Tiếp tục thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/12/2012 | 10:43:09 AM

YBĐT - Thực hiện Quy chế hoạt động chương trình công tác năm 2012, ngày 28/12, Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết về thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2012. Đồng chí Hoàng Đức Quế - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó trưởng ban Thường trực Chỉ đạo chủ trì Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị.
Toàn cảnh Hội nghị.

Trong năm 2012, cấp ủy, chính quyền, mặt trận tổ quốc, đoàn thể các địa phương, cơ quan, đơn vị đã thực hiện có hiệu quả Kết luận số 65-KL/TW của Ban Bí thư, Pháp lệnh 34 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các nghị định, văn bản của Trung ương, tỉnh về xây dựng và thực hiện hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; coi công tác xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở là một nhiệm vụ quan trọng của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể.

Theo đó, việc thực hiện Quy chế dân chủ ở các loại hình ở xã, phường, thị trấn, các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp nhà nước và các công ty cổ phần, công ty TNHH có nhiều chuyển biến tích cực. Ý thức phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức, viên chức có sự chuyển biến tích cực, trách nhiệm của người đứng đầu ngày càng được thể hiện, vai trò của các tổ chức trong hệ thống chính trị ngày càng cụ thể, thiết thực trong việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở.

Trong năm 2013, Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ tỉnh tiếp tục chỉ đạo cấp ủy, chính quyền, mặt trận, đoàn thể các địa phương, cơ quan, đơn vị thực hiện có hiệu quả các kết luật, chỉ thị, pháp lệnh, nghị định, văn bản của Trung ương, của tỉnh về Quy chế dân chủ ở cơ sở; gắn việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị; tăng cường vai trò lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, trách nhiệm của chính quyền, của người đứng đầu về thực hiện quy chế dân chủ; lấy kết quả thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở của cán bộ, đảng viên là một trong những tiêu chí để đánh giá, phân xếp loại cán bộ, đảng viên hàng năm...

         Hà Tĩnh

Các tin khác
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình tặng hóa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

Huyện Yên Bình đã hoàn thành Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp xã; đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Người dân Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao để nâng cao sức khoẻ và mức hưởng thụ văn hóa, làm cho cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Thời gian qua, mục tiêu phát triển vì hạnh phúc của nhân dân đã được tỉnh Yên Bái hiện thực hóa ở từng bước đi với những giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp và xuyên suốt. Những tiêu chí về một xã hội hạnh phúc mà ở đó người dân hài lòng với chất lượng cuộc sống, môi trường, nền hành chính… đã được đặt lên hàng đầu.

Sáng 28/3, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Việt - Úc thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng “Tăng cường kỹ năng lãnh đạo chiến lược khu vực công” dành cho 50 học viên lớp Đề án 11 của Tỉnh uỷ Yên Bái.

Ban tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Yên Bình họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Là địa phương được tỉnh Yên Bái lựa chọn tổ chức điểm Đại hội Thi đua quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024, đến nay, huyện Yên Bình đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công sự kiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục