Thị trường chứng khoán tăng trở lại

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/4/2014 | 2:15:52 PM

Sau một số phiên đi xuống, có phiên giảm sâu, ngày 22/4, VN-Index và HNX-Index tăng trở lại nhờ sức cầu được cải thiện.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tại sàn TP HCM, ngay từ đợt khớp lệnh đầu tiên, với lực mua chiếm ưu thế VN-Index ghi 2,49 điểm, tương ứng 0,45%, xuống 560,63 điểm. Sang đợt khớp lệnh liên tục, nhà đầu tư tiếp tục hạn chế cung nhưng sức cầu có phần chùng xuống. Vì thế, chỉ số chung không tăng như đợt 1. Hết giờ giao dịch sáng, VN-Index tạm dừng ở mức 559,38 điểm, tăng 1,24 điểm; VN30-Index tăng 3,8 điểm, lên 617,47 điểm.

Điểm đáng chú ý tại tại đợt khớp lệnh liên tục, lực cầu ở cổ phiếu blue-chips khá lớn. Do đó, nhiều mã trong nhóm này tăng giá với 17 mã đi lên, 7 mã đi xuống, còn lại là giữ giá; trong đó MBB, MSN, SSI, STB, VCB, VIC, CTG tăng 100-1.000 đồng/cổ phiếu. Tính chung toàn thị trường, số cổ phiếu tăng-giảm giá không còn quá chênh lệch như những ngày qua. Tổng cộng có 81 mã đi lên, 118 mã đi xuống.

Dù tăng điểm nhưng điều đáng lo lắng là thanh khoản của thị trường vẫn thấp. Tổng cộng có 51,826 triệu cổ phiếu và 847,518 tỷ đồng được sang tay. Như vậy, những phiên giao dịch sáng gần đây thị trường luôn đạt giá trị chuyển nhượng chưa đầy 1.000 tỷ đồng. Trong khi đó, ở những phiên sôi động trước đó, chỉ phiên sáng cũng có tới hơn 2.000 tỷ đồng được giao dịch thành công. Thanh khoản thấp thể hiện rõ nét ở những số cổ phiếu có giao dịch thuộc nhóm cao của thị trường. Cụ thể, chỉ với xấp xỉ 3,7 triệu cổ phiếu, FLC đã dẫn đầu thị trường; kế đến là ITA với gần 2,2 triệu cổ phiếu. Các mã còn lại đạt giao dịch dưới 2 triệu cổ phiếu.

Mặc dù không xuất hiện thông tin quá xấu tác động tới thị trường chung và giá của nhiều cổ phiếu đã về mức thấp kể từ đầu năm nhưng FPTs vẫn lo ngại tâm lý bi quan sẽ tiếp tục gây ra những đợt bán tháo ngắn đưa thị trường tiếp tục đi xuống. Kịch bản thị trường tiếp tục thoái lui về các ngưỡng hỗ trợ sâu hơn (530 điểm của VN-Index) sẽ cần được lưu ý. Vì thế, FPTs cho rằng rủi ro đối với các danh mục lướt sóng là rất lớn.

Trên sàn Hà Nội, giao dịch cũng đạt mức thấp với 30,833 triệu cổ phiếu và 317 tỷ đồng được giao dịch thành công. Đạt giao dịch lớn đều là cổ phiếu chủ chốt như PVX dẫn đầu với hơn 5 triệu cổ phiếu; tiếp đến là SHB (4,2 triệu cổ phiếu), KLS (2,6 triệu cổ phiếu), VND (2,4 triệu cổ phiếu)…

Đóng cửa phiên sáng, các chỉ số tăng-giảm trái chiếu: HNX-Index giảm 0,17 điểm, xuống 78,69 điểm; HNXFF-Index lên 79,62 điểm sau khi nhích 0,03 điểm; HNX30-Index cộng 0,83 điểm, lên 157,35 điểm.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Diễn tập ứng phó phòng cháy, chữa cháy rừng tại huyện Trấn Yên.

UBND tỉnh yêu cầu tăng cường chỉ đạo, kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy rừng, nhất là các khu vực trọng điểm; sẵn sàng hỗ trợ các địa phương về lực lượng, trang thiết bị chữa cháy, thông tin điểm cháy, công tác chỉ huy khi có cháy rừng lớn xảy ra; đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ cao trong lĩnh vực lâm nghiệp và dự báo, cảnh báo nguy cơ cháy rừng...

Người dân xã Minh Quân, huyện Trấn Yên trao đổi kinh nghiệm trồng, chăm sóc cây dâu.

3 tháng đầu năm, người dân Trấn Yên đã trồng mới được 90 ha, bằng 58,5% kế hoạch năm, nâng tổng diện tích dâu toàn huyện lên 999 ha.

Các đại biểu dự Hội thảo tại điểm cầu tỉnh Yên Bái

Sáng 23/4, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội thảo trực tuyến về giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong tiếp cận vốn tín dụng đối với khu vực kinh tế tập thể.

Số lượng vàng trúng thầu khoảng 20% khối lượng Ngân hàng Nhà nước mang ra đấu giá.

Ngân hàng Nhà nước vừa công bố kết quả đấu thầu vàng miếng ngày 23/4 với 2 thành viên trúng thầu 34 lô, tương đương 3.400 lượng vàng SJC...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục