Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà làm việc tại huyện Mù Cang Chải

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/5/2018 | 8:16:22 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 25/5, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc tại huyện Mù Cang Chải về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị 5 tháng đầu năm 2018 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới; tình hình đầu tư phát triển, quản lý, khai thác các sản phẩm du lịch trên địa bàn huyện.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà cùng đoàn công tác đã đến thăm khu vực động Tiên Nữ  mới đưa vào khai thác và quản lý bởi Công ty cổ phần Du lịch xanh Thịnh Đạt. 

Ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của nhà đầu tư, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Công ty cần tiếp tục phát triển quần thể du lịch theo hướng gắn chặt và bảo tồn các giá trị văn hóa của dân tộc, thân thiện với môi trường; mở rộng liên kết với các công ty, hãng lữ hành trong và ngoài nước để thu hút du khách đến với địa phương. 

Tham quan Triển lãm nghệ thuật cảnh quan mây pha lê ở khu vực đồi mâm xôi xã La Pán Tẩn và điểm bay dù lượn ở đèo Khau Phạ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao nỗ lực của huyện Mù Cang Chải đã tổ chức thành công Festival dù lượn "Bay trên mùa nước đổ” và Triển lãm nghệ thuật cảnh quan mây pha lê (ảnh dưới)


Đồng chí cho rằng, những hoạt động này đã góp phần nâng cao ý thức bảo tồn, phát huy giá trị di tích lịch sử của người dân Mù Cang Chải gắn với phát triển du lịch. Đồng thời quảng bá, giới thiệu về quê hương, con người, tiềm năng, thế mạnh và bản sắc văn hóa các dân tộc trong huyện đến du khách trong và ngoài nước. 

Làm việc với cán bộ chủ chốt huyện Mù Cang Chải, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà đánh giá cao những kết quả mà huyện đã đạt được trong thời gian qua. 

Đồng chí cũng chỉ ra những hạn chế mà huyện cần tập trung khắc phục như: công tác quản lý nhà nước trên nhiều lĩnh vực chưa đạt yêu cầu đề ra; thu ngân sách 5 tháng đầu năm 2018 thấp hơn so với cùng kỳ; an ninh trong vùng dân tộc, tôn giáo vẫn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp; công tác xây dựng Đảng ở cơ sở còn nhiều yếu kém. 

Để thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí đề nghị huyện cần rà soát lại các chỉ tiêu phát triển kinh tế năm 2018 và điều chỉnh bộ chỉ tiêu cho phù hợp với nhiệm vụ phát triển năm 2018 và những năm tiếp theo. 

Thực hiện tốt công tác quán triệt, tuyên truyền, triển khai các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, đặc biệt là Nghị quyết 18, 19 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII; làm tốt công tác bố trí cán bộ phù hợp khi sáp nhập các cơ quan, đơn vị, lựa chọn đúng người, đúng việc và tiếp tục triển khai thực hiện các Nghị quyết Trung ương 7 (khóa XII). 

Bên cạnh đó,đồng chí đề nghị huyện Mù Cang Chải khẩn trương triển khai tích cực và hiệu quả các đề án, chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông lâm nghiệp, chính sách an sinh xã hội, động viên người dân cùng tham gia thực hiện các dự án.

Đẩy mạnh và thực hiện tốt hơn nữa việc thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững; thực hiện Đề án sắp xếp quy mô, mạng lưới trường lớp; tăng cường đào tạo bồi dưỡng, nâng cao năng lực cán bộ; luân chuyển cán bộ, chuẩn bị phương án nhân sự cho nhiệm kỳ tới.

Tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra giám sát gắn việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII)  về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và tinh thần Chỉ thị 24 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy vai trò của người đứng đầu cơ quan, đơn vị; tập trung vào công tác tạo nguồn cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phát triển mới.
 
Cùng với đó, huyện cần thực hiện tốt các nhiệm vụ quản lý nhà nước, không để phát sinh các vấn đề về an ninh trật tự, an ninh vùng dân tộc, tôn giáo.

Về khai thác và phát triển tiềm năng du lịch của huyện Mù Cang Chải, huyện đã thực hiện việc xây dựng và phát triển du lịch; đã có nhiều cố gắng và quyết tâm thực hiện các sản phẩm du lịch nổi tiếng như: Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải, Festival Du lượn "Bay trên mùa vàng”, "Bay trên mùa nước đổ”. 
 
Song, đồng chí cho rằng, phát triển du lịch phải là một trong những trụ cột trong phát triển kinh tế của huyện Mù Cang Chải nên cần đa dạng hóa các nguồn lực đầu tư vào du lịch; huy động toàn dân tham gia vào phát triển du lịch. Đây là một trong những mục tiêu quan trọng để du lịch của huyện gắn với xu thế phát triển du lịch hiện nay. 



Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Mù Cang Chải.

Cùng với đó là bảo tồn và phát huy các giá trị lịch sử để làm du lịch, không làm ảnh hưởng đến cảnh quan và môi trường sinh thái; tập trung phát triển theo hướng chuyên biệt, bền vững, tạo sự liên kết chặt chẽ với các địa phương trong tỉnh và các tỉnh trong khu vực Tây Bắc. 

Tỉnh sẽ ban hành các chính sách thu hút, hỗ trợ và phát triển du lịch tại các vùng có nhiều lợi thế và phát triển các sản phẩm đặc thù liên quan đến du lịch; đồng  thời sớm hoàn thiện đề án phát triển du lịch các huyện, thị miền Tây; quan tâm đến công tác quy hoạch và bố trí phù hợp các sản phẩm du lịch đặc thù. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị huyện Mù Cang Chải cùng huyện Văn Chấn bổ sung và mở rộng diện tích ruộng bậc thang từ Nậm Búng, Tú Lệ đến Nậm Khắt, Nậm Có và có phương án xây dựng các công trình thủy lợi để đảm bảo sản xuất và hướng tới xây dựng thêm một mùa du lịch nữa trong năm; đề xuất một số tiểu dự án cho thu hồi một số hộ dân nằm trong vùng lõi của ruộng bậc thang để di dời để đảm bảo. 

Huyện cần phối hợp với Văn Chấn để rà soát lại diện tích đất đai để quản lý chặt chẽ diện tích đất nằm trong vùng phát triển du lịch; tuyệt đối không để người dân làm nhà trên diện tích đất sản xuất nông nghiệp và chuẩn bị thật tốt cho Tuần Văn hóa - Du lịch Mường Lò theo hướng thu hút người dân tham gia và quan tâm đến công tác vệ sinh môi trường sinh thái.

Mạnh Cường

Các tin khác
Đồng chí Phan Văn Anh – Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh thăm và tặng quà động viên các nạn nhân bị thương đang điều trị tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh.

Sáng 23/4, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam Phan Văn Anh đã đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị thương, viếng và chia buồn với gia đình các nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn lao động tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái đang điều trị tại Khoa Chấn thương - Chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Đồng chí Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái phát biểu chỉ đạo tại lớp bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý tại Viện Quản trị và Công nghệ (FSB) thuộc Tập đoàn FPT (lớp 1) do Tỉnh ủy Yên Bái phối hợp với Viện tổ chức.

Sáng 22/4, đồng chí Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã dự khai mạc lớp bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý tại Viện Quản trị và Công nghệ (FSB) thuộc Tập đoàn FPT (lớp 1) do Tỉnh ủy Yên Bái phối hợp với Viện tổ chức.

Tiếp tục chương trình giám sát chuyên đề thực hiện một số chính sách, pháp luật hỗ trợ phát triển du lịch và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025 theo các nghị quyết của HĐND tỉnh Yên Bái, ngày 23/4, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Thanh Bình cùng các ban của HĐND tỉnh đã có buổi giám sát tại thị xã Nghĩa Lộ.

Sáng nay - 23/4, đồng chí Đỗ Đức Duy – Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến thăm viếng, động viên các gia đình nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra chiều 22/4 tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục