Hội thảo 60 năm Yên Bái học tập và làm theo lời Bác

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/9/2018 | 11:18:51 AM

YênBái - YBĐT - Hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái (25/9/1958 - 25/9/2018), sáng 18/9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức Hội thảo với chủ đề "60 năm Yên Bái học tập và làm theo lời Bác”.


Chủ trì Hội thảo có các đồng chí: Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. 

Tham dự Hội thảo có Giáo sư, tiến sỹ Hoàng Chí Bảo - chuyên gia cao cấp Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; nguyên thành viên Hội đồng Lý luận Trung ương; các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh, MTTQ tỉnh; cán bộ tiền khởi nghĩa; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; bí thư các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy…



Toàn cảnh Hội thảo.

Phát biểu khai mạc và đề dẫn Hội thảo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống đã ôn lại những lời dạy của Bác, trân trọng tình cảm Bác đã dành cho nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái. Đồng thời khẳng định, chuyến thăm cùng những lời dạy của Bác đã thể hiện tình cảm, sự quan tâm và là nguồn động viên, cổ vũ lớn lao đối với Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái trong thực hiện nhiệm vụ cách mạng các giai đoạn tiếp theo. 

Khắc ghi và thực hiện lời dạy của Người, Yên Bái đã phát huy truyền thống, tiềm năng, thế mạnh địa phương, ra sức thi đua, nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, vận dụng sáng tạo lời dạy của Bác cùng với những chủ trương, nghị quyết của Đảng vào điều kiện thực tiễn của tỉnh, giành được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực. Đến nay, kinh tế - xã hội của tỉnh đã có những bước phát triển mới, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao; bộ mặt thành thị và nông thôn có nhiều đổi mới.



Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống phát biểu khai mạc và đề dẫn Hội thảo. 

Để tiếp tục thực hiện hiệu quả lời dạy của Bác cũng như thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đã đề ra là "Xây dựng Yên Bái trở thành tỉnh phát triển khá trong vùng trung du và miền núi phía Bắc", đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái cần tiếp tục đổi mới tư duy, có nhiều giải pháp đồng bộ, thiết thực, triển khai thực hiện quyết liệt với sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, phát huy cao độ sức mạnh đại đoàn kết các tầng lớp, các dân tộc trong thực hiện các nhiệm vụ. 

Hội thảo đã dành phần lớn thời gian để đại biểu là các nhà nghiên cứu, cán bộ lãnh đạo qua các thời kỳ, văn nghệ sỹ, trí thức, nhân chứng lịch sử, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương tham luận nhằm ôn lại và khắc sâu hơn những quan điểm, tư tưởng, lời chỉ dạy ân cần, những tình cảm sâu sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh dành cho Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái cũng như những tình cảm thiêng liêng mà Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái đối với Bác. Cùng với đó là sự nỗ lực vươn lên để có những thành thành tựu mà Yên Bái đạt được trong suốt 60 năm thực hiện lời Bác dạy. 

Các tham luận: "Về chuyến thăm và lời dạy của Bác Hồ đối với Yên Bái và những vấn đề đặt ra đối với Yên Bái hiện nay trong thực hiện lời Bác dạy”; "Tự hào là địa phương trực tiếp đón Bác về thăm và nói chuyện, Đảng bộ và nhân dân thành phố Yên Bái phát huy kết quả học tập và làm theo lời Bác, quyết tâm xây dựng thành phố Yên Bái trở thành đô thị phát triển toàn diện”; "Thực hiện tốt lời Bác dạy về đẩy mạnh tăng gia, sản xuất, thực hành tiết kiệm, xây dựng đời sống văn hóa mới ở huyện vùng cao Mù Cang Chải”; "Ghi sâu lời Bác dạy: Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”… đều thể hiện rõ tình cảm, tâm huyết, trách nhiệm, tập trung làm rõ các khía cạnh trong việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của mỗi ngành, mỗi lĩnh vực và từng cá nhân.



Các đại biểu dự Hội thảo tham quan triển lãm tranh cổ động kỷ niệm 60 năm Bác Hồ thăm Yên Bái

Hội thảo với chủ đề "60 năm Yên Bái học tập và làm theo lời Bác” đã góp phần làm rõ, phân tích sâu sắc thêm về nội dung, ý nghĩa lịch sử quan trọng của sự kiện Bác Hồ đến thăm, làm việc và những lời căn dặn của Người với cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc trong tỉnh 60 năm trước. 

Đây cũng là dịp để đánh giá, khẳng định những thành tựu to lớn mà Đảng bộ, nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã đạt được trong 60 năm qua. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và nhân dân trong tỉnh về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI, khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh trong những năm tiếp theo.

Thanh Chi – Mạnh Cường

Các tin khác

Sáng nay - 29/3, đồng chí Đỗ Đức Duy - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng tiêu cực (BCĐ PCTNTC) tỉnh đã chủ trì Phiên họp thứ 8 của BCĐ để đánh giá kết quả hoạt động quý I, bàn phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn - Trưởng Ban Tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam phát biểu tại lễ phát động

Chiều 28-3, ngay sau hội nghị tổng kết hoạt động của đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức lễ phát động thi đua hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (6-1-1946 – 6-1-2026).

Đồng chí Hoàng Thị Vĩnh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy tham gia trồng cây tại xã Hưng Thịnh, huyện Trấn Yên.

Dân vận khéo (DVK) đã trở thành phong trào thi đua chung của cả hệ thống chính trị, được triển khai rộng khắp với hình thức đa dạng, phù hợp, từng bước đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa tích cực trong xã hội.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình tặng hóa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

Huyện Yên Bình đã hoàn thành Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp xã; đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục