Phan Thanh đưa Chỉ thị 05 vào cuộc sống

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/1/2019 | 2:03:31 PM

YênBái - Từ đó, Đảng ủy xã chỉ đạo xây dựng 10 mô hình tập thể, 4 mô hình cá nhân điển hình tiên tiến cấp huyện. 

Phan Thanh là xã đặc biệt khó khăn của huyện Lục Yên. Những năm qua, nhờ thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đã tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức của cán bộ, đảng viên, nhân dân, góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng chí Hoàng Quang Hòa - Bí thư Đảng ủy xã Phan Thanh cho biết: Đảng ủy xã đã xây dựng kế hoạch toàn khóa; đồng thời, triển khai quán triệt nội dung của Chỉ thị 05; chỉ đạo các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ xã, cán bộ, công chức, viên chức, ban chi ủy các chi bộ xây dựng kế hoạch cá nhân để thực hiện; đưa nội dung thực hiện Chỉ thị 05 vào nội dung sinh hoạt chi bộ định kỳ...

Trên cơ sở đó, với đặc thù của một xã thuần nông, nên việc triển khai Chỉ thị được xác định phải bắt nguồn từ những việc làm cụ thể, nhất là hướng tới mục tiêu xóa đói giảm nghèo, nâng cao mức sống cho người dân. Từ đó, Đảng ủy xã chỉ đạo xây dựng 10 mô hình tập thể, 4 mô hình cá nhân điển hình tiên tiến cấp huyện. 

Bà Bế Thị Kế - Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ xã cho biết: thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy xã, Ban Chấp hành Hội Phụ nữ xã đã triển khai các nội dung của Chỉ thị 05 đến hội viên 8 chi hội. Sau đó, triển khai xây dựng mô hình "5 không 3 sạch" tại Chi hội phụ nữ thôn Bản Chang và Chi hội Phụ nữ thôn Thủy Văn. 

Bằng những công việc cụ thể, trong đó, tập trung vào công tác bảo đảm vệ sinh môi trường như: xây dựng hố rác để xử lý tại gia đình và hố rác thải tại các cánh đồng để thu gom, phân loại, xử lý rác thải trong sản xuất không để ô nhiễm môi trường canh tác; vận động các hội viên tăng gia sản xuất, tranh thủ các nguồn lực đầu tư, hỗ trợ của Nhà nước để phát triển sản xuất nâng cao thu nhập, xóa đói giảm nghèo, xây dựng các mô hình nhà sạch - vườn đẹp". 

Sau 2 năm triển khai thực hiện, đến nay, đã có 6/8 chi hội phụ nữ thực hiện có hiệu quả mô hình "5 không 3 sạch" với trên 400 hội viên cam kết thực hiện các tiêu chí của mô hình. Được lựa chọn xây dựng mô hình chi bộ trong sạch vững mạnh, Chi bộ thôn Bản Rầu đã có cách làm sáng tạo để phát huy vai trò tiền phong gương mẫu đi đầu của cán bộ, đảng viên trong việc thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ được giao. 

Ông Hoàng Thái Quang - Bí thư Chi bộ thôn Bản Rầu cho biết: "Thôn có 78 hộ dân, song lợi thế có số đảng viên đông và cả 17 đảng viên đều là những đồng chí có năng lực, phẩm chất, đạo đức tốt. Bởi vậy, mọi hoạt động, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm đều phải hướng tới mục tiêu hoàn thành tốt các nhiệm vụ của xã và sau nữa là vận động các gia đình thực hiện các mô hình: cải tạo vườn tạp trồng cây ăn quả, phát triển các mô hình chăn nuôi, chung sức tham gia xây dựng nông thôn mới; trong đó, phải phát huy tốt tính tiền phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên". 

Nhờ đó, đời sống người dân không ngừng được nâng lên, các khoản đóng góp xây dựng nông thôn mới đều được người dân đồng lòng hưởng ứng; mọi công việc đều được bàn bạc dân chủ công khai; qua đó, tăng cường mối đoàn kết giữa Đảng với nhân dân. Nhờ đó, nhiều năm liền Chi bộ được đánh giá là vững mạnh tiêu biểu và trong năm 2018, Chi bộ tiếp tục đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu và được Huyện ủy tặng giấy khen. 

Cùng với các mô hình tập thể, các mô hình cá nhân như: chăn nuôi trâu sinh sản của ông Hoàng Văn Chương, thôn Bản Rầu; mô hình nuôi trâu, nuôi dê của ông Hoàng Văn Tiến, thôn Bản Ro; mô hình nuôi dê của ông Hoàng Văn Long, thôn Bản Rầu đều phát huy hiệu quả tốt, góp phần nâng cao thu nhập, tạo việc làm cho người dân, được Huyện ủy Lục Yên đánh giá cao.

Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 ở Đảng bộ xã Phan Thanh, đã tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức trong mỗi cán bộ, đảng viên và nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn xã, đặc biệt là trách nhiệm của cán bộ lãnh đạo chủ chốt. Từ đó, có tác động tích cực trong lãnh đạo nhân dân đoàn kết, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Thanh Tân

Các tin khác
Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu định hướng tuyên truyền thời gian tới.

Sáng 25/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị báo cáo viên Tỉnh ủy định kỳ tháng 4. Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Bàn Văn Thêm - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Yên Bình trao nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình chị Nguyễn Thị Hoa, thôn Khe Ngang, xã Yên Thành.

Nhiệm kỳ 2019 - 2024, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Yên Bình đã tích cực hướng hoạt động về cơ sở thông qua các phong trào, mô hình, cách làm hay, sáng tạo, để lại nhiều dấu ấn đậm nét, góp phần quan trọng đưa Yên Bình về đích huyện nông thôn mới sớm trước 2 năm so với mục tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện.

Đại biểu Nguyễn Quốc Luận - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh phát biểu thảo luận tại Hội trường.

Ngay từ đầu nhiệm kỳ, các đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái khóa XV đã tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc cử tri trước, sau các kỳ họp Quốc hội, đặc biệt có nhiều đổi mới trong hình thức tổ chức hoạt động tiếp xúc cử tri, hết lòng hết sức vì trọng trách mà cử tri và nhân dân giao phó.

Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải Nhất của Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới

Tối 24/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba (2023 - 2024); phát động Cuộc thi viết lần thứ tư (2024 - 2025).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục