Bí thư Tỉnh uỷ Đỗ Văn Chiến làm việc tại huyện Lục Yên:

Coi trọng phát triển công nghiệp, dịch vụ và nông lâm nghiệp bền vững

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/10/2011 | 4:36:29 PM

YBĐT - Thực hiện chương trình công tác của Tỉnh uỷ, ngày 17 và 18/10, đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu đã kiểm tra tình hình phát triển phát triển kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị tại huyện Lục Yên.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Cùng tham gia đoàn công tác có đồng chí Phạm Duy Cường - Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một số ban ngành của tỉnh.

Trong chuyến công tác lần này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác đã trực tiếp đi khảo sát một số mô hình kinh tế của bà con nông dân ở xã Mai sơn, trong đó có mô hình nuôi gà thịt của HTX Hoàng Hà, ở thôn Sơn Trung, xã Mai Sơn. Đây là một mô hình chăn nuôi mới tập trung theo hướng hàng hóa, giúp cho bà con nông dân có điều kiện chăn nuôi bằng phương pháp an toàn sinh học, vừa hạn chế được dịch bệnh, mau lớn và mang lại việc làm và thu nhập cho người dân.

Tại đây, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao việc huyện Lục Yên mạnh dạn triển khai xây dựng mô hình này, để phát huy tập quán chăn nuôi, tận dụng vườn tạp, kết hợp với KHKT giúp cho bà con phát triển chăn nuôi gia cầm theo hướng hàng hóa và có quy mô lớn, chủ động làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm.  

Đồng chí Đỗ Văn Chiến và đoàn đã đến thăm nhà máy sản xuất, khai thác và chế biến đá trắng xuất khẩu của Công ty TNHH Cẩm Thạch R.K, là một doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư nước ngoài, đang đầu tư vào khai thác chế biến đá trắng xuất khẩu tại địa bàn huyện. Hiện nay, Công ty đầu tư xây dựng nhà máy chế biến đá với một dây chuyền đồng bộ và hiện đại, với tổng vốn đầu tư trên 200 tỷ đồng, tạo việc làm cho 250 lao động tại địa phương.

Các đồng chí lãnh đạo thăm Nhà máy sản xuất, chế biến, khai thác đá hoa trắng của Công ty TNHH đá Cẩm Thạch R.K tại huyện Lục Yên.

Tại buổi làm việc với đội ngũ cán bộ chủ chốt của huyện Lục Yên, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Lục Yên đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cũng đã đặc biệt quan tâm đến việc thực hiện các cơ chế, chính sách hỗ trợ sản xuất nông nghiệp cho người nông dân, dự án hỗ trợ phát triển chăn nuôi trâu, bò cho hộ nghèo, công tác quản lý nguồn tài nguyên khoáng sản, đất đai, giải phóng mặt bằng, thuỷ lợi phí… tình hình giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo của công dân, vấn đề triển khai thực hiện Quyết định 13 của UBND tỉnh.

Làm việc với đội ngũ cán bộ chủ chốt của huyện Lục Yên.

Đồng thời, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh và chỉ ra những định hướng lớn đối với Đảng bộ, chính quyền cần tập trung chỉ đạo trong thời gian tới đó là: cần coi trọng đẩy mạnh phát triển công nghiệp, thương mại và dịch vụ, phát triển nông, lâm nghiệp một cách bền vững nhằm nâng cao đời sống của nhân dân. Ngoài những cây trồng truyền thống, phải duy trì và phát triển đưa giống cây, con đặc sản có giá trị kinh tế cao vào sản xuất. Đội ngũ cán bộ cần có tư duy thực tế để giải quyết kịp thời những vướng mắc, công việc có liên quan trực tiếp đến đời sống của người dân, thực hiện tốt các cơ chế chính sách, đảm bảo an sinh xã hội, tăng cường công tác quản lý nguồn tài nguyên khoáng sản trên địa bàn, quan tâm đầu tư cho sự nghiệp y tế - giáo dục, mô hình bán trú dân nuôi…

Huyện chú trọng công tác xây dựng Đảng, phát huy vai trò của tập thể, đề cao tinh thần, trách nhiệm của cá nhân, giải quyết tốt công việc, trách nhiệm được giao; Phát huy nội lực, tranh thủ ngoại lực có chính sách cởi mở, thân thiện, tạo mọi điều kiện môi trường để thu hút các doanh nghiệp, các đầu tư vào địa bàn. Đồng chí mong rằng, Đảng bộ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, thực hiện tốt phê bình và tự phê bình để xây dựng Đảng bộ, chính quyền trong sạch vững mạnh.

Đức Toàn

Các tin khác
Đồng chí Phan Văn Anh – Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh thăm và tặng quà động viên các nạn nhân bị thương đang điều trị tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh.

Sáng 23/4, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam Phan Văn Anh đã đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị thương, viếng và chia buồn với gia đình các nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn lao động tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái đang điều trị tại Khoa Chấn thương - Chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Đồng chí Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái phát biểu chỉ đạo tại lớp bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý tại Viện Quản trị và Công nghệ (FSB) thuộc Tập đoàn FPT (lớp 1) do Tỉnh ủy Yên Bái phối hợp với Viện tổ chức.

Sáng 22/4, đồng chí Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã dự khai mạc lớp bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý tại Viện Quản trị và Công nghệ (FSB) thuộc Tập đoàn FPT (lớp 1) do Tỉnh ủy Yên Bái phối hợp với Viện tổ chức.

Tiếp tục chương trình giám sát chuyên đề thực hiện một số chính sách, pháp luật hỗ trợ phát triển du lịch và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025 theo các nghị quyết của HĐND tỉnh Yên Bái, ngày 23/4, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Thanh Bình cùng các ban của HĐND tỉnh đã có buổi giám sát tại thị xã Nghĩa Lộ.

Sáng nay - 23/4, đồng chí Đỗ Đức Duy – Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến thăm viếng, động viên các gia đình nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra chiều 22/4 tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục