Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/10/2020 | 5:42:16 PM

YênBái - Thực hiện Chương trình công tác của Tỉnh ủy, chiều 23/10, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh (Đảng ủy Khối) nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 10 tháng và triển khai nhiệm vụ 2 tháng cuối năm 2020.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí: Đỗ Đức Duy - Bí thư Tỉnh ủy; Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.  

Ngay sau khi được hợp nhất, Đảng ủy Khối đã tập trung lãnh đạo, tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ một cách bài bản, đồng bộ và toàn diện, đảm bảo hoạt động đi vào nề nếp, phù hợp và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao; kết quả đạt được trong 10 tháng đầu năm 2020 cơ bản toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. 

Đảng bộ Khối đã chỉ đạo đại hội Đảng cấp cơ sở, tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ khối lần thứ IX và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm năm 2020. Các đơn vị đã lãnh đạo, tổ chức thực hiện 35/35 nhiệm vụ chung Tỉnh ủy giao theo kế hoạch; hoàn thành 742/1.021 việc, còn 279 việc đang thực hiện; trong đó, đã hoàn thành 87/299 việc cụ thể do tỉnh giao; đang triển khai thực hiện 212/299 việc, trong đó có 202 việc hoàn thành trên 75%, 10 việc hoàn thành dưới 75%. Các đơn vị được ngành dọc cấp trên giao đã thực hiện hoàn thành 625/642 việc theo kế hoạch; các cơ quan, đơn vị đã xác định, đề ra 80 việc, hiện đã hoàn thành 30 việc, còn 50 việc đang thực hiện theo kế hoạch.



Đảng bộ Khối đã chỉ đạo đại hội Đảng cấp cơ sở, tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ khối lần thứ IX và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm năm 2020. 

Kết quả sản xuất, kinh doanh các doanh nghiệp trong Khối: tổng doanh thu của các doanh nghiệp trong khối đạt trên 7.200 tỷ đồng, đạt 74% kế hoạch năm và bằng 95% cùng kỳ năm 2019; nộp bảo hiểm xã hội đạt trên 65,4 tỷ đồng, nộp ngân sách đạt trên 299,3 tỷ đồng; xuất khẩu đạt trên 126,3 tỷ đồng; các ngân hàng huy động vốn được trên 17.700 tỷ đồng, tổng dư nợ đạt gần 22.300 tỷ đồng.

Đảng bộ quan tâm công tác xây dựng Đảng, đoàn thể vững mạnh; chỉ đạo, thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị theo nội dung chuyên đề năm 2020 về "Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

2 tháng cuối năm, Đảng ủy Khối tiếp tục bám sát chủ trương, nghị quyết, chương trình, kế hoạch của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh, hoàn thành các nhiệm vụ theo nội dung Chương trình hành động số 190-CTr/TU, ngày 26/11/2019 và Kế hoạch số 170-KH/TU, ngày 01/02/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các nhiệm vụ của đơn vị đã xác định, phấn đấu hoàn thành vượt kế hoạch, chỉ tiêu tỉnh giao.



Các đại biểu tham gia phát biểu thảo luận tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Đảng ủy Khối đề nghị Tỉnh ủy tổng kết thực hiện Đề án số 04-ĐA/TU, ngày 21/4/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy gắn với xây dựng Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về nâng cao năng lực và sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức Đảng, trọng tâm là cấp ủy cấp trên cơ sở và cấp ủy cơ sở, trong đó chú trọng nội dung đẩy mạnh việc xây dựng, củng cố tổ chức đảng, đoàn thể và phát triển đảng viên trong doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020 – 2025; điều chỉnh, bổ sung Quyết định số 728-QĐ/TU, ngày 16/4/2012 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về việc ban hành Quy chế phối hợp công tác giữa Đảng uỷ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh với các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc Tỉnh ủy cho phù hợp với tình hình thực tiễn; tạo điều kiện để Đảng ủy Khối, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và các hội doanh nghiệp tham gia việc xây dựng các cơ chế, chính sách của tỉnh liên quan tới doanh nghiệp…



Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn định hướng, gợi mở một số nhiệm vụ trọng tâm để Đảng bộ Khối tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện trong nhiệm kỳ tới. 

Tại buổi làm việc, các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thẳng thắn tham gia đóng góp ý kiến chỉ ra những nguyên nhân tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc, đồng thời giải trình làm rõ thêm những đề xuất, kiến nghị và định hướng, gợi mở một số nhiệm vụ trọng tâm để Đảng bộ Khối tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện trong nhiệm kỳ tới. 


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy phát biểu tại buổi làm việc 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ Khối đạt được trong thời gian qua. Để triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ 2 tháng cuối năm và những năm tiếp theo, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Đảng bộ Khối cần tập trung vào một số nhóm nhiệm vụ chủ yếu, đó là: triển khai có hiệu quả Chương trình hành động 190 và Kế hoạch 170 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Trong đó, khối các cơ quan rà soát theo chương trình hành động, nhất là đối với các chỉ tiêu khó thực hiện để có kế hoạch, biện pháp, giải pháp hoàn thành toàn bộ theo chương trình đề ra.

Khối doanh nghiệp quan tâm đến việc thực hiện nghị quyết của Đảng, chương trình hành động của Tỉnh ủy, UBND, HĐND tỉnh và những định hướng của doanh nghiệp cần bám sát định hướng của tỉnh để thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh; hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.



Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy đề nghị Đảng bộ Khối tập trung tuyên truyền sâu rộng đưa nghị quyết đại hội Đảng các cấp vào thực tiễn cuộc sống.
 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy đề nghị, Đảng bộ Khối cần tập trung tuyên truyền sâu rộng Nghị quyết Đại hội lần thứ IX của Đảng bộ Khối; Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh và tới đây là Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng vào thực tiễn cuộc sống và thể hiện vai trò nòng cốt của Đảng bộ Khối trong lãnh đạo, chỉ đạo để triển khai thực hiện Nghị quyết của đại hội Đảng các cấp.

Chủ động xây dựng kế hoạch công tác năm 2021, cụ thể hóa chương trình hành động thực hiện nghị quyết, với quyết tâm chính trị cao để thực thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu đề ra ngay từ đầu nhiệm kỳ.

Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng bộ Khối, trước hết là các đồng chí trong Thường trực, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối tới các cấp ủy đảng bộ cơ sở và trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu; nâng cao vai trò vị thế của Đảng bộ Khối trong các cơ quan doanh nghiệp…

Đức Toàn - Mạnh Cường

Tags Thường trực Tỉnh ủy làm việc Ban Chấp hành Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh

Các tin khác

Kỳ họp đã thông 17 nghị quyết quan trọng về cơ chế, chính sách; trong đó có Nghị quyết về chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 tỉnh Yên Bái.

Lãnh đạo MTTQ tỉnh và MTTQ thị xã Nghĩa Lộ khảo sát để hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo ở xã Thạnh Lương.

Nhiệm kỳ qua, với vai trò tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp ở thị xã Nghĩa Lộ đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân phát huy vai trò chủ thể xây dựng nông thôn mới (NTM), góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị - xã hội của địa phương.

Vận động viên đoàn thể thao của tỉnh tham gia thi đấu tại Giải vô địch cầu mây quốc gia năm 2024.

Ngành văn hóa -thể thao và du lịch Yên Bái được tỉnh giao 9 nhiệm vụ trọng tâm trong Chương trình hành động số 188 về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2024.

Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục