Giá vàng và nhiều kim loại khác tăng mạnh

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/4/2014 | 8:23:59 AM

Giá vàng tiếp tục tăng lên mức cao ba tuần trong phiên thứ Hai, khi những mối quan tâm mới về chính trị leo thang ở Ukraine khiến các nhà đầu tư mua vàng như một hàng rào chống lại rủi ro.

Sự hấp dẫn của vàng tăng cao trong bối cảnh bạo lực ngày càng leo thang ở Ukraine.
Sự hấp dẫn của vàng tăng cao trong bối cảnh bạo lực ngày càng leo thang ở Ukraine.

Sự hấp dẫn của vàng tăng cao trong bối cảnh bạo lực ngày càng leo thang ở Ukraine. Kim loại quý màu vàng cũng tăng theo thị trường chứng khoán Mỹ, khi chỉ số S&P 500 phục hồi lên mức cao hơn trước báo cáo doanh thu tích cực của Ngân hàng Mỹ Citigroup sau vụ bán tháo mạnh vào tuần trước. Giá vàng thường chạy ngược chiều với thị trường chứng khoán.

Kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ thận trọng trong việc nâng lãi suất trong tương lai và triển vọng không chắc chắn cho thị trường chứng khoán Mỹ đã thúc đẩy lực mua vàng, các nhà phân tích cho biết.

Chốt phiên New York, Mỹ phiên thứ Hai (14/4), kết thúc đêm qua (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đã tăng 0,7% lên 1.327,1 USD/ounce, sau khi trước đó chạm mức cao nhất kể từ ngày 24/3 là 1.330,9 USD/ounce. Trên sàn Comex, vàng kỳ hạn giao tháng 6 tăng 8,5 USD lên 1.327,6 USD/ounce.

Vàng đã gia tăng trong 4/5 phiên giao dịch gần đây, sau khi giảm xuống mức 1.280 USD/ounce vào ngày 1 tháng 4, mức thấp nhất trong gần 2 tháng, khi dấu hiệu căng thẳng giữa Nga và phương Tây đã dịu lại.

Ở tuần vừa qua, giá vàng đã được hỗ trợ sau khi biên bản cuộc họp của Fed cho thấy, các nhà hoạch định chính sách không quan tâm đến việc tăng lãi suất ngay sau khi kết thúc chương trình mua trái phiếu như thị trường vẫn lo ngại.

Cùng phiên giao dịch thứ Hai, lo ngại về nguồn cung đã đẩy giá palladium lên đỉnh cao mới trong hơn 2 năm.

Giá palladium tăng 1,2% lên 809,75 USD/ounce, đánh dấu phiên thứ 5 tăng liên tiếp do lo ngại ngày càng cao về nguồn cung trong bối cảnh Mỹ áp dụng các biện pháp trừng phạt mới lên nhà sản xuất hàng đầu của Nga, cũng như các vụ đình công kéo dài tại mỏ khai thác ở Nam Phi.

Palladium đã có mức tăng vượt trội so với các kim loại quý khác trong năm nay, với mức tăng 14%. Kim loại này cũng được hỗ trợ nhờ mối quan tâm nguồn cung, nhu cầu gia tăng trong lĩnh vực ô tô và lực mua từ 2 quỹ giao dịch ở Johannesburg (Nam Phi). Trong số các kim loại khác, bạch kim cũng tăng 0,7% lên 1.460,40 USD/ounce.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Mô hình phát triển nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

Thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021- 2024, huyện Yên Bình đã được giao vốn đầu tư thực hiện đạt trên 304,2 tỷ đồng.

Đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung vàng ra thị trường. (Ảnh minh họa)

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sẽ phát thông báo đấu thầu vàng miếng ngay trong chiều nay (19/4) và sẽ tiến hành đấu thầu luôn trong thứ Hai tuần tới (22/4).

Nhân dân bản Hua Khắt, xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải phát triển chăn nuôi lợn theo Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh.

Là huyện vùng cao, đời sống kinh tế của nhân dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Với lợi thế về nhân lực, phụ phẩm nông nghiệp, điều kiện tự nhiên có nhiều diện tích đất rừng thích hợp cho chăn thả gia súc nên chăn nuôi gia súc từ lâu đã trở thành thế mạnh của người dân huyện Mù Cang Chải.

Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Văn Chấn hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng rừng.

Năm 2024, toàn huyện Văn Chấn phấn đấu trồng rừng mới 3.100ha, đến nay đã trồng đạt 2.370,2 ha, bằng 74,6% kế hoạch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục