Thành lập Mạng lưới Nữ doanh nhân ASEAN

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/4/2014 | 8:07:22 AM

Ngày 22/4, tại Hà Nội, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với Ban Thư ký ASEAN và Dự án kết nối ASEAN thông qua thương mại và đầu tư (ACTI) tổ chức Hội nghị thành lập Mạng lưới Nữ doanh nhân ASEAN (AWEN).

Các đại biểu tham dự Hội nghị thành lập Mạng lưới Nữ doanh nhân ASEAN.
Các đại biểu tham dự Hội nghị thành lập Mạng lưới Nữ doanh nhân ASEAN.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền đánh giá cao những nỗ lực của Ủy ban Phụ nữ ASEAN và Ban Thư ký ASEAN cũng như những sáng kiến của Việt Nam trong việc xây dựng Mạng lưới Nữ doanh nhân ASEAN (AWEN).

Theo Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền, mạng lưới này với các thành viên bao gồm nữ doanh nhân sẽ có đóng góp quan trọng để đẩy mạnh các hoạt động thương mại và kinh tế trong khu vực và giữa ASEAN với các đối tác khác nhằm tăng cường bình đẳng giới và tăng quyền năng cho phụ nữ.

Với hỗ trợ từ Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), hội nghị quy tụ 60 thành viên của Mạng lưới Nữ doanh nhân ASEAN nhằm nâng cao nhận thức về nhu cầu của các nữ doanh nhân, kiến thức và năng lực của họ trong lĩnh vực phát triển và quản lý kinh doanh và đem lại cơ hội giao lưu, kết nối. Mạng lưới Nữ doanh nhân ASEAN nỗ lực gia tăng cơ hội và việc tiếp cận cho tất cả các doanh nhân nhằm cải thiện thu nhập và chất lượng cuộc sống cho phụ nữ.

Cũng tại hội nghị, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam David B. Shear đã nhấn mạnh tầm quan trọng mà Hoa Kỳ dành cho vấn đề tăng quyền năng của phụ nữ và bình đẳng giới. “Chính phủ Hoa Kỳ hỗ trợ các hoạt động nhằm đảm bảo tiếng nói của phụ nữ được coi trọng, tiềm năng lãnh đạo của phụ nữ được phát huy... Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm cách giảm thiểu những rào cản thể chế và nâng cao nhận thức luật pháp cho phụ nữ, cải thiện sự tiếp cận của phụ nữ với những cơ hội về xã hội, y tế, giáo dục và kinh tế, đồng thời thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ vào các đối thoại chính sách” – Đại sứ David B. Shear nói.

Theo Đại sứ David B. Shear, Chính phủ Hoa Kỳ sẽ tiếp tục hỗ trợ Mạng lưới Nữ doanh nhân ASEAN và khuyến khích các doanh nghiệp Hoa Kỳ hợp tác chặt chẽ với mạng lưới này. Tại Việt Nam, việc mở rộng các cơ hội cho phụ nữ và các nhóm dân cư có ít đại diện trong đời sống kinh tế và xã hội là một ưu tiên trong hoạt động hỗ trợ của Hoa Kỳ thông qua USAID.

(Theo dangcongsan.vn)

Các tin khác
Nông dân xã Vĩnh Kiên vay vốn từ NHCSXH nuôi trâu

Với mô hình tổ chức và phương thức quản lý tín dụng đặc thù, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Yên Bình đã thực hiện tốt việc phối hợp với Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên trong quá trình thực hiện nội dung ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Giá xăng được điều chỉnh giảm.

Giá xăng trong nước hôm nay (25/4) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.

NHNN hủy phiên đấu thầu vàng miếng ngày 25-4

Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng sáng nay (25/4) lại bị hủy do chỉ có một đơn vị duy nhất nộp phiếu dự thầu.

Giá vàng miếng SJC tăng mạnh hơn 1 triệu đồng/lượng.

Sáng nay (25/4), giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng mạnh tiến sát mốc 85 triệu đồng/lượng. Bất chấp việc Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng lần thứ hai, giá vàng miếng vẫn có xu hướng tăng không kiểm soát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục