Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng tiếp xúc cử tri huyện Văn Yên

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/6/2018 | 6:28:44 PM

YênBái - YBĐT - Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 5 - Quốc hội khóa XIV, chiều 18/6, đồng chí Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV tỉnh Yên Bái đã có cuộc tiếp xúc cử tri huyện Văn Yên. 


Cùng tham gia buổi tiếp xúc có Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đinh Đăng Luận và đại biểu Triệu Thị Huyền.

Tham dự buổi tiếp xúc về phía lãnh đạo tỉnh Yên Bái có đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Công an tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy và huyện Văn Yên.

Sau khi nghe đại biểu Triệu Thị Huyền báo cáo kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV diễn ra từ ngày 21/5 đến ngày 15/6, cử tri huyện Văn Yên đánh giá cao chương trình và kết quả kỳ họp.



Đồng chí Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư , đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái cùng lãnh đạo tỉnh trao đổi với cử tri huyện Văn Yên. 

Kỳ họp thứ 5 đã diễn ra với không khí sôi nổi, thẳng thắn, dân chủ, thể hiện sự chuyển biến mạnh mẽ từ Quốc hội tham luận sang Quốc hội tranh luận, được cử tri và dư luận đánh giá cao; nhất là các dự án luật được xem xét, cho ý kiến, thông qua tại kỳ họp này (trong đó có những dự án luật mới, khó như: Luật Đơn vị hành chính  - kinh tế đặc biệt, Luật An ninh mạng…) đã được thảo luận, tranh luận thẳng thắn, có trách nhiệm, trí tuệ, tâm huyết, thể hiện chính kiến rõ ràng và quyết định phù hợp trên cơ sở nghiêm túc nghiên cứu tài liệu, tiếp nhận ý kiến, kiến nghị của cử tri và các tầng lớp nhân dân. 

Đặc biệt, kết quả kỳ họp cho thấy hoạt động của Quốc hội ngày càng gắn bó mật thiết với nhân dân, được cử tri cả nước quan tâm theo dõi sát sao, kịp thời đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, thẳng thắn, xây dựng vào các nội dung Quốc hội xem xét, thảo luận.
 
 
Cử tri huyện Văn Yên nêu ý kiến, kiến nghị với Đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Yên Bái.

Trong không khí dân chủ, cởi mở và trách nhiệm, cử tri huyện Văn Yên đánh giá cao việc Quốc hội lùi thời gian thông qua Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt sang kỳ họp sau là phù hợp, nhân dân đồng tình ủng hộ, đảm bảo sự tôn trọng và lắng nghe ý kiến của nhân dân. 

Qua đó, cử tri cũng bày tỏ sự không đồng tình với việc làm của một số hộ dân quá khích tại Bình Thuận và một số tỉnh Nam Bộ với hành động đập phá máy móc, công sở, đốt ô tô là vi phạm pháp luật nghiêm trọng, đề nghị các bộ, ngành Trung ương, cơ quan công an điều tra, làm rõ và xử lý thật kiên quyết.
 
Cử tri cũng đề nghị Đoàn ĐBQH tỉnh có ý kiến với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam và Công ty Đường sắt Yên Lào mở gác chắn tại các điểm có đường sắt đi qua trên địa bàn xã Mậu Đông để tạo điều kiện cho nhân dân vận chuyển hàng hóa; đề nghị Đảng, Nhà nước quan tâm tạo điều kiện nâng cấp tuyến đường Mậu A - Tân Nguyên để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương. 

Cử tri cũng đề nghị Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan có thẩm quyền của Trung ương nghiên cứu ban hành mới hoặc sửa đổi các văn bản pháp luật có liên quan để các cơ quan, đơn vị sau khi sáp nhập, hợp nhất đảm bảo tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả…
 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, thay mặt lãnh đạo tỉnh Yên Bái, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà đã trả lời các ý kiến, kiến nghị và mong muốn của cử tri trên các lĩnh vực thuộc thẩm quyền của tỉnh. 

Về lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng, trong đó có việc nâng cấp, mở rộng tuyến cao tốc Nội Bải – Lào Cai, đoạn qua địa bàn huyện Văn Yên; nâng cấp, sửa chữa tuyến đường sắt Yên Bái  - Lào Cai; cải tạo nâng cấp tuyến đường Mậu A – Tân Nguyên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho biết, Trung ương đã đầu tư nhiều nguồn lực để nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường giao thông, đảm bảo cho nhân dân đi lại được thuận lợi. 
 
Tuy nhiên, nguồn lực đầu tư nâng cấp các tuyến đường, nhất là tuyến đường sắt Yên Bái – Lào Cai vẫn còn hạn chế. Tuyến đường Mậu A – Tân Nguyên đang nằm trong quy hoạch xây dựng tuyến đường nối Hà Giang với cao tốc Nội Bài – Lào Cai và sẽ được triển khai thực hiện trong thời gian tới.
 
Cùng với đó, Trung ương và tỉnh đang bố trí nguồn ngân sách để đầu tư đưa điện lưới quốc gia đến các thôn bản đặc biệt khó khăn, trong đó có huyện Văn Yên. 

Về vấn đề quản lý đất đai và thực hiện các chính sách an sinh xã hội, đồng chí cho biết, tỉnh đang tập trung chỉ đạo để thực hiện tốt công tác quản lý đất đai và đảm bảo các chính sách cho người nghèo, người dân tộc thiểu số, gia đình chính sách và người có công trên địa bàn; có các chính sách hỗ trợ đào tạo nghề nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0.
 
Cùng với đó, cử tri Yên Bái luôn thể hiện cao tinh thần cách mạng, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, Quốc hội, chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. 

Thông tin với cử tri huyện Văn Yên về kết quả thực hiện Nghị quyết 18, 19 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định tỉnh đã triển khai thực hiện nghiêm túc, đồng bộ việc sắp xếp tổ chức, tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương; các cơ quan, đơn vị được sắp xếp, sáp nhập đã hoạt động tốt, đảm bảo tinh gọn, hiệu lực và hiệu quả.
 
 
Đồng chí  Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Yên Bái tiếp thu và trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Văn Yên.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng khẳng định kỳ họp Quốc hội lần này đã thể hiện tinh thần dân chủ, đổi mới, công khai; các nội dung của kỳ họp được chuẩn bị kỹ, đảm bảo chất lượng, được truyền hình, truyền thanh trực tiếp và đưa tin trên các phương tiện thông tin đại chúng. 

Quốc hội đã thực sự lắng nghe các ý kiến tâm huyết của cử tri để tiếp thu, điều chỉnh các dự án luật cho phù hợp, thực sự đi vào cuộc sống. Hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn đã đi vào thực chất, đúng trọng tâm theo phương châm "hỏi gọn, đáp nhanh”, thể hiện trách nhiệm của đại biểu và Quốc hội trước nhân dân. Đảng và Nhà nước luôn thể hiện quyết tâm cao trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng.
 
Kỳ họp này, các dự án luật cũng được Quốc hội thảo luận kỹ lưỡng, dân chủ, thẳng thắn và tích cực tranh luận, đưa ra các ý kiến cụ thể với nhiều nội dung mới, còn ý kiến khác nhau về các dự án luật. 

Đồng chí khẳng định các ý kiến của cử tri đã thể hiện tình cảm, tinh thần, trách nhiệm và tâm huyết đối với Quốc hội, với đất nước. Những ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp báo cáo Quốc hội và đề nghị các bộ, ngành Trung ương xem xét, giải quyết kịp thời.
 
Ý kiến cử tri
 
Cử tri Lê Minh Đức – cử tri khối chính quyền huyện Văn Yên:

Chúng tôi mong muốn Quốc hội và các vị ĐBQH tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức hoạt động, nhất là hoạt động giám sát thực thi pháp luật để đảm bảo các đạo luật đã được Quốc hội thông qua sớm đi vào cuộc sống. Tôi cũng đề nghị Quốc hội khóa XIV tiếp tục tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội bầu và phê chuẩn. Qua đó, giúp Đảng và Nhà nước có cơ sở để sắp xếp, bố trí cán bộ cho phù hợp, phát huy được năng lực, phẩm chất và hiệu quả công việc của các đại biểu, của cán bộ trước nhiệm vụ được Đảng, Quốc hội và nhân dân giao phó.

Cử tri Nguyễn Như Vinh - thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên:

Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV đã đưa ra nhiều nội dung quan trọng để bàn và quyết nghị, nhiều nội dung gây bức xúc trong nhân dân đã được giải quyết. Hình thức chất vấn và trả lời chất vấn của các ĐBQH đã cho thấy các vấn đề chất vấn đã phù hợp với yêu cầu đề ra. Người trả lời chất vấn đã trả lời có trách nhiệm, đầy đủ các vấn đề mà đại biểu đưa ra. Tôi cũng không đồng tình với việc làm của một số người dân quá khích tại Bình Thuận và một số tỉnh Nam Bộ đã đập phá máy móc, công sở, đốt ô tô là vi phạm nghiêm trọng, đề nghị các bộ, ngành Trung ương, cơ quan công an điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.


Cử tri Vũ Thị Xuyến, xã Yên Thái, huyện Văn Yên:
 
Chúng tôi đề nghị Đảng, Quốc hội và Chính phủ sớm có chủ trương bố trí nguồn kinh phí để đầu tư đo đạc bản đồ địa chính và xây dựng hệ thống dữ liệu địa chính Quốc gia phục vụ công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực đất đai trên địa bàn tỉnh Yên Bái nói chung và huyện Văn Yên nói riêng. Tôi cũng đồng tình với việc thực hiện tinh giản bộ máy các cấp và sáp nhập các thôn bản, lồng ghép các chức danh ở cơ sở. Tuy nhiên, tôi đề nghị cấp trên xem xét, có cơ chế hỗ trợ phù hợp cho cán bộ ở cơ sở.

Mạnh Cường

Các tin khác
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính  chủ trì họp Phiên thứ 10 của Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải

Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Sáng nay - 29/3, đồng chí Đỗ Đức Duy - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng tiêu cực (BCĐ PCTNTC) tỉnh đã chủ trì Phiên họp thứ 8 của BCĐ để đánh giá kết quả hoạt động quý I, bàn phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn - Trưởng Ban Tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam phát biểu tại lễ phát động

Chiều 28-3, ngay sau hội nghị tổng kết hoạt động của đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức lễ phát động thi đua hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (6-1-1946 – 6-1-2026).

Đồng chí Hoàng Thị Vĩnh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy tham gia trồng cây tại xã Hưng Thịnh, huyện Trấn Yên.

Dân vận khéo (DVK) đã trở thành phong trào thi đua chung của cả hệ thống chính trị, được triển khai rộng khắp với hình thức đa dạng, phù hợp, từng bước đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa tích cực trong xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục