Khai mạc hội nghị về nông nghiệp châu Á lần thứ 3

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/4/2014 | 1:47:18 PM

Hội nghị nhằm quảng bá những hình ảnh, thành tựu về nông nghiệp của Việt Nam...

Bộ trưởng Bộ NN_PTNT  Cao Đức Phát phát biểu tại Hội nghị
Bộ trưởng Bộ NN_PTNT Cao Đức Phát phát biểu tại Hội nghị

Sáng nay (23/4), tại Hà Nội, khai mạc hội nghị “Sáng kiến Nông nghiệp và Lương thực Châu Á lần thứ 3”.  Tham dự hội nghị có các đại biểu của 13 quốc gia - thành viên Mạng lưới hợp tác nông nghiệp và lương thực châu Á, các tổ chức quốc tế và các nhà khoa học trong và ngoài nước. Trước phiên khai mạc, hội nghị dành 1 phút tưởng nhớ đến những nạn nhân trong vụ chìm phà vừa xảy ra tại Hàn Quốc.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông nghiệp Cao Đức Phát nhấn mạnh, 25 năm qua, Việt Nam đạt được những thành tựu quan trọng trong phát triển nông nghiệp nói chung và sản xuất lương thực nói riêng. Sản lượng nhiều cây trồng đã tăng gấp đôi, có thể tự cung tự cấp lương thực và trở thành quốc gia xuất khẩu hàng đầu nhiều sản phẩm nông sản như: gạo, cà phê, cao su, điều, tiêu, hoa quả, giấy, chè,… Giá trị kim ngạch xuất khẩu nông sản đạt hơn 27,5 tỷ USD năm 2013.

Trước những thách thức của biến đổi khí hậu, dân số gia tăng, diện tích đất nông nghiệp giảm, ngành nông nghiệp Việt Nam đang thực hiện quá trình tái cơ cấu, trong đó xác định khoa học và công nghệ là chìa khóa thành công trong giai đoạn đầu triển khai.

Hội nghị lần này là cơ hội để Việt Nam và các quốc gia thành viên chia sẻ những kinh nghiệm, sáng kiến giúp nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp, bảo vệ môi trường và tăng thu nhập cho người nông dân, cũng như đảm bảo vấn đề an ninh lương thực....

Ông Nguyễn Văn Bộ, Viện trưởng Viện Khoa học và Phát triển nông nghiệp Việt Nam cho biết: Hội nghị nhằm quảng bá những hình ảnh, thành tựu về nông nghiệp của Việt Nam; chia sẻ kinh nghiệm của Việt Nam đối với các nước. Đồng thời là nơi mà chúng ta thể hiện thiện chí sẵn sàng ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới cùng với các nước phát triển công nghệ mới nhất là sau khi Việt Nam và một số nước trong đó có Hàn Quốc thiết lập quan hệ đối tác chiến lược.

(Theo VOV)

Các tin khác
Nông dân xã Vĩnh Kiên vay vốn từ NHCSXH nuôi trâu

Với mô hình tổ chức và phương thức quản lý tín dụng đặc thù, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Yên Bình đã thực hiện tốt việc phối hợp với Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên trong quá trình thực hiện nội dung ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Giá xăng được điều chỉnh giảm.

Giá xăng trong nước hôm nay (25/4) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.

NHNN hủy phiên đấu thầu vàng miếng ngày 25-4

Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng sáng nay (25/4) lại bị hủy do chỉ có một đơn vị duy nhất nộp phiếu dự thầu.

Giá vàng miếng SJC tăng mạnh hơn 1 triệu đồng/lượng.

Sáng nay (25/4), giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng mạnh tiến sát mốc 85 triệu đồng/lượng. Bất chấp việc Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng lần thứ hai, giá vàng miếng vẫn có xu hướng tăng không kiểm soát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục