Thanh tra tỉnh Yên Bái: Gặp mặt, kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Thanh tra Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/11/2020 | 4:40:55 PM

YênBái - Chiều 23/11, Thanh tra tỉnh tổ chức gặp mặt, kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Thanh tra Việt Nam (23/11/1945 - 23/11/2020). Dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Chiến Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Chiến Thắng -  Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng tập thể cán bộ, công chức Thanh tra tỉnh
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng tập thể cán bộ, công chức Thanh tra tỉnh

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống xây dựng và trưởng thành của ngành thanh tra Việt Nam nói chung và Thanh tra tỉnh Yên Bái nói riêng. 

Trong những năm qua, bám sát chương trình nhiệm vụ công tác của Thanh tra Chính phủ, nhiệm vụ chính trị của địa phương, Thanh tra tỉnh Yên Bái đã lãnh đạo toàn ngành đổi mới phương pháp, chủ động, sáng tạo, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác trong mọi lĩnh vực. 

Theo đó, tiến độ triển khai và kết luận các cuộc thanh tra đã thực hiện đúng quy trình; các kiến nghị xử lý khách quan, chính xác, kịp thời, khả thi với tỷ lệ thu hồi tiền, tài sản qua thanh tra hàng năm đạt trên 98%. Hoạt động thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đã tập trung vào các lĩnh vực có trọng tâm, trọng điểm, được dư luận xã hội quan tâm. Các ngành, các cấp tỉnh Yên Bái đã làm tốt công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo...

Với những kết quả đạt được, giai đoạn 2016 - 2020, Thanh tra tỉnh đã được nhận 2 cờ thi đua của Chính phủ, 2 cờ thi đua của UBND tỉnh, 2 bằng khen của Tổng Thanh tra Chính phủ, 4 bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; cán bộ, công chức Thanh tra tỉnh được nhận 10 bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 2 Huân chương Lao động hạng Ba và nhiều bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng của ngành thanh tra tỉnh Yên Bái những năm qua. Đồng chí đề nghị ngành thanh tra tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ, gồm: hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Chương trình hành động số 10 của Tỉnh ủy; quán triệt, thực hiện tốt các quan điểm, đường lối, nghị quyết của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, sự chỉ đạo của Thanh tra Chính phủ, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh.

Hoàn thành 100% kế hoạch thanh tra đã được phê duyệt và các cuộc thanh tra đột xuất theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; tiến hành thanh tra, kiểm tra trách nhiệm của thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và chủ tịch UBND các huyện, thị, thành phố trong tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành thực hiện đồng bộ các giải pháp về phòng chống tham nhũng; quan tâm xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, thanh tra viên; củng cố kiện toàn đội ngũ cán bộ, tăng cường đoàn kết, thống nhất nội bộ.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh,Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng đã tặng hoa chúc mừng tập thể cán bộ ,công chức Thanh tra tỉnh. 
Hồng Oanh

Tags Thanh tra tỉnh Yên Bái gặp mặt 75 năm Ngày truyền thống ngành thanh tra Việt Nam

Các tin khác
Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng, trong đó thông qua 10 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết chứa quy phạm pháp luật, cho ý kiến lần đầu với 11 dự luật.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát hình sự Yên Bái thảo luận phương án bắt giữ tội phạm.

Ngày 18/4 hằng năm là Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát hình sự. Đó là ngày tôn vinh những chiến sĩ cảnh sát mang trong mình tinh thần dũng cảm, mưu trí và phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên quyết đấu tranh với tội phạm về trật tự xã hội, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Tơ tằm là sản phẩm xuất khẩu mới của Trấn Yên nhưng đã chiếm tỉ lệ cao trong gias trị hàng hóa xuất khẩu của huyện

Theo đánh giá, hết quý I, huyện Trấn Yên đã có 19/33 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy; 23/42 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Kế hoạch số 168 của Huyện ủy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục