Thông xe gói thầu A3 Dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai

  • Cập nhật: Thứ bảy, 28/6/2014 | 3:11:28 PM

YBĐT - Thi công hoàn trả lại các tuyến đường gom dân sinh trước khi thông xe toàn bộ tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đó là yêu cầu của đồng chí Đinh La Thăng - Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đối với các chủ đầu tư trong chuyến kiếm tra tiến độ thi công các gói thầu A4, A5 đoạn qua địa phận tỉnh Yên Bái.

Ngày 28/6, tại huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ, Bộ Giao thông Vận tải đã tổ chức thông xe kỹ thuật và đưa vào khai thác tạm thời 25km, gói thầu xây lắp A3, Dự án xây dựng đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn từ nút giao IC8 (Km 54+640) đến nút giao IC10 (Km 79+500).

Dự lễ thông xe có đồng chí Đinh La Thăng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, đại diện nhà thầu, các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh Yên Bái và tỉnh Phú Thọ.

Ngay sau lễ thông xe, Bộ giao thông đã có chuyến kiểm tra tiến độ các gói thầu A4, A5, và làm việc với tỉnh Yên Bái về một số vướng mắc trong quá trình thi công.

Các đại biểu cắt băng thông xe kỹ thuật gói thầu A3.

Được biết, theo thiết kế, gói A3 có quy mô 4 làn xe và có 2 làn dừng khẩn cấp. Trên đoạn tuyến này có 19 công trình cầu với chiều dài 2,78 Km trong đó có một cầu lớn vượt sông Hồng dài 855 mét; 4 nút giao gồm: Nút giao IC7 (giao với đường Phù Đổng, TP.Việt Trì); Nút giao IC8 (kết nối với Quốc lộ 2); Nút giao IC9 (giao đường Hồ Chí Minh địa phận tỉnh Phú Thọ); Nút giao IC10 (giao Quốc lộ 32C); 1 trạm dịch vụ diện tích khoảng 16ha, 48 cống hộp dân sinh, 108 cống thoát nước, 4 trạm thu phí. Tổng giá trị xây lắp gói thầu là 2.385 tỉ đồng do nhà thầu POSCO E&C thực hiện.

Đến thời điểm này, gói thầu số A3 đã cơ bản hoàn thành đủ điều kiện để thông xe kỹ thuật và đưa vào khai thác tạm. Như vậy với 6/8 gói thầu được thông xe, tương ứng với gần 175 Km/245 Km đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai đã hoàn thành. Theo đại diện chủ đầu tư, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết với tiến độ như hiện nay dự án sẽ về đích vào tháng 8.2014.

Bộ trưởng Đinh La Thăng, cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái kiểm tra tiến độ thi công gói thầu A5 đoạn qua địa phận tỉnh Yên Bái.

Trong buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Yên Bái và chủ đầu tư VEC, với những kiến nghị của tỉnh Yên Bái, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu chủ đầu tư VEC phối hợp với tỉnh Yên Bái khẩn trương giải phóng mặt bằng, thi công các tuyến đường gom dân sinh bao gồm cả các tuyến mới phát sinh, đảm bảo giao thông đi lại cho người dân trong vùng. Việc thi công các tuyến đường gom phải hoàn thành trước khi thông xe toàn tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Anh Dũng - Đức Toàn

Các tin khác
Lãnh đạo Sở Xây dựng trao Quyết định của UBND tỉnh công nhận xã An Thịnh đạt đô thị loại V

Ngày 16/4, UBND huyện Văn Yên tổ chức lễ công bố Quyết định của UBND tỉnh công nhận xã An Thịnh là đô thị loại V trực thuộc huyện Văn Yên.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu tại cuộc họp

Theo Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản chỉ đạo các bộ, ngành khẩn trương xây dựng văn bản hướng dẫn chi tiết, bảo đảm đủ điều kiện để Quốc hội xem xét, cho phép Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực vào ngày 1/7/2024 (sớm hơn 5 tháng so với quy định ở luật là ngày 1/1/2025).

Lãnh đạo xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn trao đổi với người dân về chăm sóc cây cam để giữ vững Chỉ dẫn địa lý Cam Văn Chấn. *(Ảnh tư liệu)

Ngày 16/4, UBND huyện Văn Chấn phối hợp với Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh, Trung tâm Thực nghiệm rau hoa quả Gia Lâm - Hà Nội và 9 xã vùng ngoài của huyện tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch hỗ trợ trồng mới, trồng cải tạo diện tích cam của huyện năm 2024.

Nhân dân xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn kiên cố hóa kênh mương nội đồng.

Triển khai nhiều giải pháp giúp các xã vùng khó khăn bứt phá trở thành xã nông thôn mới (NTM), huyện Văn Chấn quyết tâm phấn đấu có thêm 2 xã đạt chuẩn NTM và 2 xã đạt NTM nâng cao trong năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục