Viettel Yên Bái trao tặng 13 bộ máy tính laptop phòng, chống dịch bệnh Covid-19

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/8/2021 | 11:11:44 AM

YênBái - Nhằm hỗ trợ các cơ sở y tế đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ngày 25/8, Viettel Yên Bái trao tặng 13 bộ máy tính laptop, trị giá 200 triệu đồng cho Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh.

Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp nhận hỗ trợ từ Viettel Yên Bái.
Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp nhận hỗ trợ từ Viettel Yên Bái.

Dự chương trình bàn giao, tiếp nhận có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh.

Từ khi dịch bắt đầu bùng phát từ đầu năm 2020, với thế mạnh là doanh nghiệp công nghệ, Viettel đã hỗ trợ Chính phủ nhiều giải pháp quan trọng, hỗ trợ đắc lực cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 như: xây dựng hệ thống khám, chữa bệnh từ xa Telehealth tới 1.300 cơ sở y tế trên toàn quốc, triển khai 700 điểm cầu tại các bệnh viện có các ca bệnh Covid-19; xây dựng Portal và app "Sức khỏe Việt Nam”; tờ khai y tế, bản đồ dịch bệnh; sổ sức khỏe điện tử, hộ chiếu vắc xin Covid-19 trên toàn quốc. 

Đặc biệt, trong 2 tuần, Viettel đã lắp đặt và kết nối tích hợp gần 4.000 camera giám sát tại các khu vực cách ly thuộc các tỉnh phía Bắc. Tổng đài viên ảo của Viettel (Cyber Bot) đã gọi hơn 200 nghìn cuộc gọi cho các thuê bao chưa cài Bluezone để vận động, hướng dẫn sử dụng nhằm bảo vệ mình và cộng đồng trước dịch Covid-19.

Phát biểu tại chương trình bàn giao, tiếp nhận, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh thông tin nhanh tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, hiện đã lan rộng ra 62/63 tỉnh, thành phố với hơn 369.267 ca nhiễm, 28 tỉnh thực hiện cách ly theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, gây ảnh hưởng lớn đến kinh tế, đời sống của nhân dân và hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Tỉnh Yên Bái, hiện nay chưa có ca F0 nào khởi phát hoặc có nguy cơ lan rộng... 

Đồng chí bày tỏ vui mừng và gửi lời cảm ơn Viettel Yên Bái đã đồng hành cùng với tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội, an sinh xã hội. Đồng chí mong muốn tới đây, Viettel Yên Bái tiếp tục cùng với tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu, đặc biệt trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Được biết, số tiền 200 triệu đồng Viettel Yên Bái hỗ trợ cho Yên Bái đợt này nằm trong nguồn kinh phí gần 16 tỷ đồng do Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trao tặng riêng cho 63 tỉnh, thành phố trên cả nước, góp phần chung tay với chính quyền địa phương trong việc hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh.

Trần Minh

Tags Viettel Yên Bái trao tặng 13 bộ máy tính laptop phòng chống dịch bệnh Covid-19

Các tin khác

Ngày 24/4, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết Khối cơ quan nội chính nhằm đánh giá tình hình, kết quả lãnh đạo thực hiện công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTNTC) qúy I năm 2024, triển khai nhiệm vụ trọng tâm qúy II năm 2024.

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 24/4, tại Bảo tàng Yên Bái đã khai mạc trưng bày chuyên đề “Yên Bái - Dấu son trong chiến dịch Điện Biên Phủ”.

Đồng chí Hà Huy Tập

Sự nghiệp cách mạng vẻ vang của đồng chí Hà Huy Tập đã để lại bài học vô cùng quý giá về lý tưởng cộng sản, về tinh thần học tập, rèn luyện, phấn đấu không ngừng, về ý chí chiến đấu đến hơi thở cuối cùng vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc, ấm no của Nhân dân.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh hỗ trợ gia đình chính sách thị xã Nghĩa Lộ làm Nhà đại đoàn kết.

Thấm nhuần tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các quan điểm của Đảng về đại đoàn kết dân tộc và phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, những năm qua, cùng với các cấp các ngành, các địa phương, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp trong tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nhiều hoạt động được tổ chức thiết thực, hiệu quả, phát huy dân chủ và quyền làm chủ của nhân dân; phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân thông qua các hình thức phong phú, đa dạng đóng góp quan trọng vào việc hoàn thành toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục