UBND tỉnh Yên Bái gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/10/2021 | 11:08:58 AM

YênBái - Sáng 13/10, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân nhân kỷ niệm 17 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2021).

Dự buổi gặp mặt có đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội Nữ doanh nhân và trên 100 doanh nghiệp, doanh nhân đại diện cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. 

Từ đầu năm 2020 đến nay, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19, song  với sự hỗ trợ, đồng hành của chính quyền địa phương, cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Yên Bái đã cố gắng nỗ lực vươn lên, có phương án ứng phó phù hợp tình hình dịch bệnh, tìm kiếm các giải pháp kinh doanh mới linh hoạt tùy theo tình hình thực tế. 

9 tháng đầu năm, toàn tỉnh thành lập mới 246 doanh nghiệp, 69 hợp tác xã (HTX), nâng tổng số doanh nghiệp, HTX trên toàn tỉnh là trên 2.630 doanh nghiệp với tổng vốn đăng ký khoảng 29.000 tỷ đồng và trên 570 hợp tác xã với tổng vốn điều lệ trên 1.320 tỷ đồng; thu hút và tạo việc làm cho trên 42.000 lao động và 28.000 thành viên trong các hợp tác xã với mức thu nhập bình quân 5,5-6,7 triệu đồng/người/tháng. 

Các doanh nghiệp và hợp tác xã đã nộp thuế vào ngân sách nhà nước trên 935 tỷ đồng, chiếm khoảng 61,3% tổng thu cân đối trên địa bàn (tăng gần 15% so cùng kỳ năm 2020). Đồng thời tham gia tích cực vào các chương trình từ thiện, công tác an sinh xã hội, góp phần xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới tại địa phương.  

Ôn lại truyền thống Ngày Doanh nhân Việt Nam, các doanh nghiệp bày tỏ sự cảm ơn tới cấp ủy, chính quyền các cấp đã đồng hành tháo gỡ khó khăn, tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định.  



Quang cảnh buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn thông tin nhanh tới các doanh nghiệp, hợp tác xã những kết quả tỉnh Yên Bái đạt được trong 9 tháng đầu năm, đặc biệt là tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt tạo thuận lợi cho các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội diễn ra trong trạng thái bình thường mới. 

Khẳng định những kết quả đó có sự đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn đã ghi nhận và biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực và đóng góp của các tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã, các nhà đầu tư đã quan tâm, ủng hộ tỉnh trong thời gian qua.  



Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn ghi nhận và biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực và đóng góp của các tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã, các nhà đầu tư trong thời gian qua.

Đồng chí nhấn mạnh, tỉnh Yên Bái xác định nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 sẽ thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19; tập trung đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng; tập trung thu hút đầu tư theo chính sách của Trung ương, của tỉnh đã ban hành tạo điều kiện khôi phục và phát triển kinh tế nhất là sau khi kiểm soát và khống chế được tình hình dịch bệnh.

Để hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội nói chung, tiếp tục xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Yên Bái trong giai đoạn tiếp theo, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị nhiệm vụ ưu tiên số một trong thời gian tới là tiếp tục thực hiện có hiệu quả tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19; tập trung hỗ trợ khôi phục và thúc đẩy sản xuất kinh doanh cho cộng đồng doanh nghiệp; thực hiện lộ trình mở cửa an toàn, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tổ chức sản xuất kinh doanh đồng thời đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19. 

Với quan điểm "lợi ích thì hài hòa, rủi ro thì chia sẻ”, UBND tỉnh Yên Bái luôn cam kết đồng hành, chia sẻ cùng doanh nghiệp, doanh nhân và các thành phần kinh tế; nỗ lực tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh trên tinh thần an toàn trước dịch bệnh; triển khai kịp thời, đầy đủ các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 phù hợp với các quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố phải đề cao trách nhiệm, tính kỷ cương, gương mẫu của lãnh đạo các cấp, các ngành, các địa phương, nhất là người đứng đầu; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tháo gỡ các vướng mắc về cơ chế, chính sách, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. 

Các doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân của tỉnh cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, chủ động ứng phó, phòng chống dịch Covid-19, nâng cao chất lượng quản trị, ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ số trong sản xuất kinh doanh; đẩy mạnh thương mại điện tử, tập trung khai thác thị trường nội địa, nắm bắt cơ hội kinh doanh mới. 

Tiếp tục xây dựng thương hiệu, hình ảnh doanh nghiệp, doanh nhân Yên Bái có bản sắc, có văn hóa doanh nghiệp, có đạo đức kinh doanh; chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, thực hiện tốt nghĩa vụ của doanh nghiệp, doanh nhân đối với Nhà nước, với người lao động và trách nhiệm đối với cộng đồng.



Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong hoạt động sản xuất kinh doanh trong năm 2020, 2021.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn đề nghị Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ, Hội Nữ doanh nhân cần tiếp tục làm tốt vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp với các địa phương, các cơ quan quản lý nhà nước, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho doanh nghiệp và các hội viên.

Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng rằng, với tinh thần chủ động, quyết tâm, vượt khó; mỗi doanh nghiệp, doanh nhân sẽ tiếp tục tạo dựng thương hiệu riêng, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh, góp phần chung tay cùng Đảng bộ, chính quyền các cấp xây dựng tỉnh Yên Bái phát triển xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 30 tập thể có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong hoạt động sản xuất kinh doanh trong năm 2020, 2021 và có nhiều thành tích đóng góp, hỗ trợ cho công tác phòng chống Covid-19 trên địa bàn tỉnh Yên Bái. 



Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh trao bằng khen cho các tập thể có nhiều thành tích đóng góp, hỗ trợ cho công tác phòng chống Covid-19 trên địa bàn tỉnh Yên Bái. 

Thanh Chi - Đức Toàn

Tags UBND tỉnh Yên Bái doanh nghiệp doanh nhân gặp mặt 13/10 doanh nhân Việt Nam COVID-19 Trần Huy Tuấn

Các tin khác

Kỳ họp đã thông 17 nghị quyết quan trọng về cơ chế, chính sách; trong đó có Nghị quyết về chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 tỉnh Yên Bái.

Lãnh đạo MTTQ tỉnh và MTTQ thị xã Nghĩa Lộ khảo sát để hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo ở xã Thạnh Lương.

Nhiệm kỳ qua, với vai trò tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp ở thị xã Nghĩa Lộ đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân phát huy vai trò chủ thể xây dựng nông thôn mới (NTM), góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị - xã hội của địa phương.

Vận động viên đoàn thể thao của tỉnh tham gia thi đấu tại Giải vô địch cầu mây quốc gia năm 2024.

Ngành văn hóa -thể thao và du lịch Yên Bái được tỉnh giao 9 nhiệm vụ trọng tâm trong Chương trình hành động số 188 về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2024.

Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục