Tạo sự thống nhất cao về ý chí và hành động thực hiện Nghị quyết TƯ 6 trong lực lượng vũ trang tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/5/2018 | 1:52:06 PM

YBĐT - Đảng ủy Quân sự tỉnh Yên Bái ban hành Kế hoạch số 318 về tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện NQ Trung ương 6 (khóa XII) của Đảng trong toàn Đảng bộ; Phòng Chính trị đã có hướng dẫn triển khai, tổ chức thực hiện trong LLVT tỉnh.

Cán bộ, đảng viên, chiến sỹ LLVT tỉnh quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ thị, nghị quyết các cấp, phấn đấu xây dựng lực lượng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.
Cán bộ, đảng viên, chiến sỹ LLVT tỉnh quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ thị, nghị quyết các cấp, phấn đấu xây dựng lực lượng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

Các nghị quyết (NQ) Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) là những chủ trương, quyết sách quan trọng của Đảng. Đặc biệt, NQ số 18, 19 là những vấn đề lớn, rất quan trọng và cũng rất khó, nhạy cảm vì liên quan đến các lý luận cơ bản về phương thức lãnh đạo của Đảng, vai trò quản lý của Nhà nước và quyền làm chủ của nhân dân; liên quan đến quyền lợi, tâm tư, tình cảm của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; trong đó, có cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang (LLVT)… Dịp này, phóng viên (P.V) Báo Yên Bái đã có cuộc trao đổi với Đại tá Nguyễn Ngọc Thái - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự tỉnh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh về quyết tâm của LLVT tỉnh trong thực hiện NQ.
 
P.V: Xin đồng chí cho biết kết quả bước đầu của việc tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện NQ Trung ương 6 (khóa XII) của Đảng ủy Quân sự tỉnh?

Đại tá Nguyễn Ngọc Thái: Ngay sau khi có kế hoạch, chỉ đạo của Đảng ủy Quân khu 2, Tỉnh ủy Yên Bái về tổ chức, triển khai thực hiện NQ Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá XII), Đảng ủy Quân sự tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 318 về tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện NQ Trung ương 6 (khóa XII) của Đảng trong toàn Đảng bộ; Phòng Chính trị đã có hướng dẫn triển khai, tổ chức thực hiện trong LLVT tỉnh.
 
Việc tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện bảo đảm nghiêm túc, chặt chẽ ở tất cả các cấp. Đến nay, 100% đảng bộ cơ sở trong LLVT tỉnh đã tổ chức quán triệt, học tập sâu sắc và kịp thời các văn bản chỉ đạo của cấp trên, nhất là Kế hoạch số 72, Chương trình hành động số 95 của Tỉnh ủy Yên Bái về triển khai các NQ số 18, 19 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII); đồng thời, cụ thể hóa bằng các chủ trương, biện pháp lãnh đạo trong NQ, kế hoạch, chương trình hành động triển khai thực hiện của cấp ủy trong Đảng bộ, bảo đảm kịp thời, chất lượng, hiệu quả, đúng quy định. 

Kết quả cụ thể: 100% cấp ủy, tổ chức Đảng các cấp đã tổ chức hội nghị học tập, thời gian 1 ngày, quân số tham gia 710 đồng chí; trong đó, Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức học tập, quán triệt cho 45 đồng chí cán bộ chủ chốt; các đảng bộ cơ sở tổ chức học tập 1 ngày, quân số tham gia 665 đồng chí cán bộ, đảng viên, quần chúng.
 
Nội dung tập trung, triển khai toàn diện, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp mà Nghị quyết Trung ương 6 đề ra, gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” trong nội bộ và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 87 của Thường vụ Quân ủy Trung ương về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

P.V: Vậy đâu là những vấn đề cần tập trung trong tổ chức học tập, triển khai thực hiện NQ số 18, 19 trong LLVT tỉnh, thưa đồng chí?

Đại tá Nguyễn Ngọc Thái: Các NQ Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) là những chủ trương, quyết sách quan trọng của Đảng. Vì vậy, bên cạnh việc tổ chức học tập, quán triệt cho 100% cán bộ, đảng viên, quần chúng trong Đảng bộ và LLVT tỉnh, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị phối hợp, đẩy mạnh công tác thông tin, làm tốt công tác tuyên truyền về nội dung các NQ, nhất là các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp thực hiện của NQ; lồng ghép, sử dụng linh hoạt các hình thức như: thông qua học chính trị, sinh hoạt cấp ủy, chi bộ; thông qua hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp; thông qua mạng truyền thanh nội bộ, các tin bài đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng...
 
Qua đó, tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, chiến sỹ và thông qua cán bộ, chiến sỹ LLVT để phổ biến, tuyên truyền cho nhân dân về những kết quả đạt được trong triển khai thực hiện Nghị quyết số 18, 19 của Trung ương và của tỉnh; về mục tiêu, nhiệm vụ và những chủ trương, biện pháp cụ thể trong thực hiện NQ số 18, 19 của tỉnh Yên Bái thời gian tới; qua đó, tạo sự thống nhất về tư tưởng, nhận thức và hành động cho cán bộ, chiến sỹ, bảo đảm LLVT tỉnh luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

P.V: Trên tinh thần quán triệt, thống nhất nội dung, mục đích, ý nghĩa của việc thực hiện NQ số 18, 19, xin đồng chí cho biết những quyết tâm của LLVT trong việc thực hiện?

Đại tá Nguyễn Ngọc Thái: Trên tinh thần quán triệt, thống nhất về nội dung, mục đích, ý nghĩa của việc triển khai thực hiện NQ số 18, 19 của Trung ương, đặc biệt, thông qua các chủ trương, lộ trình cụ thể của tỉnh Yên Bái trong đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công…, Đảng ủy Quân sự tỉnh sẽ tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai toàn diện, sâu rộng, hiệu quả các chủ trương của trung ương, của tỉnh; đồng thời, tham mưu, tổ chức thực hiện sát với chức năng, tình hình thực tiễn, nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương. Quá trình triển khai thực hiện NQ Trung ương 6 (khóa XII) luôn gắn với thực hiện Đề án "Điều chỉnh tổ chức Quân đội nhân dân Việt Nam giai đoạn 2016-2021” và các NQ, chỉ thị của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng…
 
Từ đó, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao về ý chí và hành động trong LLVT tỉnh, nhanh chóng đưa nghị quyết vào thực tế cuộc sống, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

P.V: Xin trân trọng cảm ơn đồng chí!

Thiên Cầm (Thực hiện)

Các tin khác
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình tặng hóa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

Huyện Yên Bình đã hoàn thành Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp xã; đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Người dân Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao để nâng cao sức khoẻ và mức hưởng thụ văn hóa, làm cho cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Thời gian qua, mục tiêu phát triển vì hạnh phúc của nhân dân đã được tỉnh Yên Bái hiện thực hóa ở từng bước đi với những giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp và xuyên suốt. Những tiêu chí về một xã hội hạnh phúc mà ở đó người dân hài lòng với chất lượng cuộc sống, môi trường, nền hành chính… đã được đặt lên hàng đầu.

Sáng 28/3, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Việt - Úc thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng “Tăng cường kỹ năng lãnh đạo chiến lược khu vực công” dành cho 50 học viên lớp Đề án 11 của Tỉnh uỷ Yên Bái.

Ban tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Yên Bình họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Là địa phương được tỉnh Yên Bái lựa chọn tổ chức điểm Đại hội Thi đua quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024, đến nay, huyện Yên Bình đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công sự kiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục