Hướng dẫn quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2013

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/2/2014 | 8:07:15 AM

Mới đây, Tổng cục Thuế có công văn số 336/TT-TNCN gửi Cục thuế các tỉnh, thành phố về việc hướng dẫn quyết toán thuế thu nhập cá nhân (TNCN) năm 2013.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, các tổ chức, cá nhân thu nhập thuộc diện chịu thuế TNCN không phân biệt có phát sinh khấu trừ thuế hay không phát sinh đều có trách nhiệm khai quyết toán thuế và quyết toán thuế thay cho cá nhân có ủy quyền.

Tổ chức trả thu nhập, chia tách, hợp nhất, sáp nhập, chuyển đổi, giải thể hoặc phá sản theo quy định của Luật Doanh nghiệp phải quyết toán thuế đối với số thuế TNCN đã khấu trừ chậm nhất là ngày thứ 45, kể từ ngày có quyết định về chia, tách, hợp nhất, sáp nhập, chuyển đổi, giải thể hoặc phá sản và cấp chứng từ khấu trừ thuế cho người lao động.

Cá nhân cư trú có thu nhập từ tiền lương, tiền công; thu nhập từ kinh doanh, hoạt động đại lý bảo hiểm, bán hàng đa cấp, đại lý, xổ số thực hiện quyết toán thuế TNCN theo hướng dẫn tại Thông tư số 111/2013/TT-BTC. Cá nhân cư trú có thu nhập từ chuyển nhượng chứng khoán, cuối năm nếu có yêu cầu áp dụng thuế suất 20% trên thu nhập tính tuế thì được thực hiện khai quyết toán thuế trực tiếp với cơ quan thuế.

(Theo Chinhphu)

Các tin khác

Chiều 20/4, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức chương trình "Cà phê doanh nhân" - định kỳ tháng 4 với chủ đề: “Giải quyết khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn huyện Trấn Yên, Yên Bình và thành phố Yên Bái”.

Lãnh đạo UBND huyện Yên Bình khen thưởng cho các doanh nghiệp, hợp tác xã có thành tích xuất sắc trong năm 2023.

Sáng 20/4, huyện Yên Bình tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư trên địa bàn năm 2024.

Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký Quyết định số 312/QĐ-TTg về việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Giá vàng nhẫn tăng mạnh ngược chiều với vàng SJC.

Sáng nay (20/4), giá vàng nhẫn tăng mạnh theo đà tăng của giá thế giới lên trên mốc 77 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC quay đầu giảm sau khi có thông tin đấu thầu vàng vào thứ Hai tuần tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục