Văn Chấn: 60% hệ thống cầu treo hư hỏng

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/3/2014 | 10:50:57 AM

YBĐT - Theo kết quả rà soát hệ thống cầu treo năm 2014 của huyện Văn Chấn, trong tổng số 52 công trình cầu treo đang được khai thác sử dụng thì chỉ có 21 cầu có mặt cầu còn sử dụng tốt, còn lại đểu đã bị hư hỏng ở mức độ khác nhau.

Trong đó, hệ thống móc neo bị vùi lấp 50 công trình, chỉ có 10 công trình có biển báo, nội quy sử dụng cầu, 2 cầu đã hư hỏng nặng cấm sử dụng. Theo đánh giá của Phòng kinh tế hạ tầng huyện Văn Chấn, nguyên nhân dẫn đến nhiều công trình cầu treo hư hỏng là do công tác quản lý, bảo dưỡng, sửa chữa thường xuyên tại các địa phương còn hạn chế; một số công trình bị mất cấp; nhiều phương tiện quá trọng tải lưu thông nhưng không được kiểm soát.

Trước mắt trong năm 2014, Văn Chấn có 8 công trình cầu treo cần được hỗ trợ sửa chữa khẩn cấp tại các xã: Sơn Thịnh, Bình Thuận, Sơn A, Chấn Thịnh, Cát Thịnh, Phúc Sơn, Suối Bu.

 Anh Dũng

Các tin khác
Cầu Móng Sến (Thị trấn Sa Pa, tỉnh Lào Cai) dẫn vào trạm thu phí BOT Sa Pa. Ảnh: Phạm Ngọc Bằng

UBND tỉnh Lào Cai quyết định tạm dừng thu phí cả hai chiều đối với dự án xây dựng đường nối đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Sa Pa, từ ngày 14/3 đến ngày 10/4.

Nhà máy chế biến kén tằm của Công ty cổ phần Dâu tằm tơ Yên Bái đi vào hoạt động đã thu mua toàn bộ lượng kén tằm trong huyện với giá ổn định.

Liên kết sản xuất chính là "chìa khóa" giúp xây dựng, phát triển nông nghiệp theo hướng hiện đại, bảo đảm hài hòa, ổn định lợi ích của các chủ thể tham gia. Do vậy, để bảo đảm các chuỗi liên kết hoạt động hiệu quả, tránh “đứt gãy”, tỉnh Yên Bái đã triển khai nhiều giải pháp cụ thể.

Người dân thành phố Yên Bái lựa chọn các sản phẩm có bao bì,  nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Các sản phẩm được đầu tư thương hiệu đều mang lại hiệu quả, được thị trường chấp nhận và giá bán tăng. Do đó, nhiều sản phẩm đã chú trọng xây dựng thương hiệu và bước đầu tìm được chỗ đứng trên thị trường, vào hệ thống bán lẻ.

Nhờ được tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi nên nhiều hộ dân ở huyện Mù Cang Chải đã mạnh dạn đầu tư chuồng trại nuôi bò.

Đến ngày 29/2, tổng dư nợ các chương trình tín dụng ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh Yên Bái đạt 4.967 tỷ đồng, tăng 99,4 tỷ đồng so với đầu năm, hoàn thành 82,9% kế hoạch tăng trưởng dư nợ được giao; tỷ lệ tăng trưởng đạt 2,04%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục