước, của nhân dân.
 
(Theo VOV)

Các tin khác
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Thanh Bình cùng đoàn công tác khảo sát một số nội dung liên quan đến công tác giáo dục và đào tại huyện Mù Cang Chải.

Để chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 15 - Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Yên Bái khóa XIX, ngày 19/3, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Thanh Bình cùng đoàn công tác của Thường trực HĐND tỉnh đã có cuộc khảo sát một số nội dung liên quan đến công tác giáo dục và đào tạo tại huyện Mù Cang Chải.

Ngày 19/3, tại Trường Chính trị tỉnh, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã giảng dạy tại lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho cán bộ tham gia Đề án 11 của Tỉnh ủy.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại phiên họp đầu tiên Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIV của Đảng.

Đội ngũ cán bộ cấp chiến lược là tinh hoa của Đảng, đòi hỏi phải thật sự vững vàng, có đủ bản lĩnh, phẩm chất, trí tuệ và có uy tín cao để giải quyết những công việc ở tầm chiến lược.

Măng mai Lâm Thượng là một trong những sản phẩm đặc sản địa phương có giá trị kinh tế cao đang được huyện Lục Yên quan tâm phát triển.

Do vậy, Ban Thường vụ Huyện ủy Lục Yên đã xây dựng Kế hoạch số 179 thực hiện Chương trình hành động (CTHĐ) số 188 của Tỉnh ủy về thực hiện nhiệm vụ năm 2024 với 46 chỉ tiêu Tỉnh ủy giao và 15 chỉ tiêu theo kế hoạch của huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục