Đảng bộ khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh chú trọng bồi dưỡng lý luận chính trị, nghiệp vụ

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/9/2022 | 7:43:38 AM

YênBái - Nội dung, phương pháp bồi dưỡng có nhiều đổi mới; các chuyên đề được lựa chọn phù hợp với từng đối tượng, góp phần nâng cao trình độ lý luận, nghiệp vụ công tác của cán bộ, đảng viên nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ IX. trong 2 năm 2020, 2021, Đảng ủy Khối đã tổ chức 25 lớp với 1.735 lượt cán bộ, đảng viên.

Lễ bế giảng lớp lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp đảng được Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức tại khu Di tích lịch sử Chiến khu Vần.
Lễ bế giảng lớp lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp đảng được Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức tại khu Di tích lịch sử Chiến khu Vần.

Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp (CQ&DN) tỉnh Yên Bái có 80 tổ chức cơ sở Đảng; trong đó, 52 đảng bộ cơ sở với 307 chi bộ trực thuộc và 28 chi bộ cơ sở hoạt động ở nhiều loại hình khác nhau gồm 4.957 đảng viên. Đảng ủy Khối (ĐUK) lãnh đạo 3 tổ chức, đoàn thể là Đoàn Thanh niên khối, Hội Cựu chiến binh khối và Công đoàn Viên chức tỉnh.

Theo đồng chí Đỗ Quang Minh - Bí thư Đảng ủy Đảng bộ khối CQ&DN tỉnh, trong 2 năm 2020, 2021, ĐUK đã tổ chức 25 lớp với 1.735 lượt cán bộ, đảng viên (CBĐV) tham dự bồi dưỡng lý luận chính trị, nghiệp vụ công tác, cập nhật kiến thức mới cho cán bộ, đảng viên. Nhìn chung, các lớp bồi dưỡng được tổ chức có số lượng CBĐV tham gia đông, đối tượng rộng. Nội dung bồi dưỡng tập trung chủ yếu là về lý luận chính trị cho đối tượng kết nạp đảng, đối tượng đảng viên mới, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng, thông tin cập nhật tình hình thời sự, chính sách... 

Hàng năm, CBĐV ở các chi, đảng bộ cơ sở còn tích cực tham gia các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị, tập huấn chuyên môn nghiệp vụ của trung ương, của Tỉnh ủy và của ngành tổ chức. Đồng chí Nguyễn Đức Phương - Trưởng ban Ban Tuyên giáo ĐUK cho biết: "Nội dung, phương pháp bồi dưỡng đã có nhiều đổi mới, các chuyên đề được lựa chọn phù hợp với từng đối tượng. Tài liệu bồi dưỡng được chuẩn bị đầy đủ, trình bày đẹp, chất lượng tốt. Các giảng viên đã tích cực áp dụng phương pháp dạy học mới… Vì vậy, chất lượng công tác bồi dưỡng từng bước được nâng lên. Sau học tập, số học viên được đánh giá, xếp loại khá, giỏi đạt tỷ lệ trên 80%”. 

Tuy nhiên, đặc thù của ĐUK là không có chính quyền cùng cấp; không có đầy đủ các cơ quan tham mưu, giúp việc; số cán bộ chuyên trách cơ quan ĐUK ít… trong khi số tổ chức cơ sở đảng trực thuộc nhiều, lại khác nhau về loại hình và nhiệm vụ chính trị. Đội ngũ cấp ủy viên cơ sở đều hoạt động kiêm nhiệm, thời gian dành cho công tác đảng hạn chế; đội ngũ CBĐV công tác ở nhiều lĩnh vực, nhiều vị trí việc làm khác nhau. 

Mặt khác, ý thức, thái độ học tập của một bộ phận học viên chưa tốt, chưa chấp hành nghiêm nội quy, quy định của lớp học, chất lượng, hiệu quả học tập chưa cao… Đó là những khó khăn công tác bồi dưỡng lý luận chính trị, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác, cập nhật kiến thức mới cho CBĐV ảnh hưởng đến công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ khối.

Để tạo sự chuyển biến rõ nét về nhận thức và hành động của các cấp ủy, tổ chức Đảng, nhất là người đứng đầu cấp ủy nhằm nâng cao chất lượng các lớp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận chính trị, nghiệp vụ công tác và cập nhật kiến thức mới cho CBĐV, công chức, viên chức, người lao động, tới đây, ĐUK sẽ chủ động xây dựng và tổ chức thực hiện nghiêm túc kế hoạch bồi dưỡng CBĐV hằng năm; nâng cao chất lượng các lớp đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị, bồi dưỡng nghiệp vụ và cập nhật kiến thức mới; nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên kiêm chức và đội ngũ cấp ủy viên, báo cáo viên, tuyên truyền viên cơ sở, hiệu quả phối hợp giữa các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc ĐUK; tăng cường cơ sở vật chất, phương tiện, điều kiện kỹ thuật cho các lớp bồi dưỡng…; đặc biệt là nâng cao trách nhiệm, vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy. 

Ban Thường vụ ĐUK và cấp ủy cơ sở sẽ thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của tỉnh, làm cho cấp ủy viên các cấp và đội ngũ CBĐV trong toàn Đảng bộ nhận thức đầy đủ, sâu sắc về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của học tập, nghiên cứu về lý luận chính trị, nghiệp vụ công tác và cập nhật kiến thức mới, coi đó là nghĩa vụ đồng thời là quyền lợi của mỗi CBĐV, đoàn viên, hội viên, công chức, viên chức và người lao động. 

"Người đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần nêu gương về tinh thần học tập, nghiên cứu lý luận chính trị, nghiệp vụ công tác; đề cao tính tự giác học tập, học tập suốt đời theo tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh” - Bí thư Đảng ủy Đảng bộ Khối Đỗ Quang Minh cho biết.



Thành Trung

Tags Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái lý luận chính trị nghiệp vụ cán bộ đảng viên Nghị quyết

Các tin khác

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục