Trạm Tấu kỷ niệm 55 năm thành lập Đảng bộ huyện và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

  • Cập nhật: Chủ nhật, 29/9/2019 | 2:33:46 PM

YênBái - Sáng 29/9, huyện Trạm Tấu tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện (29/9/1964- 29/9/2019) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Dự buổi lễ có đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở,ban, ngành của tỉnh.

Ngày 29/9/1964, Tỉnh ủy Nghĩa Lộ đã ban hành quyết định thành lập Ban Huyện ủy lâm thời Trạm Tấu. Từ đây Đảng bộ huyện Trạm Tấu trực tiếp lãnh đạo mọi phong trào cách mạng của địa phương. Trải qua 15 kỳ đại hội Đảng, sự nỗ lực không ngừng, sự đoàn kết một lòng của các thế hệ cán bộ, đảng viên, chiến sỹ và nhân dân các dân tộc huyện Trạm Tấu qua các thời kỳ đã làm thay đổi diện mạo huyện vùng cao. 

Công tác phát triển Đảng được quan tâm, từ chỗ chỉ có 13 chi bộ và 2 tổ Đảng với 127 đảng viên đến nay Đảng bộ huyện đã có 28 tổ chức cơ sở Đảng với 102 chi bộ trực thuộc và 2.119 đảng viên. 

Lĩnh vực phát triển kinh tế có nhiều chuyển biến tích cực. Trong 5 năm trở lại đây, huyện đã chuyển đổi được hàng trăm ha đất nương kém hiệu quả sang trồng ngô đồi, nâng tổng diện tích cây lương thực toàn huyện lên  6915 ha, tổng sản lượng lương thực năm 2019 ước đạt 23.365 tấn, cán đích trước mốc mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Trạm Tấu lần thứ XV. 

Đặc biệt, huyện đã triển khai thực hiện chứng nhận sản phẩm chè Shan Phình Hồ và khoai sọ nương Trạm Tấu; phát triển vùng nguyên liệu lúa Nếp 87 quy mô 200 ha/2 vụ/năm và hình thành chuỗi giá trị cho kết quả cao.

Văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ. Quy mô mạng lưới trường lớp được duy trì, chất lượng giáo dục từng bước được nâng lên, nhất là từ khi thực hiện Đề án sắp xếp quy mô, mạng lưới trường, lớp đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông trên địa bàn huyện giai đoạn 2016 – 2020. 

Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân từng bước được đổi mới. Đến nay, các cơ sở khám chữa bệnh của huyện tương đối khang trang cả về trang thiết bị. 100% các thôn bản xây dựng hương ước, quy ước; một số phong tục, tập quán lạc hậu đã được đẩy lùi. Nhiều năm trở lại đây, đồng bào các dân tộc trong huyện Trạm Tấu đã thực hiện ăn chung một tết Nguyên đán. An ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã biểu dương, chúc mừng những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc và lực lượng vũ trang huyện Trạm Tấu đạt được trong 55 năm qua. 

Để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, rút ngắn khoảng cách chênh lệch về trình độ phát triển với các huyện phía Tây và các huyện trong toàn tỉnh trong giai đoạn mới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu huyện Trạm Tấu cần tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn để vươn lên; đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, thủ trưởng cơ quan, đơn vị từ huyện đến các xã, thị trấn phải năng động, sáng tạo, đổi mới tư duy trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao. 

Phát huy tối đa, tiềm năng, lợi thế về điều kiện tự nhiên, bản sắc văn hóa các dân tộc; phát triển kinh tế gắn với xây dựng nông thôn mới. Lĩnh vực sản xuất nông, lâm nghiệp hướng vào cây trồng, vật nuôi sản phẩm đặc sản bản địa của người dân vùng cao như chè Shan, cây Sơn tra, lúa đặc sản, lợn, gà bản địa...,.

Quản lý, khai thác, sử dụng có hiệu quả tài nguyên gắn với bảo vệ môi trường; làm tốt công tác quản lý bảo vệ rừng, phòng cháy rừng; chủ động phòng, tránh thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu. Coi trọng công tác giáo dục - đào tạo, chăm sóc sức khỏe nhân dân. 

Tiếp tục thực hiện tốt Đề án sắp xếp quy mô, mạng lưới trường lớp đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông trên địa bàn; nâng cao chất lượng hiệu quả các trường phổ thông dân tộc bán trú. Khuyến khích người dân tham gia các lớp đào tạo nghề; đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu lao động từ nông, lâm nghiệp sang công nghiệp, thương mại, dịch vụ; giải quyết việc làm cho người lao động để cải thiện đời sống, xóa đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu. 



Được sự ủy quyền, đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Trạm Tấu.

Đồng chí cũng yêu cầu huyện tiếp tục giữ gìn, phát huy những giá trị truyền thống, bản sắc văn hóa tốt đẹp của đồng bào các dân tộc thiểu số; đoàn kết, xây dựng đời sống văn hóa mới ở khu dân cư. Tận dụng tối đa lợi thế sẵn có để phát triển các loại hình du lịch đặc sắc theo hướng liên kết với các huyện, thị trong và ngoài tỉnh để thu hút các nhà đầu tư, khách du lịch, tăng thu nhập cho người dân. Tiếp tục giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. 

Quan tâm chăm lo công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh đi đôi với cải cách các thủ tục hành chính theo hướng phục vụ nhân dân. 

Trước đó, huyện Trạm Tấu đã tổ chức Lễ tuyên dương các tập thể, cá nhân có nhiều cống hiến trong 55 năm thành lập Đảng bộ huyện và các cá nhân, tập thể tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và chương trình văn nghệ đặc sắc tái hiện lại quá trình thành lập và phát triển của Đảng bộ huyện trong 55 năm qua.

Thu Hằng - Duy Hùng - Kim Thoa
(Trung tâm TT &VH Trạm Tấu)

Tags Trạm Tấu. kỷ niệm. Đảng bộ huyện Huân chương Lao động

Các tin khác
Đồng chí Ngô Hạnh Phúc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Yên Bái.

Chiều 25/4, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, Trưởng ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về triển khai công tác sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của các công ty nông, lâm nghiệp.

Ngày 25/4, đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các Ban của HĐND tỉnh đã có buổi giám sát thực hiện một số chính sách, pháp luật hỗ trợ phát triển du lịch và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025 theo các nghị quyết của HĐND tỉnh Yên Bái tại huyện Lục Yên.

Đồng chí An Hoàng Linh - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Bí thư Đảng ủy Quân sự huyện tặng Đại hội bức cờ thêu mang dòng chữ:

Sáng 25/4, lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Yên Bình tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng (TĐQT) giai đoạn 2019 - 2024. Đây là đơn vị vinh dự được Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Yên Bái chọn làm điểm để rút kinh nghiệm tổ chức trong toàn LLVT tỉnh.

Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu định hướng tuyên truyền thời gian tới.

Sáng 25/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị báo cáo viên Tỉnh ủy định kỳ tháng 4. Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục