Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Dương Văn Thống tiếp xúc cử tri huyện Yên Bình

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/11/2020 | 11:05:48 AM

YênBái - Ngày 25/11, tại xã Bảo Ái, huyện Yên Bình, đồng chí Dương Văn Thống – Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng các đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã Tân Nguyên, Cảm Ân, Bảo Ái để báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV.

Theo đó, tại Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV đã thông qua 7 luật, 13 nghị quyết; cho ý kiến về 4 dự án luật và xem xét quyết định một số nội dung quan trọng khác. 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri các xã đề nghị Quốc hội, Chính phủ tiếp tục quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông nông thôn; nâng cấp hệ thống đường điện 0,4Kv để phục vụ nhu cầu sinh hoạt của nhân dân; công tác quản lý vệ sinh môi trường, khí thải tại các cơ sở sản xuất trên địa bàn gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân.

Cử tri đề nghị Quốc hội, Chính phủ cần quy định lại các tiêu chí về giao thông trong xây dựng nông thôn mới; điều chỉnh, bổ sung tiêu chí đánh giá hộ nghèo; đồng thời mong muốn Quốc hội, Chính phủ có giải pháp quyết liệt trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 và nâng mức hỗ trợ xây dựng kết cấu hạ tầng cho các xã, thôn, bản thuộc vùng 3. 



Cử tri các xã huyện Yên Bình đề nghị Quốc hội, Chính phủ tiếp tục quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông nông thôn.

Cử tri các xã cũng đề nghị các cấp có thẩm quyền quan tâm xem xét công tác quản lý đất đai; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân; chi trả dịch vụ môi trường rừng; xử lý nghiêm tình trạng xe chở quá khổ, quá tải trên tuyến quốc lộ 70  làm tuyến đường xuống cấp nghiêm trọng, gây mất an toàn cho người và phương tiện; xây dựng nhà văn văn hóa thôn và chế độ chính sách cho người cao tuổi, phụ cấp cho các tổ chức đoàn thể... 



Đồng chí Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Dương Văn Thống tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Yên Bình. 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Dương Văn Thống ghi nhận và đánh giá cao những kết quả lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy Đảng, chính quyền các xã của huyện Yên Bình đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là việc triển khai thực hiện Chương trình hành động số 190 của Tỉnh ủy. Đồng chí mong rằng cử tri các xã cùng chia sẻ với những khó khăn chung của đất nước, của tỉnh song Quốc hội, Chính phủ luôn quan tâm ưu tiên dành nguồn lực đầu tư cho phát triển cơ sở hạ tầng, nhất là vùng đặc biệt khó khăn.



Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng lãnh đạo một số ngành liên quan tại buổi tiếp xúc cử tri các xã Tân Nguyên, Cảm Ân, Bảo Ái, huyện Yên Bình.

Đồng chí Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền huyện Yên Bình chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể trong đầu tư cơ sở hạ tầng 5 năm tới và trước mắt là năm 2021 để tập trung giải quyết các vấn đề cấp bách như quan tâm đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông, hệ thống đường điện và các chính sách an sinh xã hội; giải quyết các vấn đề cụ thể, bức thiết mà cử tri và nhân dân quan tâm; giữ gìn vệ sinh môi trường; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn ở cơ sở…

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Dương Văn Thống đã tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Yên Bình để Đoàn tổng hợp, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Đức Toàn

Tags Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Dương Văn Thống tiếp xúc cử tri huyện Yên Bình

Các tin khác

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục