Hà Nội: Hợp long cầu Nhật Tân vào 15/4

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/4/2014 | 8:29:05 AM

Ngày 15/4, cây cầu dài nhất Hà Nội (dài 8,9 km) bắc qua sông Hồng, với phần cầu chính dài 3,7 km, phần đường dẫn dài 5,2 km sẽ được hợp long.

Cầu Nhật Tân sẽ được hợp long ngày 15/4. Được khởi công năm 2009, dự án cầu Nhật Tân là một trong những công trình giao thông trọng điểm của Thủ đô Hà Nội. Dự án không chỉ có ý nghĩa lớn về kinh tế mà còn có ý nghĩa chính trị, xã hội quan trọng. Công trình hoàn thành sẽ kết nối trung tâm Thành phố với các KCN ở phía Bắc, đồng thời hoàn thiện tuyến đường vành đai 2 và rút ngắn khoảng cách đến sân bay Quốc tế Nội Bài.

Cầu Nhật Tân là một trong 7 cầu bắc qua sông Hồng. Tổng chiều dài toàn bộ tuyến từ điểm đầu đến điểm cuối cầu là 9km, kết cấu chính theo dạng dây văng với 5 trụ tháp hình thoi và 6 nhịp dây văng. Mặt cầu rộng 33,2 m chia thành 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe bus, 2 dải xe hỗn hợp, có phân cách giữa và đường cho người đi bộ.

Công trình này chia thành 4 gói thầu với sự tham gia của các nhà thầu: Liên danh Tập đoàn IHI (Nhật Bản) và Công ty xây dựng Sumitomo Mitsui (Nhật Bản); Liên danh Sumitomo Mitsui (Nhật Bản) và VINACONEX (Việt Nam); Công ty TNHH Tokyu (Nhật Bản). Chủ đầu tư dự án là Bộ Giao thông vận tải. Dự án được tư vấn thiết kế và giám sát bởi Liên danh Chodai-Nippon Engineer-TEDI.

Tổng mức đầu tư của dự án hơn 13.600 tỷ đồng, sử dụng vốn vay từ Ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JBIC) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Dự kiến cầu Nhật Tân sẽ thông xe vào ngày 10/10/2014, nhân dịp 60 năm Giải phóng Thủ đô.

(Theo Chinhphu)

Các tin khác
Lãnh đạo UBND huyện Yên Bình khen thưởng cho các doanh nghiệp, hợp tác xã có thành tích xuất sắc trong năm 2023.

Sáng 20/4, huyện Yên Bình tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư trên địa bàn huyện năm 2024.

Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký Quyết định số 312/QĐ-TTg về việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Giá vàng nhẫn tăng mạnh ngược chiều với vàng SJC.

Sáng nay (20/4), giá vàng nhẫn tăng mạnh theo đà tăng của giá thế giới lên trên mốc 77 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC quay đầu giảm sau khi có thông tin đấu thầu vàng vào thứ Hai tuần tới.

Mô hình phát triển nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

Thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021- 2024, huyện Yên Bình đã được giao vốn đầu tư thực hiện đạt trên 304,2 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục