Yên Bái: Gặp mặt, tuyên dương các nhà giáo tiêu biểu trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/11/2018 | 4:49:17 PM

YênBái - YBĐT - Chiều 16/11, đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã dự buổi gặp mặt, tuyên dương các nhà giáo tiêu biểu trong phong trào thi đua "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức.

Sau hai năm thực hiện phong trào thi đua "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, ngành GD-ĐT tỉnh Yên Bái đã có những chuyển biến tích cực, hướng tới mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện. Các cơ sở giáo dục đã tổ chức tốt việc xây dựng môi trường giáo dục mở, thân thiện, an toàn. Nhiều thầy cô đã thiết kế bài giảng dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại, đa phương tiện; giảng dạy tích hợp kiến thức liên môn, mạnh dạn áp dụng những phương pháp truyền đạt mới, đổi mới phương pháp quản lý, nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi, dự thi sáng tạo khoa học kỹ thuật. 



Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến tặng hoa chúc mừng ngành GD-ĐT nhân dịp kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Qua đó, đã có hàng nghìn sáng kiến cấp cơ sở, trên 200 sáng kiến được công nhận cấp ngành, giới thiệu gần 100 sáng kiến để Hội đồng khoa học tỉnh xem xét, công nhận;  376 trường đã kích hoạt và hoạt động tại Trường học kết nối. Cùng với đó, nhiều sáng kiến của các em học sinh đã được thực hiện và ghi nhận với 662 giải cấp tỉnh và 28 giải quốc gia trong các kỳ thi học sinh giỏi và sáng tạo khoa học kỹ thuật tỉnh Yên Bái. 

Phát biểu chúc mừng ngành GD-ĐT tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến đã ghi nhận, biểu dương những kết quả ngành đạt được trong những năm qua và các thầy, cô giáo có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”. 

Đồng chí Dương Văn Tiến khẳng định, mặc dù Yên Bái còn là một tỉnh nghèo, giao thông đi lại khó khăn, cơ sở vật chất thiếu thốn, tỷ lệ hộ nghèo còn cao, đặc biệt là đồng bào vùng cao của tỉnh, nhưng các thầy cô giáo đã nỗ lực không ngừng đóng góp công sức, trí tuệ ngày đêm gắn bó với sự nghiệp giáo dục, bám trường, bám lớp, vận động trẻ ra lớp, góp phần thúc đẩy sự nghiệp giáo dục và đào tạo và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Để đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, đồng chí đề nghị các cấp quản lý, các nhà trường, các thầy, cô giáo tiếp tục quán triệt, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phát triển giáo dục, khắc phục mọi khó khăn, thi đua dạy tốt, học tốt. Cùng với đó, các thầy, cô giáo cần tiếp tục rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cùng tinh thần, trách nhiệm, tâm huyết với nghề, chủ động sáng tạo, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 50 nhà giáo là cán bộ quản lý, thầy, cô giáo tiêu biểu đại diện cho gần 14 nghìn nhà giáo trong tỉnh có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, năm học 2017 - 2018. 

15 cá nhân là các đồng chí ngoài ngành giáo dục đã có nhiều công lao đóng góp cho sự nghiệp GD - ĐT tỉnh Yên Bái nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục của Bộ GD-ĐT.



Các nhà giáo tiêu biểu trong phong trào thi đua "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” năm học 2017 - 2018 được nhận bằng khen của UBND tỉnh.



Đồng chí Vương Văn Bằng - Giám đốc Sở GD-ĐT trao Kỷ niệm chương của Bộ GD-ĐT cho các đồng chí ngoài ngành giáo dục đã có nhiều công lao đóng góp cho sự nghiệp GD - ĐT tỉnh nhà.

Thanh Chi - Mạnh Cường

Các tin khác

Chiều nay - 19/3, thành phố Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua, khen thưởng năm 2023, triển khai nhiệm vụ và phát động phong trào thi đua năm 2024.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Thanh Bình cùng đoàn công tác khảo sát một số nội dung liên quan đến công tác giáo dục và đào tại huyện Mù Cang Chải.

Để chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 15 - Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Yên Bái khóa XIX, ngày 19/3, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Thanh Bình cùng đoàn công tác của Thường trực HĐND tỉnh đã có cuộc khảo sát một số nội dung liên quan đến công tác giáo dục và đào tạo tại huyện Mù Cang Chải.

Ngày 19/3, tại Trường Chính trị tỉnh, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã giảng dạy tại lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho cán bộ tham gia Đề án 11 của Tỉnh ủy.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại phiên họp đầu tiên Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIV của Đảng.

Đội ngũ cán bộ cấp chiến lược là tinh hoa của Đảng, đòi hỏi phải thật sự vững vàng, có đủ bản lĩnh, phẩm chất, trí tuệ và có uy tín cao để giải quyết những công việc ở tầm chiến lược.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục