Đoàn cán bộ Đại sứ quán CHDCND Lào thăm lưu học sinh Lào học tập tại tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/1/2019 | 3:24:07 PM

YênBái - Sáng 11/1, Đoàn cán bộ của Đại sứ quán nước Công hòa dân chủ nhân dân (CHDCND) Lào do ông Khamsing Duangvandy - Tham tán Chính trị làm trưởng đoàn đã đến thăm lưu học sinh Lào đang học tập tại tỉnh Yên Bái.

Đoàn cán bộ Đại sứ quán nước CHDCND Lào thăm khu ký túc xá học sinh Lào tại Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái.
Đoàn cán bộ Đại sứ quán nước CHDCND Lào thăm khu ký túc xá học sinh Lào tại Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái.

Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái là đơn vị đã có 12 năm đào tạo chuyên ngành và dạy Tiếng Việt cho lưu học sinh Lào đến từ tỉnh Viêng Chăn và tỉnh Xaynhabuly (CHDCND Lào). 

Với hai đơn vị đâò tạo lưu học sinh cho nước bạn Lào là Trường Cao đẳng Sư phạm và Trường Cao đẳng Y tế, tính đến năm 2018, tỉnh Yên Bái đã đào tạo được 338 lưu học sinh Lào, trong đó có 270 sinh viên hệ cao đẳng, trung cấp; bồi dưỡng nâng cao Tiếng Việt cho 20 cán bộ Lào, các chuyên ngành cao đẳng, trung cấp các chuyên ngành giáo dục, y tế… Lưu học sinh Lào học tập tại tỉnh Yên Bái luôn được  sự quan tâm, tạo điều kiện trong học tập, sinh hoạt; nhiều em đạt thành tích đáng khích lệ. 

Phát biểu tại buổi gặp mặt các lưu học sinh Lào đang học tập tại Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái, Tham tán Chính trị Đại sứ quán nước CHDCND Lào Khamsing Duangvandy cảm ơn tỉnh Yên Bái đã quan tâm, đào tạo nguồn nhân lực cho nước CHDCND Lào. Đồng thời khẳng định đây là minh chứng rõ nét cho mối quan hệ, đoàn kết hợp tác hữu nghị gắn bó giữa các tỉnh Viêng Chăn, Xaynhabuly và tỉnh Yên Bái.

Tham tán Khamsing Duangvandy cũng đề nghị các em lưu học sinh Lào đang học tập tại tỉnh Yên Bái cố gắng học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ, nhận thức, đóng góp vào việc xây dựng đất nước Lào ngày càng phát triển và xây dựng mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Yên Bái với tỉnh Xaynhabuly và tỉnh Viêng Chăn ngày càng bền chặt.

Thanh Chi

Các tin khác

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục