Thực hiện Chương trình hành động 144 của Tỉnh ủy: Yên Bình về đích sớm

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/12/2019 | 8:06:51 AM

YênBái - Đến hết tháng 11/2019, huyện Yên Bình đã hoàn thành 32/32 chỉ tiêu tỉnh giao.

Hết tháng 11/2019, sản lượng khai thác thủy sản của Yên Bình đạt gần 9.000 tấn, bằng 187,2% kế hoạch tỉnh giao.
Hết tháng 11/2019, sản lượng khai thác thủy sản của Yên Bình đạt gần 9.000 tấn, bằng 187,2% kế hoạch tỉnh giao.

Sau hơn 9 tháng thực hiện Chương trình hành động 144 ngày 15/2/2019 của Tỉnh ủy Yên Bái, nhờ xác định rõ mục tiêu tổng quát, các khâu đột phá và nhiệm vụ trọng tâm cùng những giải pháp, việc làm cụ thể trong từng lĩnh vực theo phương châm hành động "Đổi mới, sáng tạo, tăng tốc, kỷ cương, hiệu quả”, đến hết tháng 11/2019, huyện Yên Bình đã hoàn thành 32/32 chỉ tiêu tỉnh giao, trong đó có 21/32 chỉ tiêu vượt kế hoạch, có 11 chỉ tiêu đạt 100% kế hoạch giao.

Đồng chí Nguyễn Văn Trọng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Yên Bình cho biết: "Để thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động số 144 của Tỉnh ủy, huyện đã cụ thể hóa mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ vào điều kiện thực tế của địa phương, xây dựng kế hoạch chi tiết đối với từng chỉ tiêu; ứng với mỗi chỉ tiêu, nhiệm vụ là những giải pháp cụ thể và được gắn với trách nhiệm của từng cấp, từng ngành, trong đó đặc biệt chú trọng nêu cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu. Đồng thời, huyện cũng gắn Chương trình hành động số 144 của Tỉnh ủy với phát động phong trào thi đua để khơi dậy tinh thần, quyết tâm của các địa phương, các phòng, ban chuyên môn cùng doanh nghiệp và nhân dân, phấn đấu hoàn thành sớm các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội năm 2019 - năm tăng tốc thực hiện Nghị quyết Đại hội XXII Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2015 - 2020”. 

Là một trong những chỉ tiêu về đích sớm nhất, ước năm 2019, huyện thực hiện 100 km/42 km, đạt gần 240% kế hoạch tỉnh giao. Đồng chí Hoàng Thị Duyên - Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện thông tin: "Riêng giao thông nông thôn, năm 2019 huyện đã thực hiện 152 danh mục công trình với tổng mức đầu tư trên 162 tỷ đồng. Huyện tích cực triển khai các nguồn vốn Đề án giao thông nông thôn, nguồn vốn Chương trình 135 và huy động các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn hỗ trợ xi măng; nhân dân phấn khởi, tích cực đóng góp tiền của, ngày công lao động, hiến đất để kiên cố hóa đường giao thông”. 

Cùng với đó, trên cơ sở các chính sách hỗ trợ của Trung ương, của tỉnh, huyện đã triển khai có hiệu quả các chương trình, dự án, đề án giai đoạn 2010 - 2020, đặc biệt là Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh; phát triển sản xuất theo chuỗi liên kết giá trị gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm đẩy mạnh phát triển các sản phẩm chủ lực theo tiềm năng, lợi thế của địa phương, tập trung phát triển những sản phẩm chủ lực của huyện như cây ăn quả, phát triển rừng gỗ lớn, phát triển thủy sản hồ Thác Bà với quy mô lớn, phát triển đàn gia súc. Sản xuất công nghiệp của huyện có bước phát triển khá, tăng cao so với cùng kỳ với giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp đạt 3.200/3.030 tỷ đồng, bằng 105,6% kế hoạch. 

Hiện toàn huyện có 43 công ty, doanh nghiệp và 756 hộ sản xuất kinh doanh về lĩnh vực công nghiệp. Năm nay lại là một năm thành công trong thu ngân sách trên địa bàn huyện bởi khi còn gần 1 tháng nữa mới kết thúc năm thì Yên Bình là địa phương đầu tiên của tỉnh hoàn thành vượt mức chỉ tiêu thu ngân sách được giao với số thu ngân sách trên địa bàn đạt khoảng 224,88 tỷ đồng, vượt 8,1% kế hoạch tỉnh giao. 

Dự ước đến 31/12/2019, thu ngân sách trên địa bàn đạt trên 260 tỷ đồng, bằng 115% kế hoạch tỉnh giao, trong đó thu cân đối đạt 170 tỷ đồng, thu tiền giao đất đạt trên 90 tỷ đồng. Các nhiệm vụ trong lĩnh vực văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh tiếp tục được quan tâm. Huyện đã tích cực huy động các nguồn lực để xóa trên 100 nhà dột nát cho hộ nghèo với tổng kinh phí trên 3,2 tỷ đồng. 

Để tiếp tục thực hiện thắng lợi Chương trình hành động số 144 của Tỉnh ủy, huyện Yên Bình đã đề ra 11 nhóm giải pháp và nhiệm vụ trọng tâm, trong đó tập trung thu hút đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh và xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội; tiếp tục xác định phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp là trọng tâm, phát triển du lịch là mũi nhọn trong phát triển kinh tế của huyện, khai thác hiệu quả tiềm năng vùng hồ Thác Bà. Đồng thời, tập trung thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng và công tác tổ chức đại hội đảng bộ cấp cơ sở và cấp huyện theo đúng kế hoạch đề ra.

Thanh Chi

Tags Chương trình hành động 144 Tỉnh ủy Yên Bình

Các tin khác

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục