40 tác phẩm được chọn vào vòng chung khảo Cuộc thi báo chí về tấm gương “Dân vận khéo” năm 2018

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/10/2018 | 2:32:18 PM

YênBái - Sáng 15-10, nhân kỷ niệm 88 năm Ngày truyền thống công tác dân vận (CTDV) của Đảng, Ban Dân vận Trung ương phối hợp với Đảng đoàn Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức sơ kết (bằng hình thức trực tuyến tại các điểm cầu: Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh) Cuộc thi báo chí viết về tấm gương "Dân vận khéo” năm 2018, phát động cuộc thi năm 2019.

Lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương và Hội Nhà báo Việt Nam chúc mừng các tác giả có tác phẩm được chọn vào vòng chung khảo.
Lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương và Hội Nhà báo Việt Nam chúc mừng các tác giả có tác phẩm được chọn vào vòng chung khảo.

Đồng chí Trương Thị Mai, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc thi dự và phát biểu chỉ đạo. Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Dân vận Trung ương, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; đại diện lãnh đạo Ban Dân vận các tỉnh ủy, thành ủy; các cơ quan báo chí…

Hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống CTDV của Đảng (15-10-1930/15-10-2020), 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh viết tác phẩm "Dân vận” (15-10-1949/ 15-10-2019), thực hiện Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng về CTDV, Ban Dân vận Trung ương phối hợp với Đảng đoàn Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Cuộc thi báo chí viết về tấm gương "Dân vận khéo”, giai đoạn 2017 - 2020 (sau đây gọi tắt là cuộc thi); tổ chức phát động cuộc thi vào tháng 10-2017.

Qua một năm triển khai, cuộc thi đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của xã hội, thu hút được nhiều đối tượng tham gia, nhận được nhiều tác phẩm báo chí, bài viết có chất lượng. Qua đó thấy, CTDV của Đảng được thể hiện sinh động, phong phú trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội, ở các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị, góp phần nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của CTDV trong giai đoạn hiện nay. Trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và của cả hệ thống chính trị về dân vận và trách nhiệm thực hiện CTDV theo tư tưởng Hồ Chí Minh và quan điểm, chủ trương của Đảng được nâng lên.

Thông qua Cuộc thi, CTDV, trong đó có phong trào thi đua "Dân vận khéo”, tiếp tục được quan tâm đổi mới về nội dung, phương thức và nâng cao hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của đơn vị, địa phương, đất nước; phát huy dân chủ, đồng thuận xã hội và sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; nghĩa Đảng tình Dân được gìn giữ, phát huy; những giá trị tốt đẹp, bền vững trong xã hội được tôn vinh, bồi đắp; tạo khí thế mới trong CTDV…

Hội đồng Sơ khảo đã tổ chức chấm và lựa chọn 40 tác phẩm có chất lượng, tiêu biểu của năm 2018 vào vòng chung khảo; trong đó: báo in có 17 tác phẩm; báo điện tử 6 tác phẩm; báo hình 11 tác phẩm; báo nói 6 tác phẩm; được đăng tải trên các báo, đài của Trung ương và địa phương. Tác giả Hoàng Trường Giang (Báo Quân đội nhân dân) với tác phẩm "Người thương thuyết giữa rừng cực Tây”, được chọn vào vòng chung khảo.

Phát biểu tại buổi sơ kết, đồng chí Trương Thị Mai đánh giá cao kết quả cuộc thi trong năm 2018. Đồng chí đề nghị Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn, khuyến khích cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia cuộc thi từ nay đến năm 2020. Các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương quan tâm, tích cực tuyên truyền rộng rãi về cuộc thi, tổ chức chuyên trang, chuyên mục đăng tải, tuyên truyền những tấm gương, mô hình, điển hình "dân vận khéo”; có nhiều tác phẩm báo chí tiêu biểu, xuất sắc về đề tài dân vận, tạo hiệu ứng tích cực trong đời sống xã hội. Qua cuộc thi góp phần củng cố, tăng cường niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

(Theo QĐND)

Các tin khác
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình tặng hóa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

Huyện Yên Bình đã hoàn thành Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp xã; đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Người dân Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao để nâng cao sức khoẻ và mức hưởng thụ văn hóa, làm cho cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Thời gian qua, mục tiêu phát triển vì hạnh phúc của nhân dân đã được tỉnh Yên Bái hiện thực hóa ở từng bước đi với những giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp và xuyên suốt. Những tiêu chí về một xã hội hạnh phúc mà ở đó người dân hài lòng với chất lượng cuộc sống, môi trường, nền hành chính… đã được đặt lên hàng đầu.

Sáng 28/3, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Việt - Úc thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng “Tăng cường kỹ năng lãnh đạo chiến lược khu vực công” dành cho 50 học viên lớp Đề án 11 của Tỉnh uỷ Yên Bái.

Ban tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Yên Bình họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Là địa phương được tỉnh Yên Bái lựa chọn tổ chức điểm Đại hội Thi đua quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024, đến nay, huyện Yên Bình đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công sự kiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục