Bí thư Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị bàn giải pháp thu ngân sách từ phát triển quỹ đất năm 2019

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/6/2019 | 11:11:28 AM

YênBái - Sáng 14/6, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái đã chủ trì Hội nghị chuyên đề bàn giải pháp thu ngân sách từ phát triển quỹ đất năm 2019.

Năm 2019, theo kế hoạch phát triển quỹ đất thu ngân sách, khối tỉnh phấn đấu đạt 700 tỷ đồng, trong đó 550 tỷ đồng từ tiền sử dụng đất; 150 tỷ đồng thu từ thuê đất trả tiền đất 1 lần cho cả thời gian thuê. 

Tính đến ngày 12/6/2019, khối tỉnh đã thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất thành công được 182,24 tỷ đồng (dư nợ 2018 chuyển sang 181,33 tỷ đồng); số thu nộp ngân sách nhà nước đạt thấp, trong đó số tiền đã thu nộp ngân sách là 63,0 tỷ đồng; số tiền nợ chưa thu nộp ngân sách 119,24 tỷ đồng.



Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực của Ban Chỉ đạo chính sách nhà ở và đất ở của tỉnh trong công tác chỉ đạo thu ngân sách thời gian qua. 

Cho rằng kết quả thu ngân sách từ phát triển quỹ đất còn đạt thấp, đồng chí yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan tập trung thảo luận, rà soát lại các dự án tại các quỹ đất tập trung có số thu lớn để đôn đốc các nguồn thu từ tiền sử dụng đất và cho thuê đất 1 lần; đồng thời đề xuất bàn các giải pháp thực hiện nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phấn đấu tiến độ thu ngân sách của tỉnh đề ra 

Cụ thể nhiệm vụ trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành và địa phương bám sát mục tiêu, nhiệm vụ để đảm bảo kế hoạch tiến độ thu ngân sách của tỉnh đề ra; tập trung rà soát quỹ đất cấp tỉnh, cấp huyện và bổ sung điều chỉnh một số quỹ đất đối với dự án BT để đấu thầu hoặc cho thuê đất. 

Tổng hợp, đề xuất tháo gỡ khó khăn, vướng mắc ngoài thẩm quyền để báo cáo Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét kịp thời giải quyết tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về các dự án phát triển quỹ đất, giải phóng mặt bằng… Các sở ngành của tỉnh và các địa phương đề xuất các danh mục dự án phát triển quỹ đất, bố trí giải phóng mặt bằng đến năm 2020.



Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà xem bản đồ quy hoạch phát triển quỹ đất trên địa bàn tỉnh. 

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà đề nghị UBND tỉnh cần tập trung chỉ đạo các cơ quan đơn vị tham mưu trình tự, thủ tục, hồ sơ có liên quan cho từng  dự án cụ thể; nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu, đồng thời xử lý theo hướng linh hoạt, đúng quy định đảm bảo tiến độ thu ngân sách đề ra. 

Bố trí vốn từ phát triển quỹ đất ưu tiên cho các dự án khối tỉnh, trước mắt ưu tiên cho công tác giải phóng mặt bằng để làm thủ tục đấu giá đất; giao cho Sở Tài chính và Sở TNMT phối hợp với các ngành của tỉnh và địa phương xem xét, rà soát các dự án để bố trí nguồn vốn đầu tư cơ sở hạ tầng cho hoàn chỉnh

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các các sở, ngành cần triển khai nghiêm túc, chặt chẽ các thủ tục liên quan đến đầu tư xây dựng cơ bản, công tác quy hoạch, thẩm định các dự án liên quan đến hạ tầng; nghiên cứu phương án xem xét, bố trí cho mua đất không thông qua đấu giá đối với một số hộ gia đình bị thu hồi đất.

Đức Toàn – Mạnh Cường

Các tin khác

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục