Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà làm việc với cán bộ chủ chốt huyện Mù Cang Chải

  • Cập nhật: Thứ bảy, 10/8/2019 | 4:55:17 PM

YênBái - Tiếp tục chương trình công tác, chiều 10/8, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có cuộc làm việc với cán bộ chủ chốt huyện Mù Cang Chải về kết quả thực hiện nhiệm vụ 7 tháng đầu năm 2019, Chương trình hành động số 144 và Kế hoạch 131 của Tỉnh ủy.



Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Báo cáo với đoàn công tác của tỉnh, Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên nêu rõ: 7 tháng đầu năm 2019, huyện đã bám sát các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương, của tỉnh và các chương trình, nhiệm vụ trọng tâm của huyện đề ra trong năm; chú trọng đổi mới phương pháp lãnh đạo, lề lối làm việc nên đã đạt được nhiều kết quả tích cực trên mọi mặt.

Trong đó, thực hiện Chương trình hành động số 144 và Kế hoạch 131 của Tỉnh ủy, với quyết tâm chính trị và nỗ lực cao, đến nay Mù Cang Chải đã có 67/131 chỉ tiêu, nhiệm vụ đạt và vượt kế hoạch. Các chỉ tiêu và nhiệm vụ còn lại cơ bản đạt từ 70% trở lên, dự kiến đến hết hết tháng 9 huyện sẽ cơ bản hoàn thành kế hoạch năm. Đáng chú ý, trong 7 tháng đầu năm, toàn huyện  đã có 723 hộ đủ điều kiện thoát nghèo, đạt 67,9% kế hoạch giao và 50,6% chỉ tiêu phấn đấu.



Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc

Về kinh tế, huyện đã triển khai thực hiện có hiệu quả các đề án, kế hoạch tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh trên địa bàn, trọng tâm là đề án tái cơ cấu của tỉnh; sản lượng chè búp tươi 7 tháng đầu năm đạt 120 tấn, bằng 60% kế hoạch; giá trị sản lượng sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp đạt trên 213.821triệu đồng.

Tính đến nay, số lượng khách du lịch đến với huyện ước đạt trên 74.000 lượt, tăng 7,5% so với cùng kỳ năm 2018, doanh thu đạt trên 43 tỷ đồng, thu ngân sách đạt trên 47 tỷ đồng.

Lĩnh vực văn hóa - xã hội được quan tâm.An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Công tác xây dựng Đảng có nhiều chuyển biến tích cực; hệ thống chính trị được củng cố, kiện toàn theo hướng tinh giản, gọn nhẹ, từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Công tác cải cách hành chính được đẩy mạnh qua việc đưa Bộ phận Phục vụ hành chính công cấp huyện, xã đi vào hoạt động; mô hình "Ngày thứ Bảy cùng dân” được phát huy hiệu quả.

Về thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XVIII, nhiệm kỳ 2015- 2020, dự kiến đến hết năm 2019, huyện Mù Cang Chải sẽ hoàn thành và hoàn thành vượt mức 100% chỉ tiêu đề ra (hiện đã có 13 chỉ tiêu đạt và vượt, 6 chỉ tiêu đạt từ 90% trở lên).



Đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các ý kiến tham gia đã làm rõ những khó khăn, thuận lợi trong quá trình thực hiện Chương trình hành động số 144 và Kế hoạch 131 của Tỉnh ủy; vấn đề phát triển du lịch, dịch vụ; cơ cấu ngành nông lâm nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới; công tác trồng và phát triển vốn rừng; xây dựng thương hiệu dù lượn Mù Cang Chải; vấn đề giải quyết nguồn nhân lực địa phương; giữ gìn bản sắc văn hóa, bài trừ các hủ tục lạc hậu.

Lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh đã làm rõ thêm các vấn đề như: mỗi xã mỗi sản phẩm gắn với phát triển du lịch, dịch vụ; vấn đề làng nghề, xây dựng thương hiệu gạo Khau Phạ trở thành sản phẩm chủ lực; sản phẩm đặc sản, chú trọng liên kết giữa các hộ có sản phẩm với nhau; quảng bá sản phẩm sơn tra…



 Đồng chí Vũ Tiến Đức – Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi làm việc 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền nhân dân các dân tộc huyện Mù Cang Chải đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cho rằng, huyện Mù Cang Chải đã triển khai Chương trình hành động 144 và  Kế hoạch 131 của Tỉnh ủy đầy trách nhiệm, nghiêm túc, chi tiết, trong đó có nhiều chỉ tiêu về đích và vượt kế hoạch, tạo được khí thế và khơi dậy được tinh thần trong nhân dân. 

Huyện đã có nhiều tiến bộ trong phát triển du lịch, dịch vụ, coi trọng các phẩm chủ lực mà tỉnh giao. Công tác bảo vệ rừng được chú trọng. Giáo dục và đào tạo có nhiều tiến bộ, quốc phòng- an ninh được giữ vững; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được chú trọng.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế của huyện như: phát triển kinh tế trên một số lĩnh vực chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của địa phương; việc thực hiện ba khâu đột phá xác định trong năm 2019 còn chậm; hoạt động du lịch chưa tạo được đột phá để phát triển; kinh tế hộ phát triển chưa rõ nét, nhỏ lẻ, manh mún, không bền vững. 

Tình trạng tảo hôn, sinh con thứ 3 trở lên có chiều hướng gia tăng; tỉ lệ phụ nữ dưới 35 tuổi tái mù chữ còn cao; công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn còn nhiều bất cập; công tác giảm nghèo còn gặp nhiều khó khăn, chưa thật sự bền vững; thu ngân sách đạt thấp, việc giải ngân đầu tư xây dựng cơ bản còn chậm; một bộ phận nhân dân còn tư tưởng trông chờ, ỷ lại, không có ý chí vươn lên thoát nghèo; công tác dân vận có mặt chưa đáp ứng với yêu cầu…

Về nhiệm vụ 5 tháng cuối năm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà để nghị huyện Mù Cang Chải tiếp tục bám sát Chương trình hành động 144 và Kế hoạch 131 của Tỉnh ủy để phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu đã đề ra.

Lấy dân làm cốt lõi trong mọi hoạt động, huyện tiếp tục làm tốt công tác vận động, khích lệ nhân dân cùng chung tay trong xây dựng nông thôn mới theo hướng thiết thực, hiệu quả, khắc phục tình trạng trông chờ, ỷ lại trong nhân dân; khống chế bằng được dịch tả lợn châu Phi, không để lan rộng. Huyện cần phối hợp với tỉnh và các ngành để thu hút đầu tư có chọn lọc; chú trọng phát triển nông nghiệp hàng hóa, phấn đấu mỗi xã một sản phẩm đảm bảo quy mô diện tích, sản lượng, chất lượng; tập trung bảo vệ rừng, chăm lo đời sống cho nhân dân 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, lãnh đạo huyện cần toàn tâm, toàn ý lãnh đạo, chỉ đạo phát triển du lịch dịch vụ gắn với Danh thắng Ruộng bậc thang. Để phát triển du lịch, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giao Sở Xây dựng và các ngành liên quan bàn bạc để có quy hoạch chung và phân khu chức năng; tuyệt đối không để người dân xây dựng các công trình nằm trong khu vực di tích Danh thắng Ruộng bậc thang Mù Cang Chải; chuẩn bị chu đáo cho Tuần Văn hóa - Du lịch diễn ra vào trung tuần tháng 9 theo hướng đổi mới.

Cùng với chuẩn bị tốt các điều kiện cơ sở vật chất cho năm học mới 2019 - 2020, huyện sớm có phương án và đưa chương trình tiếng Anh vào giảng dạy trong trường học; chú trọng công tác xóa mùa chữ cho phụ nữ dưới 35 tuổi .

Làm tốt công tác an sinh xã hội; chú trọng an ninh - quốc phòng; quan tâm công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; trước mắt chuẩn bị tốt các điều kiện cho đại hội Đảng các cấp, nhất là công tác nhân sự. 

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã trả lời các ý kiến, kiến nghị của huyện Mù Cang Chải với đoàn công tác.

Văn Tuấn- Mạnh Cường

Tags Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà làm việc cán bộ Mù Cang Chải

Các tin khác
Đồng chí Ngô Hạnh Phúc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Yên Bái.

Chiều 25/4, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, Trưởng ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về triển khai công tác sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của các công ty nông, lâm nghiệp.

Ngày 25/4, đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các Ban của HĐND tỉnh đã có buổi giám sát thực hiện một số chính sách, pháp luật hỗ trợ phát triển du lịch và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025 theo các nghị quyết của HĐND tỉnh Yên Bái tại huyện Lục Yên.

Đồng chí An Hoàng Linh - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Bí thư Đảng ủy Quân sự huyện tặng Đại hội bức cờ thêu mang dòng chữ:

Sáng 25/4, lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Yên Bình tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng (TĐQT) giai đoạn 2019 - 2024. Đây là đơn vị vinh dự được Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Yên Bái chọn làm điểm để rút kinh nghiệm tổ chức trong toàn LLVT tỉnh.

Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu định hướng tuyên truyền thời gian tới.

Sáng 25/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị báo cáo viên Tỉnh ủy định kỳ tháng 4. Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục