Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bắt đầu thăm chính thức Cộng hòa Czech

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/4/2019 | 8:19:19 AM

Chiều 16/4, Thủ tướng và phu nhân đã rời Bucharest lên đường tới Thủ đô Praha, bắt đầu chuyến thăm chính thức Czech 2 ngày theo lời mời của Thủ tướng Andrej Babis.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân tại sân bay.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân tại sân bay.

Trong chuyến thăm này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự kiến, sẽ có cuộc hội đàm với Thủ tướng Andrej Babis và hội kiến Tổng thống Milos Zeman và Chủ tịch Hạ viện. Thủ tướng cũng sẽ dự và phát biểu tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam và gặp mặt thân mật với kiều bào đang sinh sống và làm việc ở đây.

Hiện CH Czech là nước duy nhất ở châu Âu công nhận người Czech gốc Việt là một dân tộc thiểu số. Kim ngạch thương mại giữa hai nước hiện đạt trên 300 triệu USD, còn các doanh nghiệp Czech đang đầu tư vào Việt Nam khoảng 90 triệu USD.

Chuyến thăm này của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc diễn ra sau hơn 10 năm, kể từ chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Topolanek và sau chuyến thăm CH Czech của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vào năm 2015, của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân vào tháng 4/2018 và tiếp đó là chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam của Tổng thống Milos Zeman sau đó 2 tháng.

Lễ đón chính thức Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ diễn ra vào sáng 17/4 theo giờ địa phương. Sau đó, hai Thủ tướng sẽ có cuộc hội đàm để đưa ra biện pháp nhằm thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và CH Czech.

(Theo VTV)

Các tin khác

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục