Đoàn công tác Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm việc với tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/5/2018 | 5:37:50 PM

YênBái - YBĐT- Chiều 17/5, đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư do Thứ trưởng Vũ Đại Thắng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Yên Bái về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đầu tư công và giải ngân vốn đầu tư năm 2018 trên địa bàn tỉnh. 

 
Đồng chí Đỗ Đức Duy – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan làm việc với đoàn. 

4 tháng đầu năm 2018, kinh tế - xã hội tỉnh đạt được kết quả tích cực, nhiều chỉ tiêu đạt kế hoạch đề ra. Giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt 2.819 tỷ đồng, bằng 29,7% kế hoạch năm, tăng 7,8% so với cùng kỳ 2017; tổng mức bán lẻ hàng hóa ước đạt 4.569 tỷ đồng; giá trị xuất khẩu hàng hóa ước đạt 37,28 triệu USD, tăng 14,2% so cùng kỳ; thu ngân sách Nhà nước ước đạt 718 tỷ đồng, bằng 31,3% dự toán, tăng 8% so cùng kỳ 2017. 

Tổng vốn đầu tư công theo kế hoạch năm 2018 của tỉnh Yên Bái là 2.185 tỷ đồng, trong đó: vốn ngân sách Trung ương trên 1.200 tỷ đồng. Tỷ lệ giải ngân 4 tháng đầu năm bằng 22,3% kế hoạch, dự ước số giải ngân các nguồn vốn đến hết ngày 30/6/2018 đạt khoảng 1.200 tỷ đồng, bằng 57% kế hoạch; tỉnh phấn đấu đến hết ngày 31/1/2019 sẽ giải ngân 100% kế hoạch.
 
Làm tốt công tác xử lý nợ đọng xây dựng cơ bản, đến nay, Yên Bái đã bố trí đủ vốn để thanh toán hết cho các khoản nợ đọng, không có nợ đọng xây dựng cơ bản. 



Đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo với đoàn công tác về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và kế hoạch đầu tư công năm 2018.

Tại buổi làm việc, tỉnh Yên Bái đề nghị Trung ương xem xét, chỉnh sửa Luật Đầu tư công; bổ sung, điều chỉnh nguồn vốn ODA; có văn bản hướng dẫn để có sự thống nhất đối với các quy định của Luật Xây dựng, Luật Đầu tư công và Nghị định số 59 của Chính phủ quy định về công trình khẩn cấp, cấp bách.
 
Tỉnh cũng đề nghị Trung ương tạo điều kiện để địa phương có điều kiện triển khai, thực hiện các dự án theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ như: phân bổ nguồn vốn, hỗ trợ đầu tư Dự án sửa chữa nâng cấp tuyến đường Trạm Tấu – Bắc Yên; quan tâm giúp đỡ đẩy nhanh tiến độ đàm phán và ký kết Hiệp định vay vốn Dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông liên vùng hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội các huyện nghèo tỉnh Yên Bái, vay vốn Quỹ phát triển Ả rập Xê út; sớm trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án phát triển tổng hợp các đô thị động lực sử dụng nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới...  và một số dự án khác nhằm giúp tỉnh Yên Bái phát triển đồng bộ cơ sở hạ tầng, thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh đã chia sẻ thêm những thông tin về những thuận lợi và khó khăn trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Chủ trương định hướng phát triển kinh tế trong thời gian tới, tỉnh sẽ quan tâm cơ cấu lại nền kinh tế, đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội, trọng điểm là hạ tầng giao thông; đẩy mạnh cải cách hành chính và đào tạo, phát triển nguồn nhân lực gắn với chuyển đổi nghề cho lao động nông thôn. 



Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy phát biểu tại buổi làm việc.

Đối với công tác giải ngân các nguồn vốn, tỉnh rất quan tâm đưa ra nhiều giải pháp để luôn đảm bảo tiến độ đề ra.
 
Đồng chí cũng nhấn mạnh những khó khăn trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội và trong công tác giải ngân các nguồn vốn và mong muốn Bộ Kế hoạch - Đầu tư quan tâm giúp đỡ để tỉnh Yên Bái có thêm các nguồn lực phát triển, đặc biệt là xây dựng hệ thống hạ tầng cơ sở.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Vũ Đại Thắng đánh giá cao kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong những tháng đầu năm, tỉnh đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức về thiên tai, bão lũ, đạt được nhiều kết quả quan trọng trong phát triển kinh tế, lĩnh vực nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và thu hút đầu tư. 



Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Vũ Đại Thắng đánh giá cao kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Về đầu tư công và giải ngân các nguồn vốn, Thứ trưởng Vũ Đại Thắng đánh giá cao công tác chỉ đạo của UBND tỉnh, đã có nhiều giải pháp, giao chỉ tiêu sớm, quyết liệt để tiến độ giải ngân luôn đảm bảo.
 
Đối với những kiến nghị của tỉnh, Thứ trưởng cơ bản đồng tình đồng thời cho ý kiến xem xét giải quyết, cần thiết sẽ báo cáo Chính phủ để điều chỉnh trong thời gian tới.

Thanh Chi – Quyết Thắng

Các tin khác
Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng, trong đó thông qua 10 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết chứa quy phạm pháp luật, cho ý kiến lần đầu với 11 dự luật.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát hình sự Yên Bái thảo luận phương án bắt giữ tội phạm.

Ngày 18/4 hằng năm là Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát hình sự. Đó là ngày tôn vinh những chiến sĩ cảnh sát mang trong mình tinh thần dũng cảm, mưu trí và phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên quyết đấu tranh với tội phạm về trật tự xã hội, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Tơ tằm là sản phẩm xuất khẩu mới của Trấn Yên nhưng đã chiếm tỉ lệ cao trong gias trị hàng hóa xuất khẩu của huyện

Theo đánh giá, hết quý I, huyện Trấn Yên đã có 19/33 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy; 23/42 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Kế hoạch số 168 của Huyện ủy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục