Lục Yên: Tôn vinh 105 tập thể, cá nhân tiêu biểu hiến đất, cây cối, vật kiến trúc xây dựng nông thôn mới

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/11/2021 | 5:01:17 PM

YênBái - Chiều 18/11, Huyện ủy Lục Yên tổ chức Lễ tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu hiến đất, cây cối, vật kiến trúc xây dựng nông thôn mới.

Dự Lễ tôn vinh có đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, lãnh đạo huyện Lục Yên cùng 105 tập thể, cá nhân tiêu biểu hiến đất, cây cối, vật kiến trúc xây dựng nông thôn mới của huyện Lục Yên.

Chương trình hành động số 01 của Huyện ủy Lục Yên về thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra một trong những nhiệm vụ trọng tâm là triển khai, tổ chức thực hiện phong trào vận động nhân dân hiến đất, cây cối, vật kiến trúc để mở rộng đường, giải phóng mặt bằng triển khai thực hiện các công trình, dự án trong xây dựng nông thôn mới. 

Với tinh thần quyết tâm cao, chủ động trong triển khai thực hiện, đặc biệt là được sự đồng thuận ủng hộ của cán bộ, đảng viên và nhân dân, đến hết tháng 10/2021, toàn huyện đã có 2.277 hộ gia đình tự nguyện hiến 300 nghìn mét vuông đất, trong đó có 6 nghìn mét vuông đất ở, 18.500 mét vuông tường rào, công trình, vật kiến trúc và hơn 100 nghìn cây cối các loại. Tổng giá trị hiến đất, cây cối, vật kiến trúc của nhân dân khoảng trên 100 tỷ đồng. 



Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn thăm trưng bày ảnh và sổ vàng tôn vinh các hộ dân tiêu biểu trong phong trào hiến đất, cây cối, vật kiến trúc trong xây dựng nông thôn mới.

Nhờ đó đã có trên 160km đường giao thông được mở rộng và làm mới như: tuyến liên xã Liễu Đô - Mường Lai, tuyến Liễu Đô -Vĩnh Lạc - Minh Tiến, tuyến Lục Yên - Bảo Yên, tuyến Tân Lĩnh -  Tân Lập - Phan Thanh, Dự án đường Khánh Hoà - Văn Yên... 

Bên cạnh đó, tại các xã, thị trấn, với sự đồng thuận cao, các hộ gia đình đã sẵn sàng hiến đất, cây cối, vật kiến trúc, đóng góp kinh phí mở rộng đường từ 3 mét lên 5 mét đến 7 mét, góp phần làm thay đổi mạnh mẽ diện mạo nông thôn. Đến hết tháng 10/2021, các xã đã mở rộng được trên 103km/111,3km đường đã đăng ký.

Qua phong trào hiến đất, cây cối, vật kiến trúc xây dựng nông thôn mới đã xuất hiện nhiều tập thể có cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả; tiêu biểu như các xã: Mường Lai, Tân Lập, Tân Lĩnh, Phan Thanh, Tô Mậu, Vĩnh Lạc, Minh Chuẩn, Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện; sự ủng hộ về máy móc, trang thiết bị, công sức của nhân dân và các doanh nghiệp trong và ngoài huyện.



Các tập thể, cá nhân tiêu biểu chia sẻ kinh nghiệm trong việc tuyên truyền vận động nhân dân hiến đất, cây cối, vật kiến trúc xây dựng nông thôn mới.

Tại Lễ tôn vinh, các tập thể, cá nhân tiêu biểu hiến đất, cây cối, vật kiến trúc xây dựng nông thôn mới của huyện Lục Yên đã chia sẻ những suy nghĩ của mình khi tự nguyện ủng hộ làm đường; các cán bộ ở cơ sở đã chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền, vận động tạo sự đồng thuận để nhân dân hiến đất, cây cối, vật kiến trúc làm đường giao thông nông thôn góp phần xây dựng nông thôn mới. 



Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn phát biểu tại Lễ tôn vinh  

Phát biểu tại Lễ tôn vinh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn đánh giá rất cao và biểu dương những cố gắng của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc huyện Lục Yên; đặc biệt trân trọng cảm ơn các hộ gia đình, cá nhân đã tham gia phong trào hiến đất, hiến cây cối, vật kiến trúc giải phóng mặt bằng xây dựng nông thôn mới, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, xứng đáng là huyện vinh dự 2 lần được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong thời gian tới cấp ủy, chính quyền từ huyện đến xã, các phòng, ban của huyện, các doanh nghiệp, hợp tác xã và nhân dân các dân tộc huyện Lục Yên tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua nhằm cổ vũ, động viên, tạo sự đồng thuận cao trong cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân các dân tộc huyện Lục Yên tiếp tục chung sức, đồng lòng bảo vệ vững chắc thành quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19, phát triển kinh tế  - xã hội, xây dựng con người mới, xây dựng nông thôn mới; phấn đấu đạt và vượt mục tiêu đã đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025 là đến năm 2025 huyện Lục Yên cơ bản là huyện nông thôn mới. 



Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn và lãnh đạo huyện Lục Yên tôn vinh các tập thể, cá nhân.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu tiếp tục làm tốt công tác dân vận chính quyền, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, để "dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân hưởng thụ”, tạo đồng thuận cao trong toàn xã hội, trong đó đặc biệt quan tâm làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến để nhân rộng và lan tỏa thành phong trào rộng khắp trong toàn huyện để làm tốt hơn nữa công tác giải phóng mặt bằng cũng như triển khai các phong trào, hoạt động khác của địa phương.

Thực hiện giá trị cốt lõi là nâng cao chất lượng sống và chỉ số hạnh phúc cho nhân dân. Tiếp tục thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid - 19 theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương, của. Tập trung thực hiện các mô hình phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, nhất là đối với những hộ dân đã tình nguyện hiến đất, cây cối... vì lợi ích chung. 



Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn và lãnh đạo huyện Lục Yên tôn vinh các tập thể, cá nhân.

Đồng thời làm tốt công tác chuẩn bị, triển khai kịp thời các công trình xây dựng cơ bản, nhất là hạ tầng giao thông, các công trình phúc lợi đảm bảo tiến độ, chất lượng, kỹ thuật công trình để công trình sớm đi vào hoàn thiện và đưa vào sử dụng phục vụ người dân, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.


 
Lãnh đạo huyện Lục Yên tôn vinh các tập thể, cá nhân.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các cơ quan báo chí, cấp ủy, chính quyền huyện Lục Yên và các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh cần làm tốt hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền đậm nét về những việc làm ý nghĩa, những tấm gương tiêu biểu để tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội và các tầng lớp nhân dân trong toàn tỉnh, để ngày càng có thêm nhiều hơn nữa những con đường "ý Đảng, lòng dân” phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, phục vụ nhu cầu sản xuất, sinh hoạt, vì cuộc sống hạnh phúc của nhân dân. 


Đồng chí Hoàng Thị Vĩnh- Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy và và lãnh đạo huyện Lục Yên tôn vinh các tập thể, cá nhân.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn trong thời gian tới nhân dân các dân tộc huyện Lục Yên sẽ tiếp tục ủng hộ, đồng thuận trong công tác giải phóng mặt bằng nói riêng và các hoạt động khác của tỉnh, của huyện nói chung vì sự phát triển, góp phần xây dựng tỉnh Yên Bái phát triển nhanh, bền vững theo hướng "xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”.



Tại buổi lễ, huyện Lục Yên đã trao tặng giấy khen tôn vinh 30 tập thể và 75 cá nhân tiêu biểu hiến đất, cây cối, vật kiến trúc xây dựng nông thôn mới của huyện Lục Yên. 

Đức Toàn

Tags Lục Yên tôn vinh tập thể cá nhân tiêu biểu hiến đất cây cối vật kiến trúc xây dựng nông thôn mới

Các tin khác

Kỳ họp đã thông 17 nghị quyết quan trọng về cơ chế, chính sách; trong đó có Nghị quyết về chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 tỉnh Yên Bái.

Lãnh đạo MTTQ tỉnh và MTTQ thị xã Nghĩa Lộ khảo sát để hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo ở xã Thạnh Lương.

Nhiệm kỳ qua, với vai trò tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp ở thị xã Nghĩa Lộ đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân phát huy vai trò chủ thể xây dựng nông thôn mới (NTM), góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị - xã hội của địa phương.

Vận động viên đoàn thể thao của tỉnh tham gia thi đấu tại Giải vô địch cầu mây quốc gia năm 2024.

Ngành văn hóa -thể thao và du lịch Yên Bái được tỉnh giao 9 nhiệm vụ trọng tâm trong Chương trình hành động số 188 về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2024.

Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục