Báo Yên Bái tọa đàm Học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách làm báo của Bác Hồ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 8/6/2018 | 10:57:43 AM

YênBái - YBĐT - Sáng 8/6, Chi hội nhà báo Báo Yên Bái tổ chức tọa đàm với chủ đề "Học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách làm báo của Bác Hồ”.


Phát biểu định hướng cuộc tọa đàm, Tổng biên tập Báo Yên Bái Nông Thụy Sỹ khẳng định: Đội ngũ những người làm báo nói chung và người làm báo Yên Bái đã và đang được thừa hưởng tài sản vô giá của Người về tư tưởng, quan điểm, phong cách... làm báo cách mạng. Trong thời đại báo chí hiện nay, sự phát triển như vũ bão của công nghệ thông tin, truyền thông vừa là cơ hội, vừa là thách thức to lớn đặt ra đối với đội ngũ người làm báo. 



Buổi tọa đàm đã cụ thể hóa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của đội ngũ người làm báo Báo Yên Bái.

Để việc học và làm theo Bác thực sự có chiều sâu, thiết thực và hiệu quả, trong không khí cởi mở của buổi tọa đàm, các hội viên Chi hội nhà báo Báo Yên Bái đã tập trung tham luận về các chủ đề: tính trung thực của người làm báo, nhà báo noi gương Bác học tập suốt đời; trách nhiệm nghề nghiệp của người làm báo; nhà báo trẻ học tập và làm theo phong cách viết báo của Bác; phương pháp làm báo trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0; người làm báo làm thế nào để giữ vững sự trong sáng của đạo đức nghề nghiệp...

Thông qua tọa đàm, những người làm báo nhận thức sâu sắc hơn về tư tưởng, đạo đức, phong cách làm báo của Bác Hồ; liên hệ với thực tiễn đời sống báo chí vào nhiệm vụ công tác để chủ động học tập làm theo Bác, tạo chuyển biến tốt về nhận thức, tư duy trong công việc hàng ngày. 

Buổi tọa đàm do Chi hội Nhà báo Báo Yên Bái tổ chức là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2018), 60 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái (25/9/1958 - 25/9/2018), 93 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2018). 

Đồng thời, đây là hoạt động cụ thể hóa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của đội ngũ làm báo, góp phần tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao nhận thức, bản lĩnh, trình độ nghiệp vụ, trách nhiệm xã hội cho đội ngũ những người làm báo, đáp ứng yêu cầu phát triển của báo chí trong giai đoạn hiện nay.

Thanh Chi

Các tin khác
Đồng chí Ngô Hạnh Phúc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Yên Bái.

Chiều 25/4, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, Trưởng ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về triển khai công tác sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của các công ty nông, lâm nghiệp.

Ngày 25/4, đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các Ban của HĐND tỉnh đã có buổi giám sát thực hiện một số chính sách, pháp luật hỗ trợ phát triển du lịch và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025 theo các nghị quyết của HĐND tỉnh Yên Bái tại huyện Lục Yên.

Đồng chí An Hoàng Linh - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Bí thư Đảng ủy Quân sự huyện tặng Đại hội bức cờ thêu mang dòng chữ:

Sáng 25/4, lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Yên Bình tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng (TĐQT) giai đoạn 2019 - 2024. Đây là đơn vị vinh dự được Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Yên Bái chọn làm điểm để rút kinh nghiệm tổ chức trong toàn LLVT tỉnh.

Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu định hướng tuyên truyền thời gian tới.

Sáng 25/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị báo cáo viên Tỉnh ủy định kỳ tháng 4. Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục