Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy thăm và làm việc tại Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam Hải Phòng

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/9/2019 | 8:07:52 PM

YênBái - Trong khuôn khổ hợp tác với Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam Hải Phòng, chiều 25/9/2019, đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành đã có chuyến thăm và làm việc tại Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam Hải Phòng.

Ông Ko Myung Eon - Tổng Giám đốc Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam Hải Phòng tiếp và làm việc với đoàn. 

Trong không khí thân tình, cởi mở, đồng chí Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái và đoàn công tác của tỉnh đã được lãnh đạo Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam Hải Phòng hướng dẫn thăm dây chuyền sản xuất các linh kiện điện tử, thiết bị điện tử và điện thoại thông minh tại Nhà máy LG Việt Nam, có trụ sở tại lô CN2, Khu công nghiệp Tràng Duệ, xã Lê Lợi, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng. 

Từ tháng 9/2013, Công ty  được thành lập với số vốn đầu tư  1,5 tỷ USD. Các mặt hàng do Công ty sản xuất được xuất khẩu đi 45 thị trường trên thế giới. 

Công ty hiện có 28 phòng ban, 51 dây chuyền sản xuất và hơn 3.000 cán bộ và công nhân. Không chỉ tập trung phát triển sản xuất kinh doanh, Công ty còn chú trọng việc thực hiện trách nhiệm xã hội; đồng thời thúc đẩy hợp tác với nhiều bộ, ngành, địa phương trên các lĩnh vực.

Đối với tỉnh Yên Bái, từ năm 2016, Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam Hải Phòng đã ký kết hợp tác trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực. Trong năm 2019, Công ty đã đào tạo 150 cán bộ cho tỉnh Yên Bái thuộc Đề án 11 của Tỉnh ủy Yên Bái về xây dựng và tạo nguồn đội ngũ cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số. 

Cùng với đó, Công ty tiếp tục phối hợp với tỉnh đào tạo đội ngũ công nhân kỹ thuật cao và tiếp nhận vào làm việc tại Công ty; giới thiệu các công ty thành viên thuộc Tập đoàn LG và các nhà sản xuất vệ tinh, các nhà sản xuất phụ trợ của LG đến khảo sát và tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Yên Bái.

Tại buổi làm việc, ông Ko Myung Eon  - Tổng Giám đốc Công ty LG Electronics Việt Nam Hải Phòng cũng chia sẻ về hoạt động của Công ty. Hiện Công ty có 3.000 công nhân, trong đó đội ngũ kỹ sư vận hành khoảng 300 người, chủ yếu là người Việt Nam. Được đào tạo bài bản và thể chế hóa nên đội ngũ này đã làm chủ được các dây chuyền hiện đại và điều hành nhà máy hoạt động hiệu quả. 

Bên cạnh đó, hàng năm Công ty còn trực tiếp đào tạo công nhân lành nghề và quan tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Việt Nam. 

Với tỉnh Yên Bái, bên cạnh đào tạo đội ngũ cán bộ, trong thời gian tới, Công ty sẽ hợp tác với Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái đào tạo đội ngũ công nhân lành nghề, có trình độ, tay nghề đồng thời những sinh viên khá, giỏi sau khi đào tạo tại nhà máy được sang Hàn Quốc đào tạo và tuyển dụng vào làm việc tại Công ty. 




Ông Ko Myung Eon  - Tổng Giám đốc Công ty LG Electronics Việt Nam Hải Phòng và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy chia sẻ về hoạt động của Công ty. 

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy đã bày tỏ vui mừng khi được thăm Công ty và đặc biệt ấn tượng với những thành tựu của Công ty khởi nghiệp thành công ở Việt Nam, đã sản xuất ra những sản phẩm hàng điện tử gia dụng chất lượng, đạt tiêu chuẩn và đáp ứng những thị trường khó tính nhất như châu Âu, Mỹ

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đánh giá cao những nỗ lực của Công ty trong đào tạo nguồn nhân lực để có thể làm chủ được dây chuyền hiện đại, sản xuất ra những sản phẩm chất lượng cao như đề cập.  

Tại  đây, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao chương trình hợp tác giữa tỉnh Yên Bái và Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam từ năm 2016 đến nay đã đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh Yên Bái và thu được nhiều kết quả đáng khích lệ. Đồng chí mong muốn hai bên tiếp tục duy trì sự hợp tác này ngày một hiệu quả và thành công.

Gặp gỡ, nói chuyện với gần 50 học viên là cán bộ trẻ thuộc Đề án 11 của Tỉnh ủy Yên Bái, hiện đang học tập tại Công ty, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao tinh thần học tập của các học viên; trong quá trình học tập, các học viên tham dự lớp học đầy đủ, thái độ nghiêm túc, tích cực tham gia thảo luận và đóng góp ý kiến. 

Tại  đây, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các học viên trong thời gian học tập cần lĩnh hội đầy đủ các kiến thức được các chuyên gia truyền đạt, đặc  biệt là phải biết vận dụng vào thực tế công việc, dù ở cương vị nào cũng phải là người giải quyết tốt vấn đề. Được học tập ở một môi trường doanh nghiệp, sản xuất các sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, cung cấp ra những thị trường khó tính, các học viên phải biết tối ưu hóa để sau này trở về đơn vị công tác vận dụng vào thực tế công việc, hoàn thành nhiệm vụ được giao, đồng thời đóng vai trò của một nhà lãnh đạo trong tương lai.





Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy nói chuyện và chụp ảnh lưu niệm với gần 50 học viên là cán bộ trẻ thuộc Đề án 11 của Tỉnh ủy Yên Bái, hiện đang học tập tại Công ty Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam Hải Phòng. 

Thông qua các lớp đào tạo này, đã giúp cho học viên có thêm những kiến thức và kinh nghiệm quản lý điều hành tiên tiến, hiện đại phục vụ công tác hội nhập quốc tế của tỉnh Yên Bái. Học viên được giới thiệu và tiếp cận phương thức quản lý điều hành tổ hợp khu công nghiệp nhà máy sản xuất của một trong những tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc; trải nghiệm môi trường và văn hóa làm việc kỷ luật, khoa học, sáng tạo và không ngừng đổi mới của người Hàn.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh Yên Bái, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến lãnh đạo Công ty LG Electronics Việt Nam Hải Phòng; cán bộ, giảng viên của Công ty đã hỗ trợ và tạo điều kiện cho các học viên hoàn thành khóa học trong điều kiện tốt nhất.

Đình Nguyên (Đài PT-TH Yên Bái)

Tags Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy thăm và làm việc Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam

Các tin khác

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục