Phó chủ tịch UBND tỉnh Tạ Văn Long làm việc tại huyện Yên Bình

  • Cập nhật: Thứ ba, 31/1/2012 | 5:00:11 PM

YBĐT - Chiều 31/1, đồng chí Tạ Văn Long – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã đến chúc Tết và kiểm tra tình hình sản xuất vụ đông xuân tại huyện Yên Bình.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Yên Bình đã báo cáo với đoàn công tác của tỉnh về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng  an ninh trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012. Huyện  đã chuẩn bị tốt các điều kiện, đảm bảo cho nhân dân đón Tết trong không khí vui vẻ, an toàn và tiết kiệm; thành lập 11 đoàn công tác đi thăm và tặng 2.195 xuất quà cho các gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi tiêu biểu trên địa bàn. Huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức tốt các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao mừng Đảng, mừng Xuân tạo không khí vui tươi lành mạnh.

   

     Đồng chí Tạ Văn Long – Phó chủ tịch UBND tỉnh làm việc với lãnh đạo  huyện Yên Bình

Ngay sau Tết, các cấp ủy đảng, chính quyền xã, thị trấn đã tích cực chỉ đạo, đôn đốc bà con nhân dân triển khai ngay các hoạt động sản xuất vụ xuân. Đến thời điểm này, toàn huyện đã  cày bừa xong 100% diện tích, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện  phục vụ cho sản xuất vụ xuân. Nông dân trong huyện đã gieo cấy được gần 150 ha lúa, chủ động làm tốt công tác phòng chống rét, phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm.

Chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Yên Bình, đồng chí Tạ Văn Long – Phó chủ tịch UBND tỉnh biểu dương ghi nhận những kết quả mà Yên Bình đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là việc tổ chức cho nhân dân đón Tết vui vẻ, an toàn và tiết kiệm.

  

 Đồng chí Tạ Văn Long – Phó chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình sản xuất vụ xuân tại xã Thịnh Hưng...

Kiểm tra tình hình sản xuất vụ xuân tại xã Thịnh Hưng, thăm cụm công nghiệp Thịnh Hưng và một số công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn huyện, đồng chí Tạ Văn Long lưu ý, huyện cần tập trung rà soát lại các quy hoạch trên địa bàn như quy hoạch nông thôn mới, quy hoạch sử dụng đất, các công trình chuyển tiếp trên địa bàn, rà soát quy hoạch đánh giá các loại rừng để có phương án phát triển kinh tế rừng một cách hiệu quả nhất.

  

 ...và thăm cụm công nghiệp Thịnh Hưng.

Đồng thời, huyện cũng cần tập trung làm tốt công tác chuẩn bị thu hút đầu tư, mời gọi các doanh nghiệp đến đầu tư trên địa bàn, phát huy tiềm năng thế mạnh của huyện cửa ngõ vào thành phố.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Tạ Văn Long cũng yêu cầu huyện Yên Bình cần tập trung chỉ đạo nhân dân ra đồng gieo cấy hết diện tích vụ xuân, tích cực chăm sóc và bảo vệ đàn gia súc, gia cầm; khai thác và phát huy có hiệu quả tiềm năng thế mạnh trong phát triển kinh tế để tăng nguồn thu cho ngân sách địa phương.
 

Mạnh Cường

Các tin khác
Lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh Yên Bái và Thị ủy Nghĩa Lộ chụp ảnh với các đại biểu về dự Đại hội.

Ngày 19/4, với hơn 150 đại biểu chính thức tham dự, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) thị xã Nghĩa Lộ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã được tổ chức thành công tốt đẹp.

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục