Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Mù Cang Chải

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/6/2020 | 7:51:12 AM

YênBái - Ngày 23/6, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Yên Bái gồm các ông: Giàng A Chu - Phó chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội, Đinh Đăng Luận - Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Yên Bái đã tiếp xúc cử tri các xã La Pán Tẩn và Dế Xu Phình, huyện Mù Cang Chải.

Tại buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Yên Bái, đại biểu Giàng A Chu – Phó chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội đã thông báo nhanh đến các cử tri 2 xã những nội dung của Kỳ họp thứ 9 vừa diễn ra. 



Cử tri đề nghị bảo vệ ruộng bậc thang gắn với quy hoạch dân cư, khu vực sản xuất để không xảy ra tình trạng lấn vào đất ruộng. 

Làm rõ quy định độ tuổi kết hôn trong Luật Hôn nhân - Gia đình, Luật Nghĩa vụ quân sự 

Trong không khí, dân chủ, cởi mở, cử tri 2 xã đánh giá cao hoạt động của kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV. Cử tri cũng đã kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội một số vấn đề liên quan đến cơ sở. 

Cụ thể, trong lĩnh vực đầu tư xây dựng hạ tầng, nhiều ý kiến kiến nghị Đảng và Nhà nước tăng cường sự đầu tư xây dựng hệ thống đường giao thông đến các bản, các chòm dân cư để nhân dân thuận tiện đi lại bốn mùa; xây dựng các công trình thủy lợi tưới tiêu cho những khu vực không có nước để người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, đưa những giống như lúa, ngô phù hợp  vào trồng để tăng năng suất trên mỗi diện tích canh tác. 

Đề nghị Nhà nước tiếp tục đưa điện lưới quốc gia về thôn bản chưa có điện, lắp thêm công tơ cho từng hộ, xây dựng thêm các trạm biến áp để đáp ứng các yêu cầu sinh hoạt cũng như sản xuất của nhân dân. 

Tiếp tục thực hiện hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia cho vùng miền núi và vùng đồng bào dân tộc thiểu số; nên xây dựng quy định quản lý, bảo vệ ruộng bậc thang gắn với quy hoạch dân cư, khu vực sản xuất để không xảy ra tình trạng lấn chiếm ruộng; trong quy hoạch các nghĩa trang cần chú ý đến làm đường đi lại, kịp thời chi trả dịch dịch vụ môi trường rừng để người dân có kinh phí mua phân bón phục vụ sản xuất.

 
Cùng với đó, cử tri cũng kiến nghị Quốc hội, tỉnh và huyện cần có những chính sách tạo việc làm cho con em đồng bào Mông sau khi học xong đại học, cao đẳng và học nghề; có giải pháp bảo vệ môi trường đảm bảo nguồn nước để phục vụ sinh hoạt, sản xuất đối với những khu vực khai thác mỏ. 

Một trong những vấn đề được cử tri 2 xã quan tâm đề nghị là làm rõ quy định độ tuổi kết hôn trong Luật Hôn nhân - Gia đình, độ tuổi thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự trong điều kiện miền núi, vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đề nghị lực lượng công an kiên quyết xử lý cũng như tăng cường các chế tài xử phạt đối với những hành vi trộm cắp vặt.



Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo huyện Mù Cang Chải cũng đã giải trình một số thắc mắc của các cử tri trong phạm vi thẩm quyền. Các kiến nghị của cử tri được đoàn đại biểu Quốc hội tổng hợp trình Quốc hội và các bộ ngành liên quan.

Nhân dịp này, Hội đồng Dân tộc Quốc hội đã tặng 10 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng cho 10 hộ gia đình khó khăn xã Dế Xu Phình (ảnh trên).

Ngọc Sơn

Tags đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Mù Cang Chải

Các tin khác
Đại biểu Nguyễn Quốc Luận - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh phát biểu thảo luận tại Hội trường.

Ngay từ đầu nhiệm kỳ, các đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái khóa XV đã tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc cử tri trước, sau các kỳ họp Quốc hội, đặc biệt có nhiều đổi mới trong hình thức tổ chức hoạt động tiếp xúc cử tri, hết lòng hết sức vì trọng trách mà cử tri và nhân dân giao phó.

Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải Nhất của Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới

Tối 24/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba (2023 - 2024); phát động Cuộc thi viết lần thứ tư (2024 - 2025).

Kỳ thứ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:

Ngày 24/4, Đoàn giám sát số 1 của HĐND tỉnh do đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có cuộc giám sát chuyên đề thực hiện một số chính sách pháp luật về hỗ trợ phát triển du lịch tại huyện Lục Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục