Ngân hàng CSXH Yên Bái: Tổng dư nợ đạt gần 1.700 tỷ đồng

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/7/2014 | 9:13:27 AM

YBĐT - Ngày 29/7, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH tỉnh Yên Bái đã tiến hành đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2014. Đồng chí Tạ Văn Long – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện Ngân hàng CSXH tỉnh dự và chủ trì hội nghị (ảnh).

Trong 6 tháng đầu năm, Ban Đại diện Hội đồng quản trị luôn được củng cố và kiện toàn, tập trung triển khai những chính sách mới như: cho vay với người đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc: cho vay đối với hộ nghèo; giảm lãi suất cho vay hộ nghèo và một số chương trình tín dụng theo Quyết định 872 của Thủ tướng Chính phủ; mở rộng đối tượng và nâng mức cho vay với chương trình nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn; nâng mức cho vay đối với hộ nghèo hộ cận nghèo. Tính đến hết tháng 6, toàn hệ thống ngân hàng CSXH đã giải ngân được trên 99%, đạt gần 1.700 tỷ đồng.

Vốn Ngân hàng CSXH tập trung vào các chương trình cho vay hộ nghèo, cho vay hộ sản xuất kinh doanh vùng khó khăn, cho vay hộ cận nghèo, cho vay giải quyết việc làm, cho vay học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn… Qua đánh giá nguồn vốn cho vay đã được giải ngân kịp thời đáp ứng nhu cầu vay vốn và đúng đối tượng; chất lượng tín dụng cũng được đảm bảo. Bên cạnh đó, các hoạt động kiểm tra giám sát cũng thường xuyên triển khai; việc phối hợp thực hiện ủy thác với các tổ chức hội thường xuyên được thực hiện nhằm tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, hạn chế sai sót và nâng cao hiệu quả sử dụng vốn vay.

Trong 6 tháng cuối năm, Ban đại diện Hội đồng quản trị tiếp tục thực hiện chương trình kiểm tra giám sát, đặc biệt đến các đối tượng được thụ hưởng; tích cực huy động tiền gửi từ các tổ chức cá nhân; nâng cao chất lượng tín dụng, phối hợp với các tổ chức hội ủy thác tập trung thu hồi nợ quá hạn, nợ đến hạn; phối hợp với tổ chức hội ủy thác và ban xóa đói giảm nghèo cấp xã rà soát nắm bắt nhu cầu vay vốn của hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác để cho vay vốn; nâng cao chất lượng giao dịch lưu động, duy trì giao dịch lưu động theo đúng quy định…

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Tạ Văn Long đã biểu dương những kết quả Ngân hàng CSXH tỉnh đã đạt được, đồng thời yêu cầu các thành viên cần phát huy vai trò trách nhiệm của mình đối với người nghèo. Thời gian tới, Ngân hàng CSXH cần tăng trưởng nguồn vốn (cả nguồn cấp từ TW và huy động tại địa phương); chủ động rà soát các hộ nghèo, cận nghèo và hộ gia đình thuộc vùng khó khăn có nhu cầu vay vốn để sau khi có nguồn sẽ tiến hành giải ngân ngay. Quá trình triển khai cho vay cần đặc biệt chú trọng đến chất lượng tín dụng, không để nợ xấu phát sinh.

Lê Phiên

Các tin khác
Nông dân xã Vĩnh Kiên vay vốn từ NHCSXH nuôi trâu

Với mô hình tổ chức và phương thức quản lý tín dụng đặc thù, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Yên Bình đã thực hiện tốt việc phối hợp với Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên trong quá trình thực hiện nội dung ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Giá xăng được điều chỉnh giảm.

Giá xăng trong nước hôm nay (25/4) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.

NHNN hủy phiên đấu thầu vàng miếng ngày 25-4

Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng sáng nay (25/4) lại bị hủy do chỉ có một đơn vị duy nhất nộp phiếu dự thầu.

Giá vàng miếng SJC tăng mạnh hơn 1 triệu đồng/lượng.

Sáng nay (25/4), giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng mạnh tiến sát mốc 85 triệu đồng/lượng. Bất chấp việc Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng lần thứ hai, giá vàng miếng vẫn có xu hướng tăng không kiểm soát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục