Tạo điều kiện thuận lợi thông quan hàng hóa ở cửa khẩu biên giới Việt - Trung

  • Cập nhật: Thứ bảy, 21/4/2018 | 10:49:26 AM

Chiều 20-4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Trần Vũ, Chủ tịch Khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây, Trung Quốc, đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Trần Vũ, Chủ tịch Khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây, Trung Quốc.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Trần Vũ, Chủ tịch Khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây, Trung Quốc.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, Quảng Tây là địa phương trực tiếp có những hoạt động phối hợp hết sức hiệu quả với các địa phương, doanh nghiệp của Việt Nam cả về kinh tế, thương mại, văn hóa, giao lưu nhân dân… 

Thủ tướng đề nghị hai bên tiếp tục nâng cấp các cơ chế hiện có; tạo điều kiện thuận lợi cho khâu thông quan hàng hoá ở cửa khẩu biên giới; đề nghị Quảng Tây tiếp tục có biện pháp phát triển kinh tế thương mại biên giới; sớm triển khai thí điểm thông quan một điểm dừng, phát triển cơ sở hạ tầng kho bãi, tạo thuận lợi thông thương hàng hóa hai bên.

Ông Trần Vũ cho biết, Quảng Tây mong muốn đẩy nhanh việc thí điểm cơ chế thông quan "hai nước một điểm dừng”, tạo thuận lợi cho thông thương hàng hoá qua cửa khẩu; đồng thời đề xuất hai bên có thể chọn một số hàng hoá tiêu biểu để thực hiện thí điểm cơ chế này ví dụ như mặt hàng dưa hấu của Việt Nam và táo của Trung Quốc. Quảng Tây cũng mong muốn tăng cường kết nối hạ tầng giao thông đường bộ, đường sắt với các tỉnh biên giới Việt Nam, nâng cấp các cặp cửa khẩu biên giới... 

Cùng ngày, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Dongjin Koh, Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Samsung, Hàn Quốc đang thăm và làm việc tại Việt Nam. 

Thủ tướng ghi nhận và đánh giá cao thành tựu và đóng góp của Tập đoàn Samsung trong tiến trình phát triển kinh tế của Việt Nam những năm vừa qua và cho rằng, Việt Nam tự hào vì có sự hiện diện của Samsung và nhờ có Samsung, Việt Nam đã trở thành trung tâm sản xuất điện thoại di động hàng đầu trên thế giới. 

Thủ tướng cũng nhấn mạnh, Chính phủ Việt Nam đánh giá cao việc các nhà đầu tư Hàn Quốc, đặc biệt là Tập đoàn Samsung trong nhiều năm qua luôn duy trì vị trí là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam. Thủ tướng nhấn mạnh, Chính phủ và các cơ quan hữu quan của Việt Nam đã có nhiều nỗ lực và sẽ tiếp tục tạo những điều kiện thuận lợi nhất để Samsung thành công tại Việt Nam.

Ông Dongjin Koh cho biết, Samsung luôn xác định đưa những công nghệ tiên tiến, hiện đại ứng dụng vào sản xuất tại Việt Nam bởi Việt Nam là cơ sở sản xuất chính của Samsung trên thế giới và luôn được ưu tiên hàng đầu về đổi mới công nghệ. 

Samsung cũng đang thực hiện chủ trương đưa Việt Nam trở thành trung tâm nghiên cứu về công nghệ của Samsung và tăng cường đào tạo những thế hệ kỹ sư, công nhân trẻ tay nghề cao ở Việt Nam.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Chiều nay - 19/3, thành phố Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua, khen thưởng năm 2023, triển khai nhiệm vụ và phát động phong trào thi đua năm 2024.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Thanh Bình cùng đoàn công tác khảo sát một số nội dung liên quan đến công tác giáo dục và đào tại huyện Mù Cang Chải.

Để chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 15 - Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Yên Bái khóa XIX, ngày 19/3, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Thanh Bình cùng đoàn công tác của Thường trực HĐND tỉnh đã có cuộc khảo sát một số nội dung liên quan đến công tác giáo dục và đào tạo tại huyện Mù Cang Chải.

Ngày 19/3, tại Trường Chính trị tỉnh, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã giảng dạy tại lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho cán bộ tham gia Đề án 11 của Tỉnh ủy.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại phiên họp đầu tiên Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIV của Đảng.

Đội ngũ cán bộ cấp chiến lược là tinh hoa của Đảng, đòi hỏi phải thật sự vững vàng, có đủ bản lĩnh, phẩm chất, trí tuệ và có uy tín cao để giải quyết những công việc ở tầm chiến lược.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục