Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà tiếp xúc cử tri thành phố Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/11/2018 | 3:59:05 PM

YênBái - YBĐT - Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp HĐND tỉnh, ngày 14/11, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng Tổ đại biểu HĐND tỉnh và thành phố Yên Bái đã tiếp xúc cử tri xã Tuy Lộc, phường Minh Tân (thành phố Yên Bái).

Trên tinh thần cởi mở, dân chủ và thẳng thắn, cử tri xã Tuy Lộc và phường Minh Tân đều bày tỏ sự tin tưởng vào sự lãnh đạo, điều hành của Đảng bộ, chính quyền các cấp. Cử tri mong muốn tỉnh và thành phố quan tâm đầu tư xây dựng và mở rộng nhà văn hóa thôn, tổ dân phố sau sáp nhập. 

Cử tri xã Tuy Lộc đề nghị xem xét điều chỉnh một số hộ dân từ thôn Minh Long về thôn Hợp Thành (xã Tuy Lộc) cho phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Cử tri phường Minh Tân đề nghị tỉnh và thành phố có chính sách hỗ trợ cho tổ phó tổ dân phố sau sáp nhập; sớm giải quyết việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân. 



Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà tiếp thu và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri phường Minh Tân

Cử tri cũng đề nghị tỉnh và thành phố sớm mở rộng và nâng cấp hệ thống cung cấp nước sạch, làm đường giao thông nông thôn, hoàn thiện hệ thống cống rãnh và điện chiếu sáng tuyến đường Yên Bái - Khe Sang đoạn qua địa bàn xã Tuy Lộc; nâng cấp sửa chữa, nạo vét, khơi thông dòng chảy hệ thống ngòi Ống, ngòi Xuân Lan, suối Khe Dài để đảm bảo thoát nước kịp thời trong mùa mưa; tập trung giải quyết tình trạng thiếu giáo viên tiểu học và nhân viên trường học tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Tuy Lộc. 





Cử tri xã phường Minh Tân, xã Tuy Lộc nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc với 
đại biểu HĐND 3 cấp 

Cử tri cũng đề nghị tỉnh và thành phố có chính sách hỗ trợ giáo viên dạy vượt giờ so với quy định; đề nghị các ngành chức năng tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, định hướng người dân cách nhận biết và phòng chống các thông tin xấu, độc trên mạng xã hội; đề nghị tỉnh, thành phố hỗ trợ kinh phí để bê tông hóa 600 m đường nội đồng thôn Minh Thành, xã Tuy Lộc và một số nội dung khác.



Các đại biểu HĐND 3 cấp tiếp xúc cử tri phường Minh Tân 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà tỉnh đã thông tin với cử tri về nội dung Kỳ họp thứ 11 - HĐND tỉnh khóa XVIII, dự kiến diễn ra từ ngày 6 - 8/12 tới. 

Đây là kỳ họp cuối năm có nhiều nội dung quan trọng, có ý nghĩa lớn về kinh tế - xã hội, khẳng định tầm quan trọng, sự đúng đắn và hiệu quả các nghị quyết, cơ chế chính sách ban hành trong những năm qua. 

Kỳ họp này cũng sẽ quyết định những vấn đề quan trọng nhằm tạo động lực, dồn sức cho thời gian cuối nhiệm kỳ, tạo tâm thế tốt nhất chuẩn bị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. 

Kỳ họp sẽ tổ chức lấy phiếu tín nhiệm với các chức danh do HĐND tỉnh bầu và tổ chức các hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn. 



Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà tiếp thu và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái

Thông tin với cử tri về kết quả sau gần 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh từ đầu năm đến nay, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà khẳng định những kết quả đạt được đã thể hiện tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn của nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh. 

Tỉnh đã phát huy được các tiềm năng, thế mạnh về chính trị và kinh tế, nhất là khai thác hiệu quả tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai phục vụ cho phát triển kinh tế của địa phương. Hiện nay, các sản phẩm công nghiệp, nông nghiệp tiêu biểu của tỉnh đã có mặt tại 82 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới. 

Trong thời gian qua, tỉnh đã dành những nguồn lực đầu tư lớn cho phát triển cơ sở hạ tầng đô thị, hạ tầng nông thôn, nhất là phát triển hạ tầng giao thông đã làm thay đổi diện mạo đô thị thành phố Yên Bái. 

Cùng với đó, tỉnh đã đẩy mạnh công tác thu hút các nhà đầu tư lớn để triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn, tạo bước đột phá cho sự phát triển. 

Bên cạnh đó, tỉnh đang triển khai thực hiện Nghị quyết 18, 19 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII một cách nghiêm túc, đồng bộ. Việc sắp xếp tổ chức, tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương; các cơ quan, đơn vị được sắp xếp, sáp nhập đã hoạt động tốt, đảm bảo tinh gọn, hiệu lực và hiệu quả.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đã tiếp thu và giải đáp cụ thể những ý kiến, kiến nghị của cử tri và yêu cầu các cấp, các ngành liên quan, trực tiếp là thành phố Yên Bái, nhanh chóng có biện pháp xử lý, giải quyết đáp ứng kịp thời những mong muốn, nguyện vọng của cử tri.  

Mạnh Cường

Các tin khác

Ngày 19/3, tại Trường Chính trị tỉnh, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã giảng dạy tại lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho cán bộ tham gia Đề án 11 của Tỉnh ủy.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại phiên họp đầu tiên Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIV của Đảng.

Đội ngũ cán bộ cấp chiến lược là tinh hoa của Đảng, đòi hỏi phải thật sự vững vàng, có đủ bản lĩnh, phẩm chất, trí tuệ và có uy tín cao để giải quyết những công việc ở tầm chiến lược.

Măng mai Lâm Thượng là một trong những sản phẩm đặc sản địa phương có giá trị kinh tế cao đang được huyện Lục Yên quan tâm phát triển.

Do vậy, Ban Thường vụ Huyện ủy Lục Yên đã xây dựng Kế hoạch số 179 thực hiện Chương trình hành động (CTHĐ) số 188 của Tỉnh ủy về thực hiện nhiệm vụ năm 2024 với 46 chỉ tiêu Tỉnh ủy giao và 15 chỉ tiêu theo kế hoạch của huyện.

Theo Chương trình Phiên họp thứ 31, sau phiên chất vấn buổi sáng ở lĩnh vực tài chính, chiều 18/3, tại Nhà Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp tục Phiên chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực ngoại giao, kết nối trực tuyến đến 62 điểm cầu các tỉnh, thành phố trong cả nước. Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định điều hành Phiên họp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục