Lãnh đạo tỉnh Yên Bái đón tiếp đoàn công tác tỉnh Xay Nha Bu Ly, nước Cộng hòa dân chủ nhân Lào

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/11/2018 | 6:00:43 PM

YBĐT - Trưa ngày 12/11, đoàn công tác tỉnh Xay Nha Bu Ly, nước Cộng hòa dân chủ nhân Lào do đồng chí Phổng Sạ Văn Sịt Thạ Vông - Uỷ viên Trung ương Đảng Nhân dân cách mạng Lào, Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Xay Nha Bu Ly làm trưởng đoàn đã sang thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái.


Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái tặng hoa Bí thư, Tỉnh trưởng Phổng Sạ Văn Sịt Thạ Vông, chào mừng đoàn công tác của tỉnh Xay Nha Bu Ly.

Đón và tiếp đoàn có các đồng chí: Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh…

Vui mừng chào đón đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Xay Nha Bu Ly đến thăm và làm việc tại Yên Bái, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà khẳng định đây là dịp để hai tỉnh Yên Bái và Xay Nha Bu Ly tiếp tục xây dựng mối quan hệ đoàn kết, gắn bó, góp phần vun đắp tình hữu nghị Việt - Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Kế thừa và phát huy truyền thống hữu nghị đặc biệt của nhân dân hai nước Việt Nam và Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, 6 năm qua, mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Yên Bái và Xay Nha Bu Ly của nước bạn Lào ngày càng được củng cố, phát triển trên nhiều lĩnh vực và đã thu được nhiều kết quả tốt đẹp.



Chiều cùng ngày, đoàn công tác của tỉnh Xay Nha Bu Ly đã đến thăm Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái. Đón tiếp đoàn tại Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy đã thông tin những hoạt động hợp tác giữa hai tỉnh Yên Bái và Xay Nha Bu Ly thời gian qua, trong đó có hoạt động giáo dục và đào tạo. 

Tính đến năm 2018, tỉnh Yên Bái đã đào tạo tiếng Việt cơ sở cho 200 lưu học sinh; đào tạo tiếng Việt nâng cao cho 10 cán bộ; đào tạo các ngành sư phạm cho 33 lưu học sinh; đào tạo các ngành điều dưỡng, y sĩ đa khoa cho 121 lưu học sinh tỉnh Xay Nha Bu Ly. 

Mặc dù tỉnh Yên Bái còn nhiều khó khăn nhưng luôn tạo điều kiện tốt nhất điều kiện học tập, nơi ăn, ở để các em lưu học sinh Lào có kết quả cao trong học tập. Đây là cơ sở để các em có thể theo học các chuyên ngành ở trình độ cao đẳng tại tỉnh Yên Bái cũng như học cao đẳng, đại học của các trường chuyên nghiệp khác ở Việt Nam. 



Đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác tỉnh Xay Nha Bu Ly, nước Cộng hòa dân chủ nhân Lào và các em lưu học sinh Lào.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy cũng đánh giá cao chất lượng của các lưu học sinh được tỉnh Xay Nha Bu Ly lựa chọn sang học tại Yên Bái, các em đã rất nỗ lực để đạt được những thành tích đáng khích lệ. 

Đồng chí cũng khẳng định, các lưu học sinh Xay Nha Bu Ly được đào tạo tại tỉnh Yên Bái sau khi trở về nước công tác sẽ là những nhân tố đóng góp công sức vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Xay Nha Bu Ly nói riêng và của nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào nói chung. 

Các em sẽ là những "đại sứ" góp phần tô thắm, củng cố mối quan hệ hợp tác hữu nghị đặc biệt giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Lào nói chung, hai tỉnh Yên Bái - Xay Nha Bu Ly nói riêng.



Đồng chí Phổng Sạ Văn Sịt Thạ Vông -  Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Xay Nha Bu Ly thăm khu ký túc xá dành cho lưu học sinh Lào tại Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái.

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Phổng Sạ Văn Sịt Thạ Vông - Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Xay Nha Bu Ly cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của tỉnh Yên Bái dành cho đoàn và tạo điều kiện để đoàn được gặp gỡ các em lưu học sinh tỉnh Xay Nha Bu Ly tại tỉnh Yên Bái.  

Đồng chí Phổng Sạ Văn Sịt Thạ Vông bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới lãnh đạo tỉnh Yên Bái đã đào tạo học sinh Lào nói chung và Xay Nha Bu Ly nói riêng. Đồng chí mong muốn mối quan hệ hợp tác giữa 2 nước ngày càng bền chặt và đi vào chiều sâu. Tỉnh Yên Bái tiếp tục có những hoạt động hợp tác với tỉnh Xay Nha Bu Ly, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.
 
Tại đây, đồng chí Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Xay Nha Bu Ly cũng căn dặn các lưu học sinh của tỉnh Xay Nha Bu Ly giữ gìn sức khỏe, tham dự đầy đủ các hoạt động của các trường, tập trung học tập để đạt hiệu quả cao nhất, trở về xây dựng quê hương.



Dịp này, lãnh đạo hai tỉnh Yên Bái và Xay Nha Bu Ly đã trồng cây lưu niệm tại Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái (ảnh).

Minh Huyền - Đức Toàn

Các tin khác

Ngày 19/3, tại Trường Chính trị tỉnh, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã giảng dạy tại lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho cán bộ tham gia Đề án 11 của Tỉnh ủy.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại phiên họp đầu tiên Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIV của Đảng.

Đội ngũ cán bộ cấp chiến lược là tinh hoa của Đảng, đòi hỏi phải thật sự vững vàng, có đủ bản lĩnh, phẩm chất, trí tuệ và có uy tín cao để giải quyết những công việc ở tầm chiến lược.

Măng mai Lâm Thượng là một trong những sản phẩm đặc sản địa phương có giá trị kinh tế cao đang được huyện Lục Yên quan tâm phát triển.

Do vậy, Ban Thường vụ Huyện ủy Lục Yên đã xây dựng Kế hoạch số 179 thực hiện Chương trình hành động (CTHĐ) số 188 của Tỉnh ủy về thực hiện nhiệm vụ năm 2024 với 46 chỉ tiêu Tỉnh ủy giao và 15 chỉ tiêu theo kế hoạch của huyện.

Theo Chương trình Phiên họp thứ 31, sau phiên chất vấn buổi sáng ở lĩnh vực tài chính, chiều 18/3, tại Nhà Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp tục Phiên chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực ngoại giao, kết nối trực tuyến đến 62 điểm cầu các tỉnh, thành phố trong cả nước. Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định điều hành Phiên họp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục