Đồng chí Miguel Díaz-Canel được bầu làm Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Cuba

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/4/2018 | 9:00:52 AM

Sau hai ngày làm việc, Quốc hội Cuba khoá IX đã thống nhất bầu ông Miguel Diaz-Canel Bermudez giữ chức Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba.

Đồng chí Miguel Díaz-Canel, Tân Chủ tịch Cuba.
Đồng chí Miguel Díaz-Canel, Tân Chủ tịch Cuba.

Với kết quả này, đồng chí Miguel Diaz-Canel Bermudez là người kế nhiệm Chủ tịch Raul castro lãnh đạo đất nước Cuba, tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ của Cách mạng Cuba và tiến trình cập nhật mô hình kinh tế đã đề ra.

Theo kết quả kiểm phiếu, ông Miguel Diaz-Canel nhận được 603/604 phiếu bầu, đạt 99,83%. Ngay sau khi kết quả kiểm phiếu được công bố là lễ bàn giao giữa Cựu chủ tịch Raul castro và Tân Chủ tịch Diaz-Canel. 29 thành viên khác, trong đó có Phó Chủ tịch thứ Nhất, 5 phó chủ tịch khác cùng các thành viên của Hội đồng nhà nước, Hội đồng Bộ trưởng Cuba cũng đã được đọc tên.

Tân Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel Bermudez nhấn mạnh: "Hiểu được những tình cảm của nhân dân, tôi xin xác nhận trước Quốc hội, cơ quan quyền lực tối cao của Nhà nước rằng đồng chí Raul castro, Bí thư thứ Nhất Đảng Cộng sản Cuba sẽ là người dẫn dắt những quyết định quan trọng cho hiện tại và tương lai của đất nước".

Trong bài phát biểu của mình, Cựu Chủ tịch Raul castro cho biết, Cuba sẽ tiếp tục đi theo mô hình kinh tế hiện tại, khắc phục hạn chế của hệ thống hai đồng tiền và khẳng định, vào thời điểm thích hợp, Chủ tịch Diaz-Canel sẽ thay ông trở thành Bí thư Thứ nhất Trung ương Đảng Cộng sản Cuba.

Lần đầu tiên trong gần 60 năm qua, một nhà lãnh đạo cao nhất của nhà nước Cuba là người sinh ra sau cách mạng 1959 do lãnh tụ Fidel castro dẫn dắt thành công nhưng ông Miguel Diaz-Canel được đánh giá là người kế thừa đầy đủ tư tưởng và thành quả của cách mạng Cuba. Ông trải qua giai đoạn khó khăn thời kỳ đầu sau cách mạng và cũng rất hiểu những giá trị của thành tựu mà Cuba đã đạt được hiện nay.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại phiên họp đầu tiên Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIV của Đảng.

Đội ngũ cán bộ cấp chiến lược là tinh hoa của Đảng, đòi hỏi phải thật sự vững vàng, có đủ bản lĩnh, phẩm chất, trí tuệ và có uy tín cao để giải quyết những công việc ở tầm chiến lược.

Măng mai Lâm Thượng là một trong những sản phẩm đặc sản địa phương có giá trị kinh tế cao đang được huyện Lục Yên quan tâm phát triển.

Do vậy, Ban Thường vụ Huyện ủy Lục Yên đã xây dựng Kế hoạch số 179 thực hiện Chương trình hành động (CTHĐ) số 188 của Tỉnh ủy về thực hiện nhiệm vụ năm 2024 với 46 chỉ tiêu Tỉnh ủy giao và 15 chỉ tiêu theo kế hoạch của huyện.

Theo Chương trình Phiên họp thứ 31, sau phiên chất vấn buổi sáng ở lĩnh vực tài chính, chiều 18/3, tại Nhà Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp tục Phiên chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực ngoại giao, kết nối trực tuyến đến 62 điểm cầu các tỉnh, thành phố trong cả nước. Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định điều hành Phiên họp.

Kỳ họp thứ 38 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Ngày 18/3/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 38. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục