Giá vàng lao dốc, giới đầu tư ồ ạt bán cắt lỗ

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/4/2014 | 8:08:03 AM

Giá vàng thế giới đã giảm mạnh tới 2% trong phiên thứ Ba do các nhà đầu tư ồ ạt cắt lỗ khi giá phá vỡ đường trung bình 200 ngày.

Giá vàng giảm mạnh trong phiên thứ Hai
Giá vàng giảm mạnh trong phiên thứ Hai

Trong 10 phút từ 8:20 – 8:30 (giờ Mỹ, 12h20-12h30 giờ GMT), khối lượng giao dịch vàng lên tới 20.000 lots (1 lot = 100 ounce), tương đương khoảng 1/5 tổng lượng giao dịch vào thời điểm đó. Giá đã giảm khoảng 15 USD lúc 8:27 chỉ trong vòng 1 phút, trước khi có dữ liệu cho thấy lạm phát Mỹ tăng cao trong tháng 3.

Chốt phiên New York, Mỹ thứ Ba ngày 15/4, kết thúc đêm qua (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay giảm 1,8% xuống 1.302,89 USD/ounce. Trước đó, vàng chạm mức thấp 1.290,34 USD/ounce, và cũng là thời điểm vàng có đà giảm mạnh nhất kể từ 1/10/2013. Trên sàn Comex, vàng kỳ hạn giao tháng 6 giảm 27,2 USD xuống 1.300,2 USD/ounce.


Đã có một đợt đặt lệnh cắt lỗ khi giá đã giảm xuống dưới đường trung bình 200 ngày gần 1.300 USD/ounce, giới phân tích nhận định.

Lực giảm mạnh của vàng tiếp diễn ngay cả khi  căng thẳng tại Ukraine trong hôm thứ Ba vẫn tiếp tục leo thang. Ông Frank McGhee, trưởng bộ phận kim loại quý của công ty môi giới Intergrated Brolerage Services, tại Chicago nói, vàng đã chạy ngược hướng những gì thị trường mong đợi.

Các thương nhân cho biết đợt tăng khống gần đây của kim loại quý (sau khi biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hồi tuần trước cho thấy các nhà hoạch định chính sách đã không quan tâm đến việc tăng lãi suất ngay sau khi kết thúc gói mua trái phiếu) là dễ bị bán tháo. Vàng đã chạm mức cao ba tuần là 1.330,9 USD/ounce trong hôm thứ Hai.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Giá vàng miếng SJC tăng mạnh hơn 1 triệu đồng/lượng.

Sáng nay (25/4), giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng mạnh tiến sát mốc 85 triệu đồng/lượng. Bất chấp việc Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng lần thứ hai, giá vàng miếng vẫn có xu hướng tăng không kiểm soát.

Cán bộ kiểm lâm Văn Chấn kiểm tra cây giống trước khi trồng rừng.

Vốn là “điểm nóng” trong công tác quản lý, bảo vệ (QLBV) và phát triển rừng (PTR), nhưng những năm trở lại đây, huyện Văn Chấn có nhiều giải pháp trong QLBV, phòng chống cháy rừng (PCCCR) cũng như phát triển vốn rừng. Nhờ vậy, những cánh rừng nghèo nay đã và đang hồi sinh trở lại.

Mùa nắng nóng năm 2024 đã đến. Trước những khó khăn trong đảm bảo cung ứng điện đã được dự báo trước, đặc biệt là cao điểm mùa nắng nóng từ tháng 4 đến tháng 7, nhiều khách hàng trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã sẵn sàng đồng hành cùng ngành điện và cộng đồng tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện, dịch chuyển phụ tải, điều chỉnh phụ tải (DR)…, góp phần hạn chế những nguy cơ gây mất an toàn cho hệ thống lưới điện quốc gia.

Sau phiên đấu thầu vàng ngày 23/4, NHNN sẽ tiếp tục phiên đấu thầu tiếp theo vào 25/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục