Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái lấy ý kiến tham gia vào Dự án Luật Thi đua, khen thưởng (sửa đổi)

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/10/2021 | 3:31:48 PM

YênBái - Chiều 12/10, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị lấy ý kiến tham gia vào Dự án Luật Thi đua, khen thưởng (sửa đổi) chuẩn bị trình Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV.

Đồng chí Nguyễn Quốc Luận – Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái chủ trì Hội nghị. Cùng dự có đại diện các huyện, thị, thành phố, một số ban, sở, ngành của tỉnh – là những người trực tiếp làm công tác tham mưu, thực hiện công tác thi đua, khen thưởng tại các địa phương, cơ sở…

Dự án Luật Thi đua, khen thưởng (sửa đổi) gồm 8 chương, 98 điều, quy định về đối tượng, nguyên tắc, hình thức, tiêu chuẩn, thẩm quyền, trình tự, thủ tục thi đua, khen thưởng. 

Luật được áp dụng đối với các đối tượng: cá nhân, tập thể, gia đình người Việt Nam; cá nhân, tập thể người Việt Nam định cư ở nước ngoài; cá nhân, tập thể người nước ngoài. Đặc biệt, Dự án Luật lần này quy định chi tiết hơn, cụ thể hơn về các loại hình khen thưởng, mục tiêu, nguyên tắc thi đua, khen thưởng…



Các đại biểu tham gia ý kiến vào Dự thảo Luật.

Tại Hội nghị, trên cơ sở đã được nghiên cứu nội dung Dự thảo Luật, các đại biểu cơ bản nhất trí với các nội dung của Dự thảo Luật (sửa đổi). Tuy nhiên, với mục đích để Luật thực sự chặt chẽ hơn, ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu, khả thi, phù hợp hơn với điều kiện thực tiễn tại các địa phương, cơ quan, đơn vị, đặc biệt đối với địa phương miền núi như Yên Bái, đã  có 12 ý kiến đóng góp ý kiến vào các chương, điều cụ thể của Luật. Trong đó, tập trung vào các quy định về thi đua, khen thưởng cấp huyện, thị, thành phố đến cấp tỉnh; đề nghị sửa đổi, bổ sung một số câu, từ trong các điều, khoản của một số điều luật… 


Đồng chí Nguyễn Quốc Luận – Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã tiếp thu ý kiến của các đại biểu.

Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Nguyễn Quốc Luận đã tiếp thu ý kiến của các đại biểu, cho biết sẽ cùng các cơ quan chuyên môn nghiên cứu các ý kiến đóng góp để trình Quốc hội xem xét tại Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV, dự kiến sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 10/2021.

Đức Toàn

Tags Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái ý kiến tham gia Dự án Luật Thi đua khen thưởng

Các tin khác
Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải Nhất của Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới

Tối 24/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba (2023 - 2024); phát động Cuộc thi viết lần thứ tư (2024 - 2025).

Kỳ thứ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:

Ngày 24/4, Đoàn giám sát số 1 của HĐND tỉnh do đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có cuộc giám sát chuyên đề thực hiện một số chính sách pháp luật về hỗ trợ phát triển du lịch tại huyện Lục Yên.

Một buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái

Tại Kỳ họp 6, Quốc hội khoá XV, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã phối hợp tiếp xúc cử tri 5/9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh với trên 1.600 cử tri tham dự. Qua đó, đã tiếp thu và tổng hợp 14 ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Yên Bái gửi tới Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương xem xét, giải quyết. Đến nay đã có 12/14 ý kiến, kiến nghị được các Bộ, ngành Trung ương có văn bản trả lời. Báo Yên Bái xin gửi tới bạn đọc và cử tri trong tỉnh nội dung chi tiết các trả lời này!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục