Yên Bái tuyên dương người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2018

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/12/2018 | 10:52:15 AM

YênBái - YBĐT – 120 đại biểu người có uy tín tiêu biểu đại diện cho trên 1.150 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số toàn tỉnh đã tham dự Hội nghị tuyên dương người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái năm 2018.

Sáng 10/12, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái long trọng tổ chức Hội nghị tuyên dương người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2018.

Dự Hội nghị có các đồng chí:  Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Văn Chiến – Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Đỗ Đức Duy – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND - UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các vụ của Ủy ban Dân tộc; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện thị, thành phố; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh là người dân tộc thiểu số cùng 120 đại biểu người có uy tín tiêu biểu đại diện cho trên 1.150 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái. 


Một tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc tại Hội nghị tuyên dương.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy nhấn mạnh: Với 30 dân tộc anh em cùng chung sống, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm trên 55%, những năm qua, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong đời sống xã hội. Bằng uy tín và ảnh hưởng của mình, những người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số đã gương mẫu thực hiện và tích cực tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể nhân dân vững mạnh, toàn diện. 

Nhiều người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số là tấm gương sáng trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, là trung tâm đoàn kết, là nhân tố có ý nghĩa quan trọng trong công tác vận động quần chúng và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc. 



Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái trao đổi với đại biểu người có uy tín tiêu biểu tại Hội nghị.

Ghi nhận, nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tích mà những người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh đạt được trong thời gian vừa qua, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy cũng mong muốn các cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, chăm lo đời sống, thực hiện tốt các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số; tổ chức thực hiện tốt hơn nữa chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác dân tộc; đặc biệt, quan tâm đến những chủ trương, chính sách mới, vấn đề giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc trong thời kỳ hội nhập.

Cùng với đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị đội ngũ người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của cá nhân, tích cực đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền các cấp xây dựng và củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở, xây dựng đời sống văn hóa, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, xóa bỏ các hủ tục lạc hậu, xây dựng thôn, bản vững mạnh về chính trị, kinh tế và văn hóa. 

Tại Hội nghị, các đại biểu người có uy tín đã có những tham luận sâu sắc nhằm trao đổi, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm, phương pháp vận động quần chúng và kỹ năng giải quyết các vấn đề mới nảy sinh  ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số. 

Biểu dương kết quả hoạt động của đội ngũ những người có uy tín trên địa bàn tỉnh Yên Bái, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến mong muốn và đề nghị những người có uy tín tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, khắc phục mọi khó khăn hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ bà con đã tin cậy trao cho; luôn có lối sống gương mẫu, truyền dạy để con cháu luôn tự hào về nguồn cội của mình, gìn giữ, phát huy tiếng nói, chữ viết, dân ca, dân vũ, phát huy sự hòa đồng giữa các dân tộc. 

Đồng chí khẳng định: Ủy ban Dân tộc sẽ tiếp tục tham mưu cho Đảng và Nhà nước, trực tiếp là Chính phủ ban hành cơ chế chính sách, ưu tiên nguồn lực, hỗ trợ cộng đồng các dân tộc thiểu số đầu tư cơ sở hạ tầng, tạo sinh kế, đảm bảo an sinh xã hội, từng bước cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, nhất là đồng bào dân tộc ở vùng cao, vùng sâu, vùng xa. 





Đại biểu người uy tín tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Yên Bái nhận quà của Ủy ban Dân tộc và bằng khen của UBND tỉnh.

Tại Hội nghị, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc đã trao quà cho 120 đại biểu người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh; Ủy ban nhân dân tỉnh tặng bằng khen cho 29 cá nhân là người uy tín tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước vùng đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái, giai đoạn 2012 – 2018. 

Trước đó, đoàn đại biểu đại diện Đảng bộ, chính quyền, MTTQ tỉnh, các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố và đại biểu người có uy tín tiêu biểu do đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến dâng hương, báo công với Bác tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, thành phố Yên Bái.

Thanh Chi – Hoài Văn

Các tin khác
Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Kỳ họp đã thông 17 nghị quyết quan trọng về cơ chế, chính sách; trong đó có Nghị quyết về chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục