Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc: Báo Đảng tuyên truyền đấu tranh chống các quan điểm sai trái và tiêu cực xã hội

  • Cập nhật: Thứ bảy, 4/8/2018 | 11:17:17 AM

YênBái - YBĐT - Sáng 4/8, tại Bắc Ninh, Hội thảo báo Đảng các tỉnh thành phố phía Bắc lần thứ 26 - năm 2018 đã diễn ra với chủ đề "Tuyên truyền đấu tranh chống các quan điểm sai trái và tiêu cực xã hội, nâng cao tính chiến đấu của báo Đảng địa phương”.



Đồng chí Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam và Nguyễn Hữu Quất - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bắc Ninh trao đổi với lãnh đạo các cơ quan báo chí bên lề Hội thảo. 

Hội thảo do Báo Bắc Ninh đăng cai tổ chức với sự tham gia của 27 cơ quan báo Đảng các tỉnh phía Bắc. Các đồng chí: Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Nguyễn Hữu Quất - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bắc Ninh tham dự Hội thảo.

Theo đề dẫn tại Hội thảo, nhận thức rõ chức năng, nhiệm vụ của mình trước những biểu hiện sai trái của đời sống xã hội; đặc biệt là trước sự chống phá quyết liệt của các thế lực thù địch trên mặt trận văn hóa tư tưởng, nhất là trên không gian mạng của các thế lực thù địch, thời gian qua, báo Đảng địa phương đã tích cực tham gia vào việc đấu tranh chống các quan điểm sai trái và tiêu cực xã hội. 

Với nhiều phương thức thông tin, tuyên truyền hiệu quả, báo Đảng địa phương đã chú trọng phân tích, phê phán những biểu hiện sai trái về quan điểm, về tư tưởng và hành động trong xã hội, nhất là trong cán bộ, đảng viên, nhằm ngăn chặn nguy cơ "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa”, xa rời mục tiêu CNXH, giữ vững độc lập dân tộc, tự chủ, vì sự phát triển bền vững của địa phương, đất nước.



Lãnh đạo các báo Đảng phía Bắc trao đổi về phát hành báo trong giai đoạn mạng xã hội phát triển.

Tuy nhiên, để đáp ứng tốt những yêu cầu, đòi hỏi của thực tiễn, để tương xứng với vai trò, vị thế của báo chí cách mạng trong xu thế hội nhập toàn cầu và tác động nhanh chóng của thời kỳ diễn ra cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đòi hỏi báo chí nói chung, báo Đảng địa phương phải có hướng đi mới, cách làm sáng tạo và nhất là phải có những giải pháp đồng bộ nhằm nâng cao tính chiến đấu của báo Đảng.

25 tham luận và 7 ý kiến trình bày tại Hội thảo tập trung trao đổi, khẳng định vị trí, vai trò của báo Đảng địa phương trong việc tuyên truyền đấu tranh chống các quan điểm sai trái, chỉ rõ âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch và phê phán những biểu hiện tiêu cực xã hội, suy thoái về đạo đức, lối sống, tình trạng tham ô, lãng phí…

Các nội dung thảo luận tập trung đề cập đến phương pháp tiếp cận thông tin, nhận diện thông tin, xử lý các thông tin nảy sinh; việc giải quyết đơn thư bạn đọc; cơ chế phối hợp giữa cơ quan báo chí với các ngành chức năng trong giải quyết những vụ việc gây bức xúc trong nhân dân; cách thức tuyên truyền trên các loại hình, ấn phẩm trong đấu tranh với các thông tin trên mạng xã hội.



Đồng chí Nông Thụy Sỹ - Tổng biên tập Báo Yên Bái phát biểu tại Hội thảo.

Cùng đó là hoạt động phối hợp giữa các báo Đảng địa phương và các cơ quan báo chí Trung ương trong trong tổ chức tuyên truyền các sự kiện, các chủ đề, cổ vũ những nhân tố mới, điển hình mới "lấy cái đẹp dẹp cái xấu”; công tác phát hành báo; đào tạo, rèn luyện bản lĩnh, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên, xây dựng đội ngũ cộng tác viên…

Phát biểu tại Hội thảo, Tổng biên tập Báo Yên Bái Nông Thụy Sỹ chia sẻ những thông tin liên quan đến việc đặt và đọc báo Đảng; công tác phát hành báo in truyền thống trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0; việc đưa thông tin trên báo Yên Bái điện tử và mạng xã hội để có những thông tin chính thống góp phần đấu tranh với các quan điểm sai trái và tiêu cực xã hội.



Tại Hội thảo, Báo Bắc Ninh đã trao cờ luân lưu cho Báo Thái Bình - đơn vị đăng cai tổ chức Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ 27 (ảnh trên).

Lê Phiên - Quang Tuấn

Các tin khác
Lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh Yên Bái và Thị ủy Nghĩa Lộ chụp ảnh với các đại biểu về dự Đại hội.

Ngày 19/4, với hơn 150 đại biểu chính thức tham dự, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) thị xã Nghĩa Lộ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã được tổ chức thành công tốt đẹp.

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục