Kỳ họp thứ 11 - HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVIII diễn ra đầu tháng 12 tới

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/11/2018 | 5:04:54 PM

YênBái - YBĐT - Chiều 6/11, Đảng đoàn và Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức họp liên tịch với lãnh đạo UBND tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban  Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh, các Ban của HĐND thống nhất dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 11 - HĐND tỉnh khóa XVIII.



Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà  Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Báo cáo tại cuộc họp cho biết, kế hoạch và công tác chuẩn bị cho Kỳ họp tiếp tục được triển khai; các báo cáo, tờ trình theo luật định cơ bản được chuẩn bị theo tiến độ; công tác chuẩn bị nhân sự để trình HĐND tỉnh miễn nhiệm và bầu bổ sung thành viên UBND tỉnh được thực hiện đúng quy trình. 

Ngoài các văn bản đã đăng ký, UBND tỉnh đề nghị Thường trực HĐND tỉnh xem xét, bổ sung ba nội dung vào chương trình Kỳ họp gồm: Nghị quyết của HĐND tỉnh về điều chỉnh, bổ sung kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn vốn ngân sách Nhà nước giai đoạn 2016 - 2020 - nguồn vốn ngân sách địa phương; Dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định mức trợ cấp đặc thù đối với công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở quản lý người nghiện ma túy và người sau cai nghiện mà túy trên địa bàn tỉnh; Dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh phê duyệt Đề án đặt tên đường, đánh số nhà và gắn biển số nhà thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình.

Cùng đó, UBND tỉnh đề nghị xem xét, không đưa vào chương trình dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 43/2017/NQ-HĐND ngày 14/12/2017 của HĐND tỉnh quy định chế độ hỗ trợ đối với công chức làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và bộ phận tiếp nhận, trả kết quả của UBND cấp huyện; Dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh thông qua Đề án chuyển sang tự chủ về tài chính đối với các đơn vị sự nghiệp công lập có thu, có khả năng xã hội hóa cao giai đoạn 2019 - 2025.



Đồng chí Tạ Văn Long - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh báo cáo công tác chuẩn bị các dự thảo báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh trình Kỳ họp.

Sau ý kiến của Thường trực và các ban của HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh, Thường trực UBND tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà đã đánh giá, công tác chuẩn bị đã rất chủ động và cần nâng cao chất lượng các văn bản.

Thống nhất nội dung, chương trình Kỳ họp, đồng chí nhấn mạnh, đây là kỳ họp có ý nghĩa lớn về kinh tế - xã hội, khẳng định tầm quan trọng, sự đúng đắn và hiệu quả của các nghị quyết, cơ chế chính sách ban hành trong những năm qua. Cùng đó sẽ có những vấn đề mới, đưa chủ trương nhằm đổi mới nhận thức tư duy trong ban hành cơ chế chính sách, trong đầu tư công và các vấn đề lớn. Đồng thời, Kỳ họp sẽ quyết định những vấn đề quan trọng nhằm tạo động lực, dồn sức cho thời gian cuối nhiệm kỳ, tạo tâm thế tốt nhất chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

Với thời gian 3 ngày, Kỳ họp sẽ diễn ra đầu tháng 12 tới, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà yêu cầu Thường trực HĐND tỉnh tích cực hơn công tác chuẩn bị, dự kiến mời đại biểu cử tri, nếu đủ điều kiện thì mời đội ngũ trong diện tạo nguồn cán bộ trẻ đến tham dự Kỳ họp. 

Ủy ban MTTQ tỉnh chuẩn bị báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới Kỳ họp. UBND tỉnh tích cực chỉ đạo, hoàn thiện sớm các báo cáo, tờ trình, đề án trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng thời chuyển các ban của HĐND nghiên cứu, xem xét. Các ban HĐND tiếp tục thực hiện khảo sát cho phù hợp; có lịch và tiến hành thẩm tra cụ thể, đảm bảo chất lượng, nhất là các dự thảo nghị quyết phải đảm bảo thể thức văn bản, cơ sở pháp lý.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng yêu cầu chuẩn bị tốt việc lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ các chức vụ do HĐND tỉnh bầu, trong đó phải thực hiện tốt việc quản lý hồ sơ người được lấy phiếu và cung cấp cho đại biểu nghiên cứu theo quy định.

Hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp cũng cần chuẩn bị kỹ lưỡng, cụ thể theo hướng hỏi nhanh - đáp gọn. Cùng đó là đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền để cử tri và nhân dân có điều kiện theo dõi hoạt động của Kỳ họp và nắm bắt tinh thần, kết quả Kỳ họp một cách tốt nhất.

Quang Tuấn - Đức Toàn

Các tin khác

Ngày 19/3, tại Trường Chính trị tỉnh, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã giảng dạy tại lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho cán bộ tham gia Đề án 11 của Tỉnh ủy.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại phiên họp đầu tiên Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIV của Đảng.

Đội ngũ cán bộ cấp chiến lược là tinh hoa của Đảng, đòi hỏi phải thật sự vững vàng, có đủ bản lĩnh, phẩm chất, trí tuệ và có uy tín cao để giải quyết những công việc ở tầm chiến lược.

Măng mai Lâm Thượng là một trong những sản phẩm đặc sản địa phương có giá trị kinh tế cao đang được huyện Lục Yên quan tâm phát triển.

Do vậy, Ban Thường vụ Huyện ủy Lục Yên đã xây dựng Kế hoạch số 179 thực hiện Chương trình hành động (CTHĐ) số 188 của Tỉnh ủy về thực hiện nhiệm vụ năm 2024 với 46 chỉ tiêu Tỉnh ủy giao và 15 chỉ tiêu theo kế hoạch của huyện.

Theo Chương trình Phiên họp thứ 31, sau phiên chất vấn buổi sáng ở lĩnh vực tài chính, chiều 18/3, tại Nhà Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp tục Phiên chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực ngoại giao, kết nối trực tuyến đến 62 điểm cầu các tỉnh, thành phố trong cả nước. Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định điều hành Phiên họp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục