Đồng chí Miguel Díaz-Canel được bầu làm Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Cuba

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/4/2018 | 9:00:52 AM

Sau hai ngày làm việc, Quốc hội Cuba khoá IX đã thống nhất bầu ông Miguel Diaz-Canel Bermudez giữ chức Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba.

Đồng chí Miguel Díaz-Canel, Tân Chủ tịch Cuba.
Đồng chí Miguel Díaz-Canel, Tân Chủ tịch Cuba.

Với kết quả này, đồng chí Miguel Diaz-Canel Bermudez là người kế nhiệm Chủ tịch Raul castro lãnh đạo đất nước Cuba, tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ của Cách mạng Cuba và tiến trình cập nhật mô hình kinh tế đã đề ra.

Theo kết quả kiểm phiếu, ông Miguel Diaz-Canel nhận được 603/604 phiếu bầu, đạt 99,83%. Ngay sau khi kết quả kiểm phiếu được công bố là lễ bàn giao giữa Cựu chủ tịch Raul castro và Tân Chủ tịch Diaz-Canel. 29 thành viên khác, trong đó có Phó Chủ tịch thứ Nhất, 5 phó chủ tịch khác cùng các thành viên của Hội đồng nhà nước, Hội đồng Bộ trưởng Cuba cũng đã được đọc tên.

Tân Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel Bermudez nhấn mạnh: "Hiểu được những tình cảm của nhân dân, tôi xin xác nhận trước Quốc hội, cơ quan quyền lực tối cao của Nhà nước rằng đồng chí Raul castro, Bí thư thứ Nhất Đảng Cộng sản Cuba sẽ là người dẫn dắt những quyết định quan trọng cho hiện tại và tương lai của đất nước".

Trong bài phát biểu của mình, Cựu Chủ tịch Raul castro cho biết, Cuba sẽ tiếp tục đi theo mô hình kinh tế hiện tại, khắc phục hạn chế của hệ thống hai đồng tiền và khẳng định, vào thời điểm thích hợp, Chủ tịch Diaz-Canel sẽ thay ông trở thành Bí thư Thứ nhất Trung ương Đảng Cộng sản Cuba.

Lần đầu tiên trong gần 60 năm qua, một nhà lãnh đạo cao nhất của nhà nước Cuba là người sinh ra sau cách mạng 1959 do lãnh tụ Fidel castro dẫn dắt thành công nhưng ông Miguel Diaz-Canel được đánh giá là người kế thừa đầy đủ tư tưởng và thành quả của cách mạng Cuba. Ông trải qua giai đoạn khó khăn thời kỳ đầu sau cách mạng và cũng rất hiểu những giá trị của thành tựu mà Cuba đã đạt được hiện nay.
 
(Theo VTV)

Các tin khác

Kỳ họp đã thông 17 nghị quyết quan trọng về cơ chế, chính sách; trong đó có Nghị quyết về chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 tỉnh Yên Bái.

Lãnh đạo MTTQ tỉnh và MTTQ thị xã Nghĩa Lộ khảo sát để hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo ở xã Thạnh Lương.

Nhiệm kỳ qua, với vai trò tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp ở thị xã Nghĩa Lộ đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân phát huy vai trò chủ thể xây dựng nông thôn mới (NTM), góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị - xã hội của địa phương.

Vận động viên đoàn thể thao của tỉnh tham gia thi đấu tại Giải vô địch cầu mây quốc gia năm 2024.

Ngành văn hóa -thể thao và du lịch Yên Bái được tỉnh giao 9 nhiệm vụ trọng tâm trong Chương trình hành động số 188 về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2024.

Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục