Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng thăm, tặng quà tết hộ nghèo huyện Văn Yên

  • Cập nhật: Thứ bảy, 19/1/2019 | 3:19:06 PM

YênBái - Nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, ngày 19/1, đồng chí Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã đến thăm và tặng 100 suất quà tết cho các hộ gia đình nghèo các xã: Xuân Tầm, Phong Dụ Thượng, Phong Dụ Hạ, huyện Văn Yên.

Cùng tham gia đoàn công tác về phía tỉnh Yên Bái có đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Công an tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, lãnh đạo các huyện Văn Yên và Văn Chấn.



Đồng chí Trần Quốc Vượng - Thường trực Ban Bí thư và đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái cùng đoàn công tác thăm hỏi và động viên người dân vùng lũ huyện Văn Yên

Tại xã Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên, đồng chí Trần Quốc Vượng cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi và động viên nhân dân khu tái định cư thôn 9 - Bản Lùng, nơi vừa chịu thiệt hại nặng nề do hoàn lưu cơn bão số 3 gây ra vào giữa tháng 8/2018. 

Được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, sau hơn 3 tháng thi công, từ một sườn đồi với nhiều khối đá lớn nay đã trở thành khu định cư mới khang trang với 54 hộ dân sinh sống. 

Cùng với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và hỗ trợ của tỉnh, của huyện, với sự quyết tâm cao, nỗ lực vượt qua khó khăn của cấp ủy, chính quyền, nhân dân và sự chia sẻ của các nhà hảo tâm, đến nay cuộc sống của đồng bào vùng lũ đã thực sự ổn định.





Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng trao 100 suất quà tết cho các hộ gia đình nghèo của 3 xã: Xuân Tầm, Phong Dụ Thượng, Phong Dụ Hạ, huyện Văn Yên

Chia sẻ khó khăn với người dân vùng lũ, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng đánh giá cao sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền các cấp và của người dân để xây dựng khu tái định cư Bản Lùng đàng hoàng, để người dân bị ảnh hưởng thiên tai có chỗ ở ổn định lâu dài. 

Đồng chí khẳng định thành quả ấy đã thể hiện sự đoàn kết, chung lưng đấu cật của nhân dân vùng lũ trong khắc phục khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống. Bên cạnh đó là sự quan tâm sát sao của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện đã có mặt chỉ đạo ngay từ khi thiên tai xảy ra và đầu tư kinh phí để làm khu tái định cư cho đồng bào vùng lũ. 



Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng bày tỏ vui mừng trước những đổi thay trong cuộc sống của người dân khu tái định cư thôn 9 - Bản Lùng, xã Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên

Vui mừng trước những đổi thay trong cuộc sống của người dân vùng lũ, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng cho biết trong những ngày này, các đồng chí lãnh đạo của Trung ương, của tỉnh và của huyện luôn hướng về đồng bào vùng lũ và các hộ nghèo, quan tâm chăm lo tết để không hộ gia đình nào, người nào không có tết. 

Đồng chí đề nghị lãnh đạo tỉnh Yên Bái và huyện Văn Yên tiếp tục quan tâm, chăm lo cho người dân, đặc biệt là các hộ chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai; động viên nhân dân hăng say lao động, sản xuất, xây dựng đời sống mới; quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và làm đường giao thông cho các thôn bản đặc biệt khó khăn.



Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà tặng quà chúc tết người dân khu tái định cư thôn 9 - Bản Lùng, xã Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên.



Dịp này, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã trao 6 tỷ đồng cho hai huyện Văn Chấn và Văn Yên để xây dựng trường học tại các xã vùng khó khăn.

Nhân dịp này, đồng chí Trần Quốc Vượng đã trao 100 suất quà tết cho các hộ gia đình nghèo của 3 xã: Xuân Tầm, Phong Dụ Thượng, Phong Dụ Hạ của huyện Văn Yên. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà tặng quà của tỉnh cho người dân khu tái định cư thôn 9 - Bản Lùng, xã Phong Dụ Thượng. Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã trao 6 tỷ đồng cho hai huyện Văn Chấn và Văn Yên để xây dựng trường học tại các xã vùng khó khăn.

Mạnh Cường

Các tin khác

Chiều 16/4, Tổ công tác số 1 do đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái làm trưởng đoàn đã tham quan, kiểm tra thực tế một số mô hình liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị các sản phẩm chủ lực tại huyện Trấn Yên.

Chiều 16/4, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng Tổ công tác số 2 của tỉnh đã đi kiểm tra việc triển khai các Chương trình mục tiêu quốc gia và Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh về các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản giai đoạn 2021 – 2025 tại huyện Văn Chấn.

Quang cảnh Hội nghị.

Trong 18/34 chỉ tiêu có kết quả đánh giá theo Chương trình hành động 188 có 3 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, 3 chỉ tiêu đạt từ 50% kế hoạch trở lên, 9/34 chỉ tiêu đạt từ 20-50% kế hoạch.

Trưởng ban Dân nguyện đề xuất Chính phủ chỉ đạo Bộ Công an tăng cường ngăn chặn và xử lý nghiêm tội phạm lừa đảo, đánh bạc, thanh thiếu niên phóng nhanh, vượt ẩu...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục