Lời hiệu triệu của lòng yêu nước và truyền thống nhân nghĩa

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/4/2020 | 2:32:52 PM

YênBái - Những ngày qua, Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng giữa lúc dịch bệnh đang lây lan mạnh trên thế giới và trong nước như một một lời hiệu triệu toàn dân ta đoàn kết một lòng, thống nhất ý chí và hành động, cùng chung sức vượt qua khó khăn, thách thức để chiến thắng đại dịch Covid-19.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng



"Nhân dân ta có truyền thống yêu nước, nhân nghĩa. Mỗi khi đất nước gặp khó khăn, truyền thống đó lại càng được nhân lên gấp bội” - Tổng Bí thư, Chủ tịch nước khẳng định. Yêu nước - cùng với nhân dân cả nước, những ngày qua, nhân dân các dân tộc Yên Bái với phẩm chất "Tự tôn, tự trọng, tự hào, nhân ái, nghĩa tình, thân thiện, đoàn kết, cần cù, sáng tạo” đã chung sức, đồng lòng dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, chỉ đạo của chính quyền vừa khắc phục những thiệt hại do sự bất thường của thời tiết, vừa triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch bệnh với tinh thần "chống dịch như chống giặc”, vừa duy trì lao động sản xuất, nhằm đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2020. 

Nhờ đó, trong bối cảnh, tình hình dịch bệnh diễn biến rất phức tạp, trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện ca nhiễm bệnh nào. Kết quả đó, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà đã khẳng định là bài học kinh nghiệm để Yên Bái tiếp tục bước vào giai đoạn chống dịch mới với những tình huống mới, rất khẩn cấp. 

"Chúng ta đang ở vào thời điểm nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng ngày càng lớn, toàn hệ thống chính trị phải tập trung cao độ để tiếp tục chủ động ngăn chặn và kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh; không quá hốt hoảng nhưng tuyệt đối không được chủ quan, lơi lỏng; phải nắm chắc tình hình, dự báo khả năng xấu nhất, kịp thời đề ra các biện pháp hữu hiệu để kiểm soát, ngăn chặn bằng được sự lan rộng lây nhiễm” - trong Lời kêu gọi, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã chỉ rõ. Chỉ thị số 34 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc thực hiện lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ nhằm đẩy mạnh các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh vừa ban hành đã xác định chuyển sang trạng thái mới với yêu cầu cao trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo phương châm "Thần tốc, đồng bộ, toàn dân, toàn diện; không để ai đứng ngoài, không để ai phía sau". 

Mỗi tổ chức đoàn thể phải phát động phong trào cụ thể, thiết thực trong hệ thống tổ chức của mình để động viên đoàn viên, hội viên chung tay tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19; cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân ủng hộ chung tay phòng, chống dịch bệnh. 

Chủ động, tăng tốc, quyết liệt, linh hoạt hơn nữa trong công tác phòng chống dịch bệnh và sẵn sàng chuyển trạng thái hành động như thời chiến "Chống dịch như chống giặc”, "Thần tốc, đồng bộ, toàn dân, toàn diện” các biện pháp phòng chống là mệnh lệnh của lòng yêu nước. "Không để ai đứng ngoài, không để ai phía sau” - truyền thống nhân nghĩa của dân tộc trong lúc khó khăn này lại lan tỏa, nhân lên với những việc làm thiết thực hưởng ứng lời hiệu triệu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với niềm tin tưởng chúng ta sẽ chiến thắng đại dịch nguy hiểm này!

Thành Trung

Tags Lòng yêu nước truyền thống nhân nghĩa Chỉ thị 16 Yên Bái

Các tin khác

Ngày 24/4, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết Khối cơ quan nội chính nhằm đánh giá tình hình, kết quả lãnh đạo thực hiện công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTNTC) qúy I năm 2024, triển khai nhiệm vụ trọng tâm qúy II năm 2024.

Đồng chí Hà Huy Tập

Sự nghiệp cách mạng vẻ vang của đồng chí Hà Huy Tập đã để lại bài học vô cùng quý giá về lý tưởng cộng sản, về tinh thần học tập, rèn luyện, phấn đấu không ngừng, về ý chí chiến đấu đến hơi thở cuối cùng vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc, ấm no của Nhân dân.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh hỗ trợ gia đình chính sách thị xã Nghĩa Lộ làm Nhà đại đoàn kết.

Thấm nhuần tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các quan điểm của Đảng về đại đoàn kết dân tộc và phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, những năm qua, cùng với các cấp các ngành, các địa phương, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp trong tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nhiều hoạt động được tổ chức thiết thực, hiệu quả, phát huy dân chủ và quyền làm chủ của nhân dân; phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân thông qua các hình thức phong phú, đa dạng đóng góp quan trọng vào việc hoàn thành toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương.

Đồng chí Nguyễn Thế Phước - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng quà gia đình ông gia đình ông Nguyễn Xuân Hợi, thôn Yên Hòa, xã Yên Hợp là thân nhân gia đình liệt sỹ

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), chiều ngày 23/4, đồng chí Nguyễn Thế Phước - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà gia đình thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn huyện Văn Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục