Yên Bái: Tuyên dương các HTX điển hình tiên tiến lần thứ 6 năm 2013

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/4/2014 | 2:37:47 PM

YBĐT - Ngày 10/4, Liên minh Hợp tác xã tỉnh Yên Bái đã tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập ( 14/4/1994 – 14/4/2014) và tuyên dương các hợp tác xã điển hình tiên tiến lần thứ 6.

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Đắc Thắng – Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam; đồng chí Hoàng Xuân Nguyên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Kinh tế tập thể tỉnh Yên Bái; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố; các thành viên BCĐ Kinh tế tập thể tỉnh; các HTX, doanh nghiệp tiêu biểu.

Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, Liên minh HTX tỉnh Yên Bái đã có nhiều đóng góp quan trọng vào quá trình chuyển đổi, thành lập mới và nâng cao chất lượng hoạt động sản xuất kinh doanh của các HTX trong tỉnh. Đến nay, toàn tỉnh có 331 HTX với trên 40 nghìn thành viên. Các HTX phát triển rộng khắp 9/9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh; tập trung vào sản xuất ở các lĩnh vực có lợi thế như: Khai thác chế biến khoáng sản; chế biến chè; chế biến gỗ; tinh dầu quế… Các HTX đã góp phần tích cực vào việc chuyển đổi cơ cấu kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi trên địa bàn tỉnh. Khu vực kinh tế tập thể đã giải quyết việc làm thường xuyên cho 6.500 lao động, có thu nhập ổn định, góp phần tích cực vào công tác xoá đói, giảm nghèo trong nông thôn và phong trào xây dựng nông thôn mới.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Đắc Thắng – Phó chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam và đồng chí Hoàng Xuân Nguyên – Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Kinh tế tập thể tỉnh đã biểu dương và đánh giá cao những thành tích mà Liên minh HTX tỉnh Yên Bái đã đạt được trong 20 năm xây dựng và phát triển.

Để thực hiện tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ của mình trong thời gian tới, đồng chí Hoàng Xuân Nguyên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Liên minh HTX tỉnh cần tiếp tục phát huy vai trò của một tổ chức kinh tế đặc thù, đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng các nghị quyết của Đảng, chính sách của Nhà nước, của tỉnh về phát triển kinh tế tập thể; tăng cường các hoạt động tư vấn, hỗ trợ đối với các HTX, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh có hiệu quả, cần có các biện pháp hỗ trợ, giúp đỡ và kiên quyết giải thể các HTX yếu kém kéo dài, giảm tỷ lệ HTX hoạt động cầm chừng và yếu kém; nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ làm công tác tư vấn, hỗ trợ cho các HTX, các thành viên, góp phần tích cực vào quá trình đổi mới và thực hiện thắng lợi Kết luận số 56 về đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 ( Khoá IX) về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể và Luật HTX năm 2012.

Đối với các HTX và các doanh nghiệp thành viên, cần xây dựng chiến lược sản xuất kinh doanh phù hợp; tập trung vào sản xuất các sản phẩm có lợi thế; liên kết gắn bó, giúp nhau cùng phát triển; tạo bước đột phá trong kinh doanh, trong đó phải chú ý đến 3 yếu tố: thị trường, khoa học công nghệ và nguồn nhân lực.

Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái tặng bằng khen cho 8 tập thể xuất sắc 

Dịp này, Liên minh HTX Việt Nam đã tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2013 cho Liên minh HTX tỉnh Yên Bái và HTX Dịch vụ tổng hợp Nghĩa An; tặng bằng khen cho 6 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển HTX năm 2013; tặng kỷ niệm chương cho 11 cá nhân đã có nhiều đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển HTX. UBND tỉnh Yên Bái tặng bằng khen cho 8 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Liên minh HTX tỉnh Yên Bái. Liên minh HTX tỉnh Yên Bái trao bằng công nhận 5 HTX điển hình tiên tiến lần thứ 6 năm 2013.

Mạnh Cường

Các tin khác
Nông dân xã Vĩnh Kiên vay vốn từ NHCSXH nuôi trâu

Với mô hình tổ chức và phương thức quản lý tín dụng đặc thù, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Yên Bình đã thực hiện tốt việc phối hợp với Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên trong quá trình thực hiện nội dung ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Giá xăng được điều chỉnh giảm.

Giá xăng trong nước hôm nay (25/4) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.

NHNN hủy phiên đấu thầu vàng miếng ngày 25-4

Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng sáng nay (25/4) lại bị hủy do chỉ có một đơn vị duy nhất nộp phiếu dự thầu.

Giá vàng miếng SJC tăng mạnh hơn 1 triệu đồng/lượng.

Sáng nay (25/4), giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng mạnh tiến sát mốc 85 triệu đồng/lượng. Bất chấp việc Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng lần thứ hai, giá vàng miếng vẫn có xu hướng tăng không kiểm soát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục