Công an tỉnh Yên Bái tổng kết 5 năm “CAND học tập thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/5/2013 | 5:07:02 PM

YBĐT - Ngày 17/5, Công an tỉnh Yên Bái tổng kết 5 năm thực hiện phong trào “CAND học tập thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2008-2013; sơ kết 2 năm thực hiện cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì dân phục vụ”.

Đại tá Hoàng Văn Hoàn, Phó giám đốc Công an tỉnh trao Bằng khen của Bộ Công an cho các tập thể có thành tích xuất sắc 5 năm thực hiện cuộc vận động.
Đại tá Hoàng Văn Hoàn, Phó giám đốc Công an tỉnh trao Bằng khen của Bộ Công an cho các tập thể có thành tích xuất sắc 5 năm thực hiện cuộc vận động.

Nhận thức sâu sắc 6 điều Bác Hồ dạy làm định hướng cho mọi hoạt động của từng đơn vị và mỗi cá nhân, Công an tỉnh đã tổ chức cho từng cá nhân viết cam kết phấn đấu rèn luyện phẩm chất đạo đức, tư cách người Công an nhân dân. Chỉ đạo các đơn vị tập trung rà soát, cải tiến lề lối làm việc, đổi mới quy trình công tác theo hướng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhân dân, vì dân phục vụ.

Đồng thời giáo dục cán bộ chiến sỹ (CBCS) về tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân. Công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), Công an toàn tỉnh thực hiện khẩu hiệu hành động "Kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”. Tổ chức thực hiện hiệu quả nội dung “3 xây, 3 chống”, các đơn vị cụ thể hoá vào tiêu chí thi đua của đơn vị mình. Đưa nội dung sinh hoạt chính trị kiểm điểm phê bình và tự phê bình, gắn với công tác thi đua khen thưởng.

Cùng với đó, các phòng, ban Công an tỉnh, Công an các huyện, thị, thành phố tăng cường công tác nắm tình hình an ninh nội bộ, an ninh nông thôn, an ninh dân tộc, tôn giáo… Xây dựng bổ sung các phương án, kế hoạch, giải quyết dứt điểm các vụ việc phức tạp, mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm…

Qua kết quả đánh giá 5 năm cho thấy, tình hình ANTT và trật tự an toàn xã hội luôn được giữ vững, số vụ việc điều tra phá án đạt từ 72% năm 2008 lên 85,45% năm 2012. Công tác học tập thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, còn được Công an các cấp xây dựng kế hoạch tuyên truyền cho từng tháng, quý. Tập trung vào biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt… Điển hình là Công an các huyện Mù Cang Chải, thị xã Nghĩa Lộ, thành phố Yên Bái…

Sơ kết 2 năm thực hiện Cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì dân phục vụ”. Công an tỉnh đã tổ chức lễ phát động đến 100% cán bộ chiến sỹ từ tỉnh đến cơ sở. Công tác kiểm tra việc chấp hành nghiêm túc điều lệnh CAND được tiến hành thường xuyên, nhất là việc chấn chỉnh uống rượu, bia và tư thế tác phong của CBCS không hút thuốc lá tại công sở và xây dựng thành tiêu chí bình xét thi đua hàng tháng CBCS. 100% đơn vị tổ chức cho CBCS ký cam kết không vi phạm kỷ luật, thực hiện nghiêm túc điều lệnh CAND và xây dựng phong cách, nếp sống vì dân phục vụ.

Kết quả đánh giá 2 năm qua cho thấy, ý thức tự giác chấp hành các quy định về điều lệnh CAND của các đơn vị, cá nhân đã được nâng lên, tỷ lệ CBCS vi phạm đã giảm đáng kể. Chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực tiếp dân, thường trực quân số phục vụ chiến đấu được duy trì, đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới…                  

Tại lễ tổng kết, Bộ Công an đã tặng cờ cho Phòng An ninh chính trị nội bộ và Phòng CSĐT tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ Công an tỉnh và 63 tập thể và cá nhân, vì có thành tích xuất sắc 5 năm thực hiện phong trào “CAND học tập thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”.

P.S

Các tin khác
Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng, trong đó thông qua 10 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết chứa quy phạm pháp luật, cho ý kiến lần đầu với 11 dự luật.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát hình sự Yên Bái thảo luận phương án bắt giữ tội phạm.

Ngày 18/4 hằng năm là Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát hình sự. Đó là ngày tôn vinh những chiến sĩ cảnh sát mang trong mình tinh thần dũng cảm, mưu trí và phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên quyết đấu tranh với tội phạm về trật tự xã hội, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Tơ tằm là sản phẩm xuất khẩu mới của Trấn Yên nhưng đã chiếm tỉ lệ cao trong gias trị hàng hóa xuất khẩu của huyện

Theo đánh giá, hết quý I, huyện Trấn Yên đã có 19/33 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy; 23/42 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Kế hoạch số 168 của Huyện ủy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục